“ยิปซี – เลโอ” โดน เคี่ยวข้น ฉากละครซ้อนหนัง “ปุ๊ก พันธุ์ธัมม์” สั่งหนุ่มหล่อถอดเสื้อโชว์พุงกะทิ ใน “Love Syndrome รักโง่ๆ”

เรื่องราวของคน4 คู่ 4 วัย   ที่ต่างใช้ชีวิตลอยคว้างอยู่ในจักรวาลเดียวกัน  แต่แล้ววันนึง   ความรักก็มาทำให้พวกเขาป่วน !  มาทำให้เขาป่วย ! จนชีวิตต้องวายป่วง ! อีกคู่ที่ความรักไม่รู้จงลงเอยยังไงดี    โจ(ยิปซี  คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์) สาว มหา ลัย ใจหิน   ที่เธอคิดเสมอว่าความรักไม่จำเป็นต่อชีวิต  แต่วันนึงเธอดันมาตกหลุมรัก ฟอง  (เลโอ โซสเซย์ (สมาชิก วง B.O.Y.) หนุ่มต่างคณะที่มาจีบรุ่นน้องนางเอกละครของเธอเข้าเต็มเปา สิ่งที่เธอเลือกทำเพื่อแก้ปัญหานี้คือ  การกระทำซึนเดเระใส่เขาเพื่อพิสูจน์ว่าเธอไม่ได้รักไม่ได้อะไรกับเขาจริงๆ

                      ฉากนี้ถ่ายทำกันที่ ห้องแสดงดนตรี มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์    ในเรื่องคือโจ  ( ยิปซี ) เป็นผู้กำกับละครเวที  ที่ต้องทำละครธีซิสตัวสุดท้ายก่อนจบ   เธอเลือก ฟอง (เลโอ )หนุ่มต่างคณะเล่นเป็นพระเอก โดยจริง ๆแล้ว โจแอบชอบฟองอยู่  แต่ฟองดันมาชอบ นางเอกละครในเรื่องที่เป็นรุ่นน้อง    โจ กลบเกลื่อนความรักเธอด้วยการทำตัวแบบมืออาชีพกับหน้าที่ผู้กำกับละครเวที  ที่ทำแต่งานไม่แคร์ความ รู้สึกของหัวใจ แต่ทุกครั้งที่เห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันมันเป็นภาพบาดตาเธอมาก เธอเลยแกล้งทำซึนเดเระประชดประชันใส่ฟองมาตลอด แต่ยิ่งเธอพยายามมากเท่าไหร่เธอก็ยิ่งเจ็บมากขึ้นเป็นเงาตามตัว จนเธอทนไม่ได้และตัดสินใจจะจบความสัมพันธ์ด้วยการนัดฟองมาซ้อมละคร และจะไล่ฟองออกจากการแสดงโดยที่ฟองไม่รู้ตัวมาก่อน 

ถึงเวลา  ผู้กำกับ “ปุ๊ก พันธุ์ธัมม์” มาที่มาร์คของห้องที่ถ่ายทำ  และเล่าให้นักแสดง ได้เข้าใจในสถานการณ์ความรู้สึกของตัวละคร เพราะเป็นฉากสำคัญที่มีความซับซ้อนของความรู้สึกตัวละคร  ซึ่งได้อธิบายฉากนี้ให้ทั้ง 2 นักแสดงฟัง ทั้งคู่ต่างดูหน้าตาเคร่งเครียดกับงานในฉากนี้เอามากๆ  ต่างก็หามุมหลบซ้อมบทของตัวเอง    

พอทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับก็สั่งแอ็คชั่น  โจ (ยิปซี) กำลังคิดที่จะหาทางบอกฟอง (เลโอ) ว่าให้ออกจากการแสดงละครเวทีครั้งนี้ไปซะ   เลโอที่รับบทฟองถอดเสื้อเดินข้ามา  หลังจากไปทำตามคำสั่งโจ ก็เพราะอยากให้โจ(ยิปซี) เห็นว่าตัวเองผิวเค้าคล้ำขึ้นแล้ว    เหตุก็เพราะโจ เคยบอกฟองว่าตัวฟองปกติตัวขาวไป มันจะดูไม่สมบทบาทของละครที่ต้องเป็นหนุ่มบ้านนอก  ( ซึ่ง โจ เอาเรื่องเพื่อนแพงของหนังเก่า คุณเชิด ทรงศรี มาดัดแปลง ซึ่งเล่นบทเดียวกับที่สรพงษ์เคยเล่นไว้ )  โจเลยบอกให้ฟองไปทำตัวให้คล้ำขึ้น เช่นไปถอดเสื้อวิ่งในมหาลัย ฟองก็ทำตามโจสั่งโดยไม่รู้ว่า จริงๆ คำสั่งนั้นเป็นแค่การแกล้งฟอง  เพื่อหลอกตัวเองของโจเท่านั้น  ฉากนี้ดูเหมือนจะไม่ยากแต่ค่อนข้างต้องใช้พลัง  เพราะว่าเหมือนง่าย  แต่ช่วงที่สำคัญที่สุด  พอโจจะพูดบอกให้เขาเลิกเล่น  ฟองดันมาชวนโจซ้อมพูดบทสำคัญ  ในบทที่นางเอกแอบรักพระเอกและซ้ำร้ายพระเอกยังไม่เชื่อเลยอยากฟังความจริงจากปากนางเอก ซึ่งดันมีใจความตรงกับชีวิตรักของโจ งานก็เลยเข้าผู้กำกับหญิง   พอฟองเริ่มต่อบท โจเลยรู้สึกอึดอัดกับบทที่เหมือนตัวเองจะต้องเผยความในใจให้ฟองรู้ว่าเธอแอบรักเขา    พอเริ่มเล่น สังเกตจากหน้ามอนิเตอร์ ที่ พี่ปุ๊ก ผู้กำกับนั่งดูอย่างไม่กระพริบตา  เห็นฝั่งยิปซีที่แสดงออกถึงความรู้สึกที่เก็บกด อัดอั้นที่แอบรักเค้า ด้วยสีหน้าแววตา ผ่านแว่นสายตาอันใหญ่  ยิปซีค่อยๆ พูดออกมาทีละคำ ทีละประโยค พอจะพูดบทสารภาพรักแม้จะเป็นการซ้อมละคร ใจหนึ่งก็ไม่อยากพูดเพราะมันเหมือนการยอมรับว่าเธอรักเขา  แต่อีกใจก็อยากปลดปล่อยความรู้สึก ได้แอบบอกให้ฟองรู้ผ่านการซ้อมว่าเธอรักเขา   ส่วนหนุ่มเลโอ นั้นมาแบบไม่รู้เลยว่าโจแอบรักเขาอยู่ เขาก็แค่ต้องการซ้อมบทเพื่อแสดงให้โจเห็นว่าเค้าทุ่มเทและเข้าใจบทนี้เอามากๆ  แม้โจจะต่อบทแบบมาเต็มและอินเอามากๆ   แต่ฟองก็แค่คิดว่าโจแสดงเก่ง ทั้งคู่เรียกได้ว่า รับ ส่ง ในการแสดงกับการเล่นละครซ้อนหนังได้อย่างได้อารมณ์เลยทีเดียว เทคหนึ่งผ่านไป สอง สาม สี่  ตัดรับหน้ายิปซีบ้าง เลโอบ้าง เล่นไปเล่นมาก็ปาไปครึ่งค่อนวัน กว่าจะได้ภาพและอารมณ์ที่สมใจ ผู้กำกับ ฝีมือดี       

