ผู้กำกับ “ตั้ม พิทักษ์” เชื่อว่าทุกคนมีครั้งแรก “เฟิร์สเลิฟ” ภาพยนตร์รักสุดฟิน ที่จะชวนคนดูอินเลิฟและยิ้มกันถ้วนหน้า

ภาพยนตร์ “เฟิร์สเลิฟ” ที่ว่าด้วยเรื่องราวความรักครั้งแรกของวัยรุ่นในรั้วมหาวิทยาลัย ชีวิตรัก ชีวิตเรียน ท่ามกลางบรรยากาศสถานที่สวยงามของจังหวัดพิษณุโลก ผลงานการกำกับครั้งแรกของผู้กำกับ พิทักษ์ ปานเปรม หรือ อ.ตั้ม ที่ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนด้านภาพยนตร์อยู่ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร ด้วยความรักและหลงใหลในจ.พิษณุโลกมาก จึงปิ๊งไอเดียกำกับภาพยนตร์เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดไปในตัว หยิบประเด็นเรื่องราวความรักที่เชื่อว่าทุกคนเคยมี “รักครั้งแรก” พร้อมด้วยนักแสดงนำพระเอกหน้าแบ๊ว เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ประกบคู่ นางเอกสาวสวย สายเอี๊ยม กีรติกา สว่างแจ้ง ร่วมถ่ายทอดชีวิตวัยรุ่นสุดอินเลิฟ และยังมีนักแสดงมากฝีมืออย่าง อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ รวมถึงนักแสดงตลกขั้นเทพอย่าง ค่อม ชวนชื่น และนุ้ย เชิญยิ้ม ร่วมสร้างสีสันความสนุกให้กับภาพยนตร์ในครั้งนี้

โดย ผู้กำกับพิทักษ์ เล่าถึงแง่คิดที่คนดูชมภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากจะอินเลิฟไปกับความน่ารักของคู่พระเอก-นางเอก ยังเรียกรอยยิ้มได้จากคนดูอย่างแน่นอน ว่า ผมเชื่อว่าทุกคนมีรักครั้งแรก และรักครั้งแรกของทุกคนมักจะสั้นมาก ไม่ค่อยสมหวัง แต่ถึงมันจะสั้นมากกลับแปลกที่ว่า มันเป็นรักที่คนจำได้นานที่สุด เพราะฉะนั้น เฟิร์สเลิฟ จะเป็นหนังรักที่ไม่ใช่แค่ดูแล้วผ่านไป แต่มีแง่คิดให้คนดูอย่างแน่นอน ที่นอกจากจะได้เห็นแง่มุมความรักครั้งแรกของตัวละครในเรื่องแล้ว มันเหมือนตัวเราได้ย้อนกลับไปสู่ รักครั้งแรก ของพวกเรา ตอนนั้นเป็นอย่างไรนะ สมหวัง ผิดหวัง ผมเชื่อว่าเดินออกมาจากโรงหนังแล้ว ทุกคนจะต้องยิ้มครับ

นอกจากนี้ อ๊อด บัณฑิต ผู้ควบคุมการสร้าง เล่าถึงความเชื่อมั่นในตัวผู้กำกับหน้าใหม่ ที่มากประสบการณ์การทำงานในด้านภาพยนตร์ว่า ส่วนตัวผมกับอ.ตั้มรู้จักและสนิทกันมานานแล้ว เขาเป็นคนที่มีความรักในจังหวัดพิษณุโลกอย่างมากครับ ก็นำไอเดียมาแชร์กันจนออกมาเป็นภาพยนตร์ เฟิร์สเลิฟ เขาเป็นคนที่มากด้วยประสบการณ์ มีผลงานทั้งภาพยนตร์สั้น และเขียนบทภาพยนตร์ เป็นผู้กำกับรุ่นใหม่ที่ตั้งใจทำงานมากครับ  

สิ่งที่คนดูจะได้รับจากการชม เฟิร์สเลิฟ นอกจากจะเป็นหนังรักวัยรุ่น ด้านความสวยงามที่จะเห็นในภาพยนตร์ คือสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ภูหินร่องกล้า ภูทับเบิก เป็นจังหวัดใกล้เคียงกับพิษณุโลก สถานที่เที่ยวทางวัฒนธรรม วัดพระพุทธชินราช แม่น้ำน่าน สะพานวัดใหญ่ เป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมและมีความเป็นทันสมัยด้วย คนดูจะได้เห็นพิษณุโลกในมุมมองที่แตกต่างออกไป เป็นภาพยนตร์ที่ทุกจังหวัดและทุกคน ดูได้หมดครับ

 อินเลิฟไปกับรักครั้งแรกของ เจมส์ จิ หนุ่มน่าเลิฟ

กับภาพยนตร์ เฟิร์สเลิฟ12 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จีจ้า ญาณิน” ซิ่งสองล้อโชว์บู้สนั่นในภาพยนตร์ “จั๊กกะแหล๋น” สนุกแน่ที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 >>

รวมพลคนฮาจาก “ฮาไม่จำกัดทั่วไทย” สู่ “บริษัทฮาไม่จำกัด TAG TEAM” ดึงนักแสดงเจนใหม่ร่วมฮา!! พร้อมลงจอวันแรก 26 มิ.ย. นี้!!! >>

“เบลล่า ราณี” นำทีม “แพท-โอ๊ต” เปิดรอบปฐมทัศน์ ภาพยนตร์ “อีเรียมซิ่ง” ออกซิ่งจริงวันนี้ 19 พฤศจิกายน >>

นักแสดง สงกรานต์แสบสะท้านโลกันตร์ ปลื้ม ชาวอยุธยา แห่ร่วมเข้าฉากใหญ่ >>

“พิ้งกี้ สาวิกา” ปัดอัพค่าตัว หลังเล่น “สงกรานต์ แสบสะท้านโลกันตร์” >>