นมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย หนังสนุกแถมแง่คิด แนวธรรมะอารมณ์ดี เอาใจวัยรุ่น พร้อมฉายแล้ว 19 ก.ย.นี้

ภาพยนตร์ธรรมะอารมณ์ดี  “นมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย” เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นภายใต้โครงการ บวชพุทธสาวิกาสองแผ่นดินโดยเสถียรธรรมสถาน  และสร้างขึ้นในโอกาสฉลองปีพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม ผลงานการกำกับโดย 2 ผู้กำกับ นาย-สรัสวดี  วงศ์สมเพ็ชร และ  โน้ต-พรรณพันธ์  ทรงขำ นำแสดงโดย ออม สุชาร์ มานะยิ่ง รับบท พลอย , น้องปอปอ-สาธิมา อุดมเวศย์ รับบทแม่ชีน้อย, วชิระ ค่ายดำ รับบท ชีระ, วรินกร ปลื้มจิตต์ รับบท ก้อง  และ ณัฐนา คูวงษ์วัฒนาเสรี รับบท เกน    เนื้อเรื่องของภาพยนตร์เป็นแนวธรรมะ-คอมเมดี้ ดูสนุก  แฝงธรรมะที่เข้าใจง่ายในรูปแบบที่เป็นเรื่องจริงของชีวิตคนเราในสังคมเมืองโลกยุคปัจจุบัน โดยผู้ชมจะไม่รู้ตัวว่ากำลังชมภาพยนตร์ที่สอนธรรมะ ขัดเกลาจิตใจด้วยวิธีการนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของผู้กำกับฯ ที่เรียนรู้โลกธรรมะและโลกแห่งความจริง โดย โน้ต-พรรณพันธ์  ทรงขำ  หนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กล่าวว่า

“ก่อนอื่นขอย้อนกลับไปที่ตัวผมเอง ก่อนที่จะเรียนรู้ธรรมะอย่างจริงจัง  ก่อนเข้ามาทำงานเป็นอาสาสมัคร ผมมีความเข้าใจดีในด้านมืดของสังคมพอสมควร เพราะเรารู้ เราเห็น เราสัมผัสได้ในสังคม  ผมจึงพยายามใส่มุมมองอันนี้เข้าไปในหนัง มันพูดถึงการใช้ชีวิตง่ายๆ ไม่สุดโต่งเกินไป การใช้ชีวิตแบบ คนธรรมดาง่ายๆ เราบอกสิ่งต่างๆเหล่านี้ในแบบง่ายๆ ผ่านการเล่าเรื่องของชีวิตตัวละคร พลอย ที่เป็นผู้หญิงยุคใหม่ เวิร์คกิ้งวูแมน ใจร้อน ขี้หงุดหงิด เอาแต่ใจ เหวี่ยง วีน , ก้อง เด็กหนุ่มที่จริงจังซีเรียสกับชีวิต  มีแนวคิดแบบเถรตรง เป็นตัวของตัวเอง ไม่เข้าใจใครและไม่เข้าใจโลก, ชีระ เด็กหนุ่มที่แสวงหาสัจธรรม ความจริงของชีวิต  อยู่ในระหว่างการหาจุดยืนในการดำเนินชีวิตของตัวเอง, เกน สาวน้อยสุดเซอร์ เป็นเด็กอยู่ตลอดเวลาในสายตาของแม่ แต่ไม่ค่อยแคร์แม่และครอบครัว , แม่ชีน้อย เด็กหญิงตัวน้อย ที่ตัดสินใจขอเดินทางร่วมไปเพื่อบวชพุทธสาวิกาสองแผ่นดิน ที่ประเทศอินเดียและเนปาล พวกเขาเหล่านี้จะเป็นเสมือนตัวแทนของคนดูในสังคมไทยที่ต้องการแสวงหาทางออกของชีวิต เรื่องราวอยู่ในหนัง  นมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย เราจะบอกเอาไว้ให้คนดูได้คิดเวลาดูหนังจบเดินออกจากโรงภาพยนตร์  

ที่ผ่านมา เรามักจะมีแต่หนังหรือละครที่สะท้อนปัญหาสังคม  ซึ่งมันไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาอะไร  เรายังไม่เคยมีหนังที่ชี้แนะแนวทางออกของปัญหาให้กับสังคม และหนังนมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย นี่แหละ เป็นหนังที่จะชี้ให้เห็นถึงทางออกของสังคมได้ ว่า  “เมื่อสังคมถึงทางตัน วัยรุ่นมีคำตอบ”  หนังเรื่องนี้มีทางออกไว้ให้ผู้ชมแน่นอนครับ” 

เตรียมตัวมาตีตั๋วขำพร้อมซึมซับธรรมะแบบสนุกๆกันได้ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ เริ่มเข้าโปรแกรมฉายวันแรกในวันที่ 19 กันยายน 2556 นี้  ราคาตั๋ว 99 บาททุกที่นั่ง  โดยจะฉายวันละ  2 รอบ ได้แก่ รอบ 14.00 น.  และเวลา 19.00 น. ในโรงภาพยนตร์ที่ร่วมโปรแกรมธรรมะอารมณ์ดี ได้แก่   เมเจอร์ปิ่นเกล้า, เมเจอร์รังสิต, เมเจอร์       รัชโยธิน,   เมกาบางนา, เอสพลานาด แคราย, แฟชั่นไอซ์แลนด์, ซีคอนแสควร์ ศรีนครินทร์, ซีคอน บางแค  ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ทั้งหมดจะนำไปใช้เพื่อนำธรรมะกลับสู่หัวใจเด็กและเยาวชนในกิจกรรมโครงการต่างๆ

ที่มา:  ทีมประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ “นมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย”
บันทึกภาพ:  ทีมประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ “นมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย”
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอฟ – หยาด – ปั้นจั่น” ชวนสัมผัสเสน่ห์ 4 กลิ่นซิกเนเจอร์ของ “ดีวานา” พร้อมอัพเดทแฟชั่นล่าสุดจาก “โพเอม” >>

“ฌอห์ณ-ออม” คู่จิ้นช็อกโกแลตเลิฟเวอร์ ชวนสาวกพักคลายร้อนกับ “คิทแคท บาร์” สุดพรีเมี่ยมใหม่ >>

ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมเฉลิมฉลองวันชาติจีน จัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ในงาน “Chinese National Holiday Celebration”ระหว่างวันที่ 1-9 ต.ค. ศกนี้

“HAMBURGER 14th ANNIVERSARY” TRANSFORMATION HAMBURGER TO GO FREE / HAMBURGER ICON AWARDS 2015

ซุบซิบ – ออม สุชาร์ มานะยิ่ง