เรื่องย่อ “ อันโกะ…กลรักสตรอว์เบอร์รี่ ”

บทประพันธ์              พงศกร   

บทโทรทัศน์              ดารกาประกาย

กำกับการแสดง        ฤกษ์ชัย   พวงเพ็ชร

ดำเนินงาน                บริษัท  ซิติเซ่น  เคน จำกัด    โดย บุษกร  วงศ์พัวพันธ์

 ด็อกเตอร์แสน(ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) วิศวกรหนุ่มด้านตัดต่อพันธุกรรมพืช ที่มีการศึกษาและการทำงานขั้นเทพ ได้พัฒนาพันธุ์ข้าวใหม่ที่ช่วยชาวนาให้รอดจากวิกฤตผลผลิตตกต่ำมาได้อย่างปาฏิหารย์ ทำให้บริษัทอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการเกษตรข้ามชาติ ‘ฟิวเจอร์ออฟวิชชั่น’อยากได้เขามาทำงานด้วย แต่ด็อกเตอร์แสนเมินหน้าหนี แล้วไปทำงานที่บริษัท‘เพียงพอดี’แทน โดยอ้างว่าอยากช่วยเหลือชาวนามากกว่าใช้สมองไปช่วยคนรวยๆแค่กลุ่มเดียว

ฟิวเจอร์ออฟวิชชั่น เลยให้  ธนกฤต(นิธิ สมุทรโคจร)เจ้าของบริษัทจ็อบฮันท์ ไปล่าหัวด็อกเตอร์มาสยบแทบเท้าให้ได้ ธนกฤตจึงฝากความหวังของบริษัทไว้กับ อันยา(อารยา เอ ฮาร์เก็ต) โดยเอาตำแหน่งหัวหน้าแผนก พร้อมค่าคอมมิชชั่นหกหลักมาจูงใจ และยังแอบเอาภาษีที่ดีไม่ใช่น้อยของเมรี(ธนิดา กาญจนวัฒน์)มาขู่อันยาอยู่กลายๆ  อันยาซึ่งรักความท้าทายและไม่ชอบแพ้ใคร จึงยอมปลอมตัวไปเป็นเลขาของด็อกเตอร์แสนที่บริษัทเพียงพอดี

ด็อกเตอร์แสนรับอันยาเข้าทำงาน ด้วยเหตุผลที่ว่า อันยาปากคอเราะร้ายดี เหมาะที่จะมาเป็นเลขาของเขา       ชีวิตเริ่ดหรูของอันยาเปลี่ยนเป็นแนวแอดเวนเจอร์อย่างสิ้นเชิง แต่จะหยุดก็ไม่ได้  อันยามีแต่ต้องเอาชัยชนะกลับไป   ด้วยความที่ด็อกเตอร์ มีอุดมการณ์ที่จริงใจไม่เอาแต่พูดพล่าม เป็นคนแสนดี คอยช่วยเหลือ ทำให้อันยาตกหลุมรักด็อกเตอร์อย่างไม่รู้ตัว

อาการหวั่นไหวของหัวใจยิ่งปิดไม่ไหว เมื่อ ด็อกเตอร์พิลาสินี หรือ ด็อกเตอร์แพม(รินลณี ศรีเพ็ญ) คนสวยประจำบริษัทเพียงพอดี กลับมาจากดูงานที่อเมริกาใต้ ทำให้อันยากลายเป็นแค่เลขาโก๊ะๆที่ดูโง่ไปเลย  ขณะที่พยายามจะตัดต้นรักในใจ คุณย่าอร(สุพรรษา เนื่องภิรมย์) สุดที่รักของอันยาเกิดล้มป่วย ด็อกเตอร์แสนจึงเข้ามาช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้ในยามวิกฤต    ทำให้อันยารู้สึกรักด็อกเตอร์แสนมากขึ้น อันยาก็ยิ่งสับสนกับหน้าที่ร้ายๆของตัวเอง ถึงกับล่มแผนทำร้ายชื่อเสียงของแสนลงซะเอง

แต่ด้วยความที่อันยาต้องนำตัวด็อกเตอร์แสนไปทำงานที่บริษัทฟิวเจอร์ออฟวิชชั่น ให้ได้  อันยาจึงตัดสินใจยอมทำสิ่งชั่วร้าย โดยแอบเอาผลงานของด็อกเตอร์แพม มาใส่สไลด์ของเจ้านายตัวเอง ด็อกเตอร์แพมโกรธจัดเมื่อเห็นแสนลอกไอเดียเธอ  ด็อกเตอร์แสนโกรธอันยา และอับอายเรื่องนี้มาก จนด็อกเตอร์แสนต้องประกาศขอลาออก

