“ปาย-สิตางค์” แจงชัด!!! “นักคิดตะลุยอาเซียน” ทำให้เยาวชนไทย เปลี่ยนความคิด!!!

เป็นทั้งนางแบบ นักแสดงสาวสวย ที่กำลังฮอตสุดๆ ณ ขณะนี้  สำหรับสาว  “ปาย-สิตางค์  ปุณภพ”   สาวสวยหน้าคม กับเสน่ห์ความมั่นใจเกินร้อย  และในยุคที่เศรษฐกิจกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงนโยบายสู่ AEC  สาว “ปาย”  คนนี้ จึงขันอาสาตบเท้า ขอเข้าร่วมเป็น “ดารานักคิด”  ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน”  รายการที่สนับสนุนให้เยาวชนไทย เตรียมความพร้อม ตามนโยบายประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน!!!

งานนี้ สาว “ปาย”   ออกตัวเลยว่า เธอฟิตพร้อมเพื่อเยาวชนมากสุดๆ ทำการบ้านมาอย่างดี  อีกทั้งยังเดินทางไปประเทศเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง เพราะต้องเดินทางไปทำงานอยู่บ่อยๆ ทำให้คุ้นชินกับสถานที่ วัฒนธรรม ของประเทศสมาชิกต่างๆ ขีดเส้นใต้เลยว่าครั้งนี้ ความรู้ล้น!!! และยังต้องมาไฟว์เรื่องความรู้กับดารานักคิดอีก 2 ท่าน    ที่มาร่วมรายการด้วย ทั้ง  “ใบเฟิร์น-พัสกร พูลบูรณ์  และ สมจิตร จงจอหอ”   บอกไว้ก่อน…  งานนี้ น้องๆผู้เข้าแข่งขันอาจจะรับศึกหนัก เพราะดารานักคิดทั้ง 3 ท่าน มีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน  การวิเคราะห์คำตอบแบบแน่นปึ้ก!!!  ขนาดตัวเลือกคำตอบที่ว่าเป็นตัวหลอก ยังสามารถอธิบายจนเนียนเชื่อได้  พูดเลย!!!

และสาว “ปาย”  ยังเล่าให้เราฟังอีกว่า  “บอกไว้ก่อนเลยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของปายที่ได้มาร่วมรายการกับเด็กๆ เป็นครั้งแรกที่ต้องมาวิเคราะห์คำตอบเพื่อให้เด็กๆแข่งขัน ในความรู้สึกของปายเอง  ปายคิดว่าเด็กไทยยังขาดความกล้าแสดงออก “รายการนักคิดตะลุยอาเซียน”  ทำให้ปายเปลี่ยนความคิด คือเด็กๆกล้าแสดงออกมาก พยายามยกมือที่จะตอบ พยายามแสดงความคิดเห็น ทั้งๆที่พวกเค้ายังไม่รู้ว่าคำตอบของโจทย์ที่แท้จริงคืออะไร แต่น้องๆก็สามารถจินตนาการจากความรู้สึกของตัวเองในครั้งแรกที่เห็นได้ เห็นได้ชัดว่าเด็กไทยเก่งขึ้น ทำให้เรารู้สึกว่าประเทศเราพร้อมที่ก้าวเข้าสู่อาเซียนในระดับนึงแล้ว ถ้าถามว่าทำไมเราถึงควรสนับสนุนให้เด็กๆ รวมถึงทุกคนในครอบครัวดูรายการนี้ นอกจากความสนุกที่มาคู่กับรายการอยู่แล้ว ยังได้ความรู้นอกตำราเรียน ที่เราไม่ได้ไปเองใน ประเทศสมาชิกต่างๆของอาเซียน บางทีจุดเล็กๆที่เราไม่ได้สังเกต มันทำให้เรามีความรู้เกี่ยวกับสังคม วัฒนธรรม ของเค้าเพิ่มมากขึ้น และเมื่อถึงเวลาที่เราได้ไปประเทศนั้น ทำให้เราพร้อมที่จะแข่งขันได้มากขึ้น

            เอาจริงๆคำถามบางข้อปายก็ยังตอบไม่ได้ บางประเทศปายยังไม่เคยได้ไป อย่าง “ประเทศอินโดนีเซีย” แต่ครั้งนี้ทางรายการ ได้นำเสนออาหารประจำชาติ เมนูเด็ดของอินโด และมีให้เราได้ชิมรสชาติจริงๆด้วย  นี่ถือเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้แก่ตัวเองจริงๆ “นักคิดตะลุยอาเซียน” ความรู้ดีๆ มี AEC ให้ดูใกล้ตัวแบบนี้ ไม่ดูเสียดายแย่เลยนะคะ”

                ร่วมติดตามความฉลาดและการแสดงไหวพริบของเด็กไทยยุคใหม่ ที่พร้อมขานรับนโยบายสู่ความเป็นอาเซียน  ได้ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน”  วันพฤหัสบดีที่  26  กันยายน  เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ที่มา:  Zense Entertainment
บันทึกภาพ:  Zense Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาว โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ยังคงเร่งเมคมันนี่ ล่าสุดคว้าพรีเซ็นเตอร์คนแรก พร้อมควงแฟนหนุ่ม และเพื่อนๆ มาร่วมงาน “เฟรยา คลีนซิ่ง เดอะ นิว อินโนเวชั่น ออฟ บิวตี้” >>

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

“แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง”พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ“วัดอรุณ” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

สามคุณพ่ออารมณ์ดี “พ่อค่อม – พ่อบอล – พ่อเจี๊ยบ” ชวนน้องๆสนุกคิด แบบมุกกระจาย พร้อมพาลุย ดูอาหารเด็ด ที่ต้องทานในงานฉลอง ของ “ประเทศฟิลิปปินส์”