Better Weather – อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย..ปล่อยเพลงเพียง1วันมีคนมากดฟังเกือบ2หมื่นครั้ง

พัฒนาการทางดนตรี ในวันที่อากาศเปลี่ยนแปลง

พัดพาเอาสุนทรียะทางดนตรีมาเติมบรรยากาศดีๆให้กับวงการเพลง จนกลายเป็นวงไอดอลขวัญใจวัยรุ่นที่สร้างกระแสความนิยมได้ไม่แพ้ใคร กลับมาในปีนี้พวกเขาพร้อมที่จะนำความเปลี่ยนแปลงและเพลงใหม่ๆมาฝากแฟนเพลง กับการทำงานที่ยังคงอยู่ภายใต้ชายคาบ้านหลังเดิมของ โซนี่ มิวสิค (ไทยแลนด์)  ซึ่งการเดินทางรอบใหม่ของ Better Weather ในวันนี้ กำลังเติบโตด้วยก้าวกระโดดที่แข็งแรงทั้งในภาคดนตรีและภาพลักษณ์

ย้อนกลับไปในวันเก่า ดิว – ธนภัทร์  ธนากรกานต์ (ร้องนำ), ฟุ้ง – อัครชนช์ ราชปันดิ (กีตาร์),  ตั้ม – อัศวพงศ์ วงประเสริฐ (กลอง), แจ็ค – พร้อมพงษ์ พรหมปัญโญ (เบส) 4 สหายจากอัสสัมชัญลำปาง ใช้ดนตรีนำทาง กระทั่งฟุ้งได้มาเจอกับเพื่อนใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัยอย่าง  บาส – ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ (กีตาร์) วีเจ. – นักแสดง ที่รักในเสียงดนตรีเหมือนๆกัน จนในที่สุดเมื่อแนวคิดหลอมรวมเป็นหนึ่ง พวกเขาก็สร้างวงดนตรีขึ้นมาในชื่อ Better Weather

3 ปีของการร่วมหัวจมท้าย สมาชิกทั้ง 5 ผ่านกระบวนการบ่มตัวเองจนสุกงอม จากเวทีการแสดงและเวทีประกวดต่างๆนานา  จนกระทั่งได้รับโอกาสจาก โป โปษยะนุกูล ผู้บริหารหนุ่มของโซนี่ มิวสิค ที่หยิบยื่นโอกาสให้ Better Weather ได้มีอัลบั้มแรกเป็นของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า “Better Than Looks” ในปี  2553 ซึ่ง  Better Weather ได้นิยามแนวทางของตัวเองในอัลบั้มนี้ว่าเป็นการนำเสนอดนตรีในสไตล์ “ป็อปฝั่งยุโรป” ที่ฟังสบายไม่ปีนกระไดฟัง แถมยังมีเพลงเพราะๆที่ได้รับความนิยมจากแฟนเพลงไล่มาตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก “Is This Love”, “ไม่เคยไม่รักเธอ” ที่ฮิตติดชาร์ตอันดับหนึ่งบนหน้าปัทม์วิทยุชั้นนำ และทำให้วงเป็นที่รู้จักมากขึ้น,  “ยังไม่รู้” เพลงโดนใจตั้งแต่สมัยยังเป็นวงอินดี้ ที่ถูกนำมาเรียบเรียงและบันทึกเสียงใหม่ให้ลงตัวยิ่งกว่าเดิม

ไม่มากก็น้อย – กระแสตอบรับจากงานในชุดนี้ ทำให้ Better Weather แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว ไม่เฉพาะการนำเพลงกระแสใหม่ๆซึมสู่เข้าวงการเพลงไทย ในแง่ของภาพลักษณ์ การแต่งตัวของดิว ยังกลายเป็นต้นแบบที่ทำเอาแฟชั่นเด็กแนวสั่นสะเทือนอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะผมม้าเต่อที่อยู่ๆก็กลายเป็นทรงฮิตติดโค้งจนแฟนๆแห่ตามไปตัดผมทรงเดียวกับดิวกันเกลื่อนเมือง