อันยาทำภารกิจสำเร็จลงแล้ว แต่สิ่งที่อันยาต้องแลกคือการทนเห็นภาพลักษณ์ของผู้ชายดีๆคนหนึ่งต้องพังทลายลงด้วยมือของเธอ ฟิวเจอร์ออฟวิชชั่นรีบมาเอาใจด็อกเตอร์แสน ว่าจะยอมให้ทำโปรเจคท์ช่วยเหลือชาวบ้าน โดยไม่ได้บอกแสนว่าให้ทำแค่นิดเดียว หวังจะมัดมือชกให้ช่วยบริษัทโกยแหลกในภายหลัง จนด็อกเตอร์แสนตกลงเซ็นสัญญารับตำแหน่งซีอีโอของฟิวเจอร์ออฟวิชชั่น

ก่อนเซ็นสัญญาไม่ถึงชั่วโมง อันยาเพิ่งมารู้ความจริงว่าโดนเมรีตลบหลัง แอบเอาตัวเข้าแลกกับธนกฤต จนธนกฤตรับปากจะไล่อันยาออกจากตำแหน่งหัวหน้าแผนก มายกให้เมรีมัวน้อยแทน แถมธนกฤตยังโกงค่าคอมมิชชั่นของเธอไปกว่าครึ่ง อันยาจะไปสารภาพความจริงก่อนที่ด็อกเตอร์แสนจะเซ็นสัญญาเพียงไม่กี่นาที แล้วหลังจากนั้นเธอก็ไม่ได้เจอเขาอีกเลย มีเพียงความผิดหวังที่เขาทิ้งท้ายไว้ว่า “อย่าได้พบเจอกันอีก”

แต่อันยามีหรือจะยอมแพ้ แล่นขึ้นไปตามหาอดีตด็อกเตอร์แสนซึ่งหนีหน้าสังคมกลับไปทำไร่สตรอว์เบอร์รี่ที่เชียงใหม่ โดยมีสิงห์ (ตระการ พันธุมเลิศรุจี) ลูกพี่ลูกน้องของแสนคอยช่วยเหลืออันยา

อันยาต้องเผชิญกับพลพรรคคนรักแสนทั้งหญิงเหมือน(ภิชาภัช มหาทิตยากุล) อิ๊งกี้(อริสรา ทองบริสุทธิ์) และ ปุ๊กลุ๊ก(ขจรกิติ์ พ้นภัย) ที่มาสร้างเหตุชิงรักหักสวาทวุ่นวายซะจน พ่ออุ๊ยหนานปิง(เกรียงไกร อุณหะนันท์) คุณปู่สุดแสบของแสนออกกติกาว่าจะยกหลานให้ผู้หญิงที่ดูแลไร่สตรอว์เบอร์รี่ได้ดีที่สุดเท่านั้น !

ไร่สตรอว์เบอร์รี่จะวุ่นวายอลวนมากแค่ไหน   ความรักของอันยา และ ด็อกเตอร์แสนจะลงเอยกันอย่างไร ติดตามชมกันได้ใน  “อันโกะ…กลรักสตรอว์เบอร์รี่ ”  ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 

ที่มา:  ช่อง 3
บันทึกภาพ:  ช่อง 3
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GUCCI เปิดตัว คอลเล็คชั่นใหม่ FALL / WINTER 2019 ครั้งแรกในประเทศไทยโดยเนรมิต กลาสเฮ้าส์ ปาร์คนายเลิศ ให้น่าตื่นตาตามแบบฉบับของ GUCCI เพื่อรอต้อนรับเหล่า GUCCI GANG IDOL >>

“โชว์แฟชั่นระดับลักชัวรี่”

มาทำความรู้จัก ‘ซูเปอร์ สโลว์-โม’ (Super Slow-mo) ฟีเจอร์ใหม่ที่ “ชมพู่-อารยา” ตกหลุมรัก >>

ขุ่นแม่ชม เริ่มแล้วค่ะ!! >>

“เคน-ธีรเดช” ไร้กังวล “กระทิง” คอนเฟิมฉากจบขยี้ใจ