คิมจงกุก เต็มอิ่มกับเสียงเพลง ความฮา และซิกซ์แพ็ค…แฟนฟินกรี๊ดกระจาย!‏

ตั้งแต่ได้มาเมืองไทยกับทีม Running Man เมื่อสองปีก่อน คิมจงกุก หนุ่มตาหยีกล้ามปูผู้บัญชาการประจำรายการก็ได้เผยความในใจตรงๆสไตล์ผู้ชายจริงใจว่าติดใจและอยากมาพบปะแฟนคลับชาวไทยซะเหลือเกิน สุดท้ายก็ได้สมใจเมื่อผู้จัดค่ายเล็กๆ แต่ใจดี คุณประภัสรา  โล่ห์จินดา  บริษัทนีโอ ครีเอชั่น  จำกัด ที่เคยจัดแฟนมีตติ้งเดี่ยวๆ ของสมาชิกวง ชินฮวา (แอนดี้ , ชินฮเยซอง และเอริค มุน)   ก็ได้นำโปรเจคนี้เข้ามาตามคำขอ 2013 สปาร์ต้า คิมจงกุก ไลฟ์ อิน แบ๊งค๊อก (2013 Sparta Kim Jong Kook Live in Bangkok) เพื่อให้แฟนคลับพี่เสือ หรือ สปาร์ต้ากุก มีโอกาสได้เก็บเกี่ยวช่วงเวลาสุดพิเศษร่วมกันในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ที่ผ่านมา เหล่าบรรดาแฟนคลับทั้งไทยและเทศต่างฟินกันถ้วนหน้า

 

โดยทันทีที่แสงไฟสว่างขึ้นบนเวที ทุกคนในโรงละครก็ได้ตื่นตาตื่นใจไปกับมิวสิคัลโชว์ชุดพิเศษ “มีโซ” (Miso) การแสดงศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิมของเกาหลีใต้ โดยนำวรรณกรรมสุดคลาสสิคเทียบชั้นโรมิโอกับจูเลียต “ชุนฮยางจอน” มาประยุกต์ให้ร่วมสมัยแล้วถ่ายทอดผ่านการร่ายรำได้อย่างพลิ้วไหว งดงาม ตระการตา นับเป็นโชว์เปิดงานที่แสนประทับใจ

และแล้วก็ต่อด้วยพระเอกของงานที่ทุกคนรอคอย สปาร์ต้ากุก เปิดตัวด้วยเพลงรักที่จะทำให้แฟนๆรักคิมจงกุกมากกว่าเมื่อวาน 어제보다 오늘더 (Today more than yesterday) ซึ่งการปรากฎตัวของชายหนุ่มกล้ามบึ้กก็ทำเอาสาวๆทั้งงานพากันกรี๊ดต้อนรับอย่างอบอุ่น เมื่อเพลงจบ คิมจงกุก ได้กล่าวทักทายเป็นภาษาไทยว่า “สวัสดีครับ ผม คิมจงกุก วันนี้ดีใจที่ได้เจอครับ แบบชัดถ้อยชัดคำ

จากนั้นได้เข้าสู่ช่วงพูดคุย โดยมี ดีเจดอส เป็นพิธีกร ส่วน ยูคอนยอง รับหน้าที่ล่าม เมื่อถูกถามว่ารู้สึกอย่างไรกับมิวสิคัลมีโซ คิมจงกุก ตอบว่า “ผมชอบดูมิวสิคัลอยู่แล้ว เมื่อกี้เลยตั้งใจดูเป็นพิเศษ ผมรู้สึกดีใจนะครับที่ได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีด้วย รู้มั้ยครับว่า ชุนฮยางจอน นี่โด่งดังเทียบเท่า โรมิโอ กับ จูเลียต ของเกาหลีเลย” และเนื่องจากวันนี้มีแฟนคลับเดินทางมาจากหลายประเทศทั้งจีน , สิงคโปร์ ,มาเลเซีย, เวียดนาม ฯลฯ คิมจงกุก  จึงพูดเป็นภาษาอังกฤษออีกครั้งเพื่อให้แฟนๆเข้าใจกันทั่วถึง