นั่นเป็นแค่ปฐมบทที่ Better Weather ปูทางเดินเอาไว้ในงานชุดแรก เร็วๆนี้ทั้ง 5 หนุ่ม กำลังจะนำความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่กลับมาสู่วงการเพลงอีกครั้งในซิงเกิลใหม่ของพวกเขา “อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” เพลงที่จะบอกเล่าตัวตันและการเดินทางครั้งใหม่ของ Better Weather ได้อย่างเห็นภาพที่ชัดเจนที่สุด

“เราจะมองที่ความสนุกเป็นอันดับแรกเลยนะครับ แน่นอนว่าโชว์ของเราจะสนุกขึ้น เพราะการที่จะออกอัลบั้มที่ 2 ทั้งทีก็อยากจะทำอไรที่มันตื่นเต้นหน่อย ด้วยวัยที่เราก็โตขึ้นด้วยนะครับ ก็อยากจะให้ดนตรีพัฒนาตามด้วย อยากให้โตไปพร้อมๆกัน มันก็เลยเป็นที่มาของซิงเกิลแรก “อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” เพราะเราอยากกลับมาถามแฟนเพลงว่า จากที่เราหายไป แฟนเพลงยังคิดถึงเราอยู่หรือเปล่า อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย แต่ใจเธอไม่เปลี่ยนใช่หรือเปล่า?  นี่คือคอนเส็ปท์หลักของเพลงนี้นะครับ ซึ่งอัลบั้มชุดนี้นอกจากการให้ความสำคัญกับเนื้อร้อง ที่จะใช้ภาษาง่ายๆแต่มีลูกเล่นที่คมคาย ความโดดเด่นอีกอย่างก็จะอยู่ที่การร้องประสานกันในเพลงนี้ ฮาร์โมนีมันจะสูง แล้วจะใช้เท็คนิคการร้องที่ฟังแล้วแปลกหูเข้ามาเสริมกับจังหวะของกลองและกีตาร์ ถ้าเรียกให้ฟังเข้าใจง่ายคือ เพลงในอัลบั้มชุดนี้จะเปรี้ยวขึ้นกว่าชุดที่แล้ว เชื่อว่าแฟนเก่าๆที่ได้ฟังเพลงของ Better Weather ก็จะรับรู้ได้ถึงความเปลี่ยนแปลง แต่ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ก็ยังคงความเป็นตัวตนของพวกเราอยู่นะครับ”

เตรียมสูดความสดชื่นของอากาศดีๆที่กำลังพัดมา ถ้าคุณเคยรัก Better Weather ในแบบที่พวกเขาเป็น การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ คุณจะรักพวกเขามากขึ้น.

http://www.facebook.com/SonyMusicThailand

www.facebook.com/SonyMusicThailand

 

ที่มา:  SONY MUSIC
บันทึกภาพ:  SONY MUSIC
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Better Weather ท้าดาว Tiktok ใน #รักครั้งนี้ฉันมั่นใจChallenge ออกสเต็ปกันในเพลง “AUSTRALIA” >>

“Australia” ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก Better Weather ฟังพร้อมกัน 17.00 น. วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคมนี้ >>

เปิดตัว 3 วงดนตรีเลือดใหม่! ค่าย Zircle Muzik กับโชว์ครั้งแรกในคอนเสิร์ต ZIRCLE BAND COMPETITION >>

Tero Music จัดเต็ม ขนทัพศิลปิน กลับมาให้หายคิดถึง “Better Weather” *& “electric.neon.lamp” จัดโชว์เต็มรูปแบบ ขนเพลงฮิตเสิร์ฟแฟนเพลง >>

Better Weather และ electric.neon.lamp 2 วงพี่น้องจากเมืองลำปางกับการรวมตัวเล่นคอนเสิร์ตในเวทีเดียวกันครั้งแรก