ช่อง 3 เพิ่มสถานีกีฬา

ช่อง 3 รุกอีกแล้ว   จากสถานีข่าว   สถานีละคร   เพิ่มสถานีกีฬา   ตระเวนจัดการแข่งขันทุกภาคทั่วประเทศเพื่อค้นหาช้างเผือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย   เริ่มงานแรก วิ่ง 100 เมตร , กระโดดสูง และยกน้ำหนักคัดแชมป์แต่ละภาคต้นเดือนตุลาคม   ชิงชนะเลิศ 23 และ 27 ตุลาคมนี้ที่กทม.   บันทึกภาพออกรายการ “ทุบสถิติ” ทุกวันเสาร์ 16.15-17.00 น.    ใครทำลายสถิติได้ทุนการศึกษา

นายสุรินทร์   กฤตยาพงศ์พันธุ์  รองกรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดเผยว่า  “ไทยทีวีสีช่อง 3 ในฐานะเป็นองค์กรหนึ่งของสังคม    ต้องการสนับสนุนให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถทางกีฬาได้มีเวทีแสดงความสามารถเพิ่มขึ้น    เพื่อจะพัฒนาต่อไปเป็นนักกีฬาทีมชาติในอนาคต จึงจัดรายการชื่อ “ทุบสถิติ” ขึ้นมา และครั้งนี้ ยังได้ประธานจัดการแข่งขันกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ “พลตรีอาณัติ รัตนพล ” อดีตนักวิ่ง 200 เมตร และ4×100เมตร เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมด้วย นายกสามคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย  พลตรีอีนทรัตน์ ยอดบางเตย  ร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

ทุบสถิติเป็นการแข่งขันกีฬาที่บรรจุในการแข่งขันโอลิมปิก    โดยไทยทีวีสีช่อง 3 จะจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้ง 4 ภาคคือภาคเหนือ    ภาคใต้   ภาคกลาง   และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ    คัดคนเก่งที่สุดของแต่ละภาคเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อพบกันในรอบชิงชนะเลิศ

สำหรับการแข่งขันครั้งที่ 1 มีกีฬา 3 ประเภท คือ วิ่ง 100 เมตร    กระโดดสูง  และยกน้ำหนัก   ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 12-18 ปี ทั้งประเภทหญิงและชาย    โดยแบ่งการแข่งขันเป็นรุ่นๆ ตามเกณฑ์อายุ     รอบคัดเลือกจะแข่งขันในช่วง 3 สัปดาห์แรกของเดือนตุลาคมปีนี้    และรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 23 และ 27 ตุลาคม 2556

นายสุรินทร์กล่าวว่า   การแข่งขันทุกรอบ    หากนักกีฬาคนใดสามารถทำลายสถิติตั้งแต่สถิติของกรมพลศึกษา    สถิติเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย    จนกระทั่งสถิติซีเกมส์    เอเชียนเกมส์   และโอลิมปิก   ไทยทีวีสีช่อง 3 จะมีทุนการศึกษามอบให้ตามลำดับความยากง่าย

นอกจากนั้นทุกครั้งที่มีการแข่งขันทุกรอบ    จะมีการบันทึกภาพเพื่อนำออกอากาศในรายการ “ทุบสถิติ”   ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง 3 ทุกวันเสาร์  เวลา 16.15-17.00 น.

โดยเนื้อหาของรายการ “ทุบสถิติ” นอกจากจะมีบรรยากาศการแข่งขันแล้ว    ยังมีสารคดีของนักกีฬาที่มีประสบการณ์การทุบสถิติมาแล้วทั้งในอดีตและปัจจุบัน  เช่น รัชนก  อินทนนท์  เอรียา  จุฑานุกาล   นุศรา  ต้อมคำ    ปวีณา  ทองสุก    สมรักษ์  คำสิงห์ ฯลฯ  ว่าทำอย่างไรจึงสร้างสถิติที่ทำยากได้สำเร็จ    เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนรุ่นหลัง

“เราหวังว่ารายการทุบสถิติจะทำให้เยาวชนและประชาชนเล่นกีฬามากขึ้น    ไม่ว่าจะเล่นเพื่อการแข่งขันหรือเพื่อสุขภาพก็ตาม    ซึ่งจะทำให้ร่างกายแข็งแรง   เป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพของชาติ”    นายสุรินทร์กล่าวในตอนท้าย

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 ต้อนรับเดือนแห่งความรัก “กุมภาพันธ์” กับซีรีส์ – รายการใหม่แกะกล่อง ส่งมอบความสุขล้นหน้าจอ

“เจิ้งข่าย” จับคู่ “หยางจื่อซาน” ชวนคนดูช่อง 3 ซึ้งกินใจ กับซีรีส์ดัง “กาลเวลาพิสูจน์รัก”

ช่อง 3 แจ้งงดจัดงานเนื่องในโอกาสครบรอบ 52 ปี

มีนาคม ช่อง 3 จัดแน่น ๆ ละคร หนัง วาไรตี้ ซีรีส์ นำความบันเทิงเสริมภูมิคุ้มกันคนไทย

ช่อง 3 จัดกิจกรรมสุดปัง! “เกมปรารถนาท้าเดิน…เชิด!!!” ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ จากนักแสดง “เกมปรารถนา”