เมื่อพูดถึงเรื่องตำนานรักชุนฮยาง ดีเจดอสเลยขอให้ร้องเพลง 이별가 (A Good-Bye Song) เพลงรักแสนเศร้าจากเรื่องนี้ให้ฟังหน่อย ซึ่ง คิมจงกุก ก็จัดให้แถมบอกอีกว่านี่เป็นครั้งแรกในโลก ผมไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อนเลย  ว้าวด้วยน้ำเสียงที่หวานแต่ทรงพลังของ คิมจงกุก ผสมกับทำนองเพลงที่เศร้าเหลือเกินแม้จะไม่เข้าใจความหมายแต่ก็ทำเอาขนลุกซู่ไปตามๆกัน เมื่อร้องจบเสียงกริ๊ดแสดงความรู้สึกดังกระหึ่มกันไป ก็ต่อด้วยคำถาม ตอนมาถ่ายทำ Running Man กับ มาจัดงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวๆ รู้สึกแตกต่างกันอย่างไร? คิมจงกุก บอกว่า “วันนี้ทุกคนมาเพื่อดูผมโดยเฉพาะ ดังนั้นความเกร็งและความกดดันก็เลยตามมา วันนี้จึงตั้งใจโชว์อย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้แฟนๆผิดหวังครับ”

เปลี่ยนมาคุยเรื่องอาหารไทยกันบ้าง ผมได้กินผัดไทย , ต้มยำกุ้ง แล้วก็สุกี้มาแล้วครับ สุกี้อร่อยมาก ดีต่อสุขภาพด้วย แต่พอแฟนๆขอให้หนุ่มรักสุขภาพโชว์ซิกซ์แพ็คให้ดูหน่อย กลับได้คำตอบว่า “คือมันก็มาๆหายๆน่ะครับ เดี๋ยวผมขอไปเช็คก่อน ถ้ามันยังโอเคอยู่ จะเอามาโชว์ให้ดูกันนะครับ”

จากนั้นต่อด้วยภาพวีทีอาร์รายการ Running Man กับ Crisis Escape No.1 ที่ คิมจงกุก ร่วมรายการอยู่ ก่อนเจ้าตัวจะกลับออกมาอีกครั้งกับเพลงน่ารักใสๆ별바람 햇살 그리고 사랑 (Star, Wind, Sunshine and Love) แล้วต่อด้วยเพลง 사람이다 This is the person พร้อมท่าเต้น “คนนี้แหละ…ใช่เลย” ทำเอาแฟนๆกรี๊ดกันถล่มทลาย

แล้ว คิมจงกุก ก็เข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้า วีทีอาร์แสดงความยินดีจากเพื่อนๆรายการ Running Man ที่มากันครบทั้ง ยูแจซอก +แทซอง , จีซอกจิน +ควางซู , ซงจีฮโย , ฮ่าฮ่า + แกรี่ ก่อนตบท้ายด้วยนักแสดงตลกชื่อดัง คิมจุนฮยอน จาก Crisis Escape No.1 ซึ่งก็เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับได้มากมาย โดยเฉพาะความรักของทีม Running Man ที่ส่งมาถึงแฟนชาวไทยทุกคน ไหนๆก็พูดถึงทีม Running Man แล้ว ดีเจดอสเลยขอให้เรียงลำดับความหน้าตาดีให้หน่อย งานนี้ทำเอาท่านผู้บัญชาการอึ้งไปพักใหญ่ก่อนตอบว่า “อันดับ 1 ซงจีฮโย , อันดับ 2 (แอบกระซิบกับล่ามยูว่าไม่อยากบอกใครเลยว่าเป็นผมเอง) , อันดับ 3 มันก็คล้ายๆกันหมดน่ะนะ”