“สรุปแล้วฉากนี้ใช้เวลาครึ่งวัน เกือบ 5ชั่วโมง ได้    สำหรับฉากที่ คน 2 คน  พูดกันแค่  2-3 นาที  นี้ เพราะอย่างที่บอกเป็นฉากแตกหักเราเลยต้องการถ่ายหลายมุมในการแสดงที่ยากเพราะต้องเล่นดราม่า ลึกแต่เรียบ   จึงต้องประคองความรู้สึกตัวละครให้อินตลอด5 ชั่วโมง นั้น   แต่นักแสดงทั้งคู่ทำได้ดีมาก   จริงๆแล้วความสำคัญของฉากนี้อยู่ที่คนสองคนที่ต้องแสดงออกต่อกัน ซึ่งตัวโจที่ยิปซีเล่นพูดบอกรักตัวฟอง  (เลโอ )   จริงๆ แล้วในตัวหนัง ในเรื่องไม่มีอะไรที่ต้องถอดเสื้อ เป็นฉากที่ฝ่ายชายต้องสวมเสื้อเสร็จแล้ว    แต่เหตุผลที่ต้องถอดเสื้อในฉากก่อนหน้าเมื่อเข้ามาในห้อง หลังจากที่ฝ่ายผู้หญิงสั่งเขาไปถอดเสื้อวิ่งมา อ้างนู้นนี่นั่นว่าเขาขาวไปไม่เหมาะกับบท  แต่ผมอยากให้เลโอที่ต้องซ้อมฉากนี้  โดยไม่ใส่เสื้อเพื่อให้การซ้อมดูน่าเคอะเขินกว่าเวลาที่ต้องแสดงจริง และเพื่อเร้าความรู้สึกชายหญิงของทั้งคู่ ทั้งของ ยิปซีและเลโอ ออกมาในการซ้อม    เพื่อหวังว่าในการแสดงจริงทั้งคู่จะเกิดเคมีเหมือนตัวละครในเรื่องออกมา และมันก็ได้ผลจริงๆ  อยากให้ไปดูในหนังกับฉากสำคัญฉากนี้ครับ”  ผู้กำกับ  “ปุ๊ก  พันธุ์ธัมม์”  เล่า  หลังจากกำกับการแสดงฉากสำคัญฉากนี้เสร็จสิ้น

 

  10 ตุลาคม นี้  ในโรงภาพยนตร์

“Love Syndrome รักโง่ๆ”

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“GMMTV” เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “RISER MUSIC” ขนศิลปิน “BRIGHT-KRIST-NANON-SIZZY-LYKN” โชว์เปิดตัวสุดปัง ในงานแถลงข่าว “GET RISING TO RISER” >>

“ปุ๊ก พันธุ์ธัมม์” นั่งแท่น ครีเอเตอร์ บริหาร “ที่ฟ้า สตูดิโอส์” จัดหนัก ปี 2019 ส่งซีรีส์เรื่องหลอนในตอนกลางคืนของผู้หญิง “SLEPLESS SOCIETY THE SERIES” 4 เรื่องรวด >>

“จีเอ็มเอ็มทีวี” ถือฤกษ์ดี บวงสรวง “30 กำลังแจ๋ว เดอะ ซีรี่ส์” “ไอซ์ ปรีชญา” จับคู่พระเอกใหม่ “ม่อน ธนันชัย” “แดน วรเวช” กำกับฯ เริ่ม 6 พฤศจิกายนนี้

“นิกกี้-เลโอ” ภูมิใจ รับรางวัล “ลูกตัวอย่างดีเด่น”

“เลโอ-ไอซ์-เอมมี่” ชวนวัยจิ้นแชร์โค้ดลับ รหัสเลิฟกับ “ตู้คอร์นเนตโตโค้ดเลิฟ”