ในรายการ Running Man คิมจงกุก มีฉายาว่า “ผู้บัญชาการ” (능력자) กับอีกชื่อคือ “Kookie” คุณชอบชื่อไหนมากกว่ากัน? “จริงๆแล้วสำหรับผู้บัญชาการนั้นเป็นคาแร็คเตอร์ที่รายการ Running Man ควรจะมี แต่ในด้านมนุษยธรรมแล้ว ชื่อ Kookie ก็น่าจะดูดีกว่านะครับ I’m Sweet” พอถามว่าชอบ Running Man ตอนไหนที่สุด กูกีโอป้าตอบแบบไม่อวยเลยว่า “ผมถ่ายรายการมาเยอะ ประทับใจหลายเทป แต่เทปที่มาเมืองไทยทำให้รู้ว่าเรามีแฟนต่างประเทศเยอะมาก นี่ไม่ได้อวยนะครับ”

ต่อมาเป็นการเลือกคำถามจากแฟนคลับ ซึ่งแต่ละคำถามก็เด็ดๆทั้งนั้น เช่น “อยากมีสามีชื่อคิมจงกุกจัง!” , “โอป้ากล้ามใหญ่เกินไปแล้วนะคะ ลดกล้ามลงหน่อย!” , “เมื่อไหร่โอป้าจะเล่นทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม?” , “โอป้าเต้นควีโยมีได้มั้ย?” (คำตอบคือได้ และ เต้นให้ดูเป็นขวัญตาหนึ่งรอบ) แต่คำถามที่สร้างเสียงหัวเราะได้อลังการคือคำถาม “อันยองพี่เสือ น่ารักจุงเบย อย่ารังแกพี่ยีราฟบ่อยๆนะคะ” โดนกล่าวหาแบบนี้พี่เสือจึงเร่งชี้แจงว่า “ความจริงผมไม่ได้รังแกเค้านะครับ มันเป็นเพราะรายการต่างหาก เราได้เจอกันบ่อยและสนิทกันมาก และนั่นอาจเป็นความคิดเห็นของผมคนเดียวครับ” ฮายกแรกผ่านไปเข้าสู่ยกสอง “ชอบผู้หญิงที่อายุน้อยกว่า , เท่ากัน และสไตล์ไหน?” กูกีโอป้าขอบอกตรงๆว่า “ผมไม่ค่อยแคร์เรื่องอายุเท่าไร แต่เพราะผมก็อายุมากแล้ว ถ้าไปเลือกผู้หญิงที่อายุเยอะกว่าอีกเนี่ย ผมก็ต้องนึกถึงลูกหลานที่จะเกิดมาด้วยน่ะครับ” แต่พอเข้าเรื่องสาวในสเป็ค แฟนๆพากันตะโกนชื่ออดีตหวานใจ “ยูนอึนฮเยๆๆ” ดังสนั่น เจ้าตัวเลยตอบแบบเขินๆว่า “ก็ประมาณนั้นน่ะครับ”

พักเหนื่อยกับความฮากับบทเพลงซึ้งๆ 남자가 다 그렇지 뭐 (Men are all like that) ที่ คิมจงกุก ร้องไปพร้อมกับภาพ MV ซึ่งมี ซงจุงกิ อดีตรุ่นน้องในรายการ Running Man  เป็นพระเอกให้ ก่อนมาระเบิดความฮาระลอกใหม่ในเกมวาดภาพทายคำ เกมที่พี่เสือเล่นบ่อยๆใน Running Man แม้แฟนคลับผู้โชคดีที่ขึ้นมาร่วมกิจกรรมบนเวทีอาจไม่ค่อยชินเท่าไหร่ แต่ก็ทายถูกครบทุกข้อ แถมเรียกเสียงฮาได้สนั่นหวั่นไหว และแล้วช่วงที่ฮาไม่บันยะบันยังที่สุดของงานก็มาถึง เมื่อผู้โชคดีทั้ง 4 ขึ้นมายืนบนเวทีเพื่อเล่นเกมแปะโพสท์อิท เกมนี้ขำทุกท่วงท่าจริงๆ ไล่ตั้งแต่ตอนแปะโพสท์อิทให้กันยันตอนเต้นเขย่าโลกกับเพลงดังอันดับหนึ่งของเมืองไทย “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร

ในที่สุดเราก็ได้ผู้เข้ารอบมาชิงดำกับ สปาร์ต้า เขาคือชายหนุ่มที่ตามแฟนมาร่วมงานครั้งนี้ ดังนั้นจึงไม่มีคำว่ายอมแพ้เด็ดขาด หลังจากทั้งคู่สะบัดตัว – หัว – ไหล่ – บั้นท้าย และวิ่งรอบเวทีอยู่พักใหญ่ ชายหนุ่มซึ่งเป็นแฟนของแฟนคลับคิมจงกุกอีกทีก็เป็นฝ่ายชนะไป งานนี้พี่เสือยอมแพ้แต่โดยดี พร้อมบ่นอุบว่า “ไม่คิดมาก่อนว่าโพสท์อิทไทยแลนด์จะติดแน่นขนาดนี้? มันดีมากเลย ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอ!”

และก่อนจะจากกันทุกคนในโรงละครก็พร้อมใจกันชูป้าย 어제보다 오늘더 많이 사랑합니다 (วันนี้รักมากกว่าเมื่อวาน)  และตะโกนบอกรัก “ซารางแฮ”  ทำเอา คิมจงกุก ยิ้มตาหยี ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอบคุณ  และยังบอกว่าทุกครั้งที่ถ่ายรายการ Running Man พวกเราจะพูดถึงแฟนชาวไทยเสมอ ต่อไปจะตั้งใจเต็มที่เพื่อตอบแทนแฟนๆรายการทุกคน… แล้วได้เข้าสู่เพลงสุดท้าย한남자 (One man) คงจะเป็นเพลงที่จะงดงามอยู่ในความทรงจำของแฟนคลับตลอดไป

ตามธรรมเนียมเสียงร้องขออังกอร์จากแฟนคลับดังกระหึ่ม  แน่นอนสปาร์ต้า คิมจงกุก ก็ได้ออกมาวาดลวดลายสุดมันในเพลง트위스트 킹(Twist king)  ก่อนปิดท้ายด้วยเพลงที่กลายเป็นเทรดมาร์คของหนุ่มตาหยีกล้ามโตคนนี้사랑스러워(Lovely)  และในขณะที่แฟนๆ ลุกขึ้นแดนซ์กันทั้งโรงละคร  พ่อหนุ่มสปาร์ต้าก็ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ด้วยการถลกเสื้อโชว์ซิกซ์แพ็คอย่างรวดเร็วปานสายฟ้า ชนิดว่าถ้าเผลอกระพริบตาจะอดเห็นของดีทันที! แหมน่าเสียดายที่เก็บภาพนิ่งไม่ทันเหมือนกัน

แล้วในที่สุดงานแฟนมีตติ้งครั้งแรก“ 2013 สปาร์ต้า คิมจงกุก ไลฟ์ อิน แบ๊งค๊อก” (2013 Sparta Kim Jong Kook Live in Bangkok) ก็จบลงด้วยความเซ็กซี่เล็กๆ แต่ความรักในตัวผู้ชายชื่อ คิมจงกุก มั่นใจว่าจะยิ่งใหญ่และเพิ่มมากขึ้นทุกวัน  เพราะครั้งนี้จัดเต็มทั้งเสียงเพลง ความน่ารัก และเสียงฮา…

ชมภาพบรรยากาศงานแถลงข่าว คลิก ที่นี่ ได้เลยค่ะ

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รันนิ่งแมน ที่สุดของความสนุก ความฟิน สุดมันส์สนั่นธันเดอร์โดม!!

5 สมาชิก #RunningMan หยอดมุขหวานอ้อนรันเนอร์ไทย “คิดถึงพวกเรามั้ย” ส่งสัญญาณเตรียมพาเหรดลัดฟ้ามาไทยพร้อม 2 Special Guest #SE7EN & #SKULL >>

YS ENTERTAINMENT ประกาศเสิร์ฟความสนุก พาทีมรันนิ่งแมนบุกไทย รันเนอร์ไทยพร้อมแค่ไหน ขอวัดใจ(เธอ)ดู RUNNING MAN 2017 LIVE IN BANGKOK พร้อมเปิดจำหน่ายบัตร 19 ก.พ. นี้!!!

พี่เสือฟีเว่อร์

แกรี่ (Gary) วง Leessang จะเปิดตัวโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก