อีซี่บาย (EASY BUY) หนึ่งในองค์กรตัวอย่างเพื่อสังคม ทำพิธีส่งมอบห้องสมุดเคลื่อนที่ กิจกรรม“อีซี่บาย…ห้องสมุดเพื่อน้อง” โครงการดีๆเพื่อพัฒนาเยาวชนไทย

บมจ.อีซี่บาย หรือ EASY BUY ผู้ให้บริการทางด้านสินเชื่อหมุนเวียนผ่านบัตรกดเงินสดยูเมะ พลัส และสินเชื่อผ่อนชำระ  มากว่า 16 ปี    เป็นบริษัทที่มุ่งเน้นและสร้างสรรค์ในการพัฒนาทักษะเยาวชนไทยในหลายๆด้านจากหลายโครงการ  อาทิเช่น กิจกรรม อีซี่บาย“ปั้นฝัน ปันโอกาส” ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นซีซั่นที่ 3 แล้ว อีกทั้งกิจกรรมดีๆเพื่อสังคม อาทิเช่น กิจกรรม“อีซี่บาย ส่งต่อ…ความห่วงใย”เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม” เป็นต้น และล่าสุดในครั้งนี้ทางอีซี่บายได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพการอ่านของเยาวชนไทย   จึงได้ริเริ่มโครงการ “อีซี่บาย…ห้องสมุดเพื่อน้อง” ขึ้น  พร้อมได้จัดพิธีส่งมอบห้องสมุดเคลื่อนที่ให้กับชุมชนทั้ง 50 ชุมชนใน 50 เขตของกรุงเทพมหานคร   โดยมีหม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธ์ บริพัตร (ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหา นครให้เกียรติเป็นประธานในพิธีรับมอบฯ ห้องสมุดเคลื่อนที่จาก  มร.ทาเคฮารุ อุเอมัทซึ   (ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อีซี่บาย)   พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตรผู้สนับสนุน อาทิ  นักเตะมืออาชีพจากทีมสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี   และ  นานมีบุ๊คส์  ร่วมเป็นตัวแทนในพิธีการส่งมอบเพื่อร่วมกันสนับสนุนให้กรุงเทพเป็นมหานครแห่งการอ่านต่อไป  ณ  ห้อง บอลรูม 1-2 ชั้น 5  โรงแรม เอส 31 สุขุมวิท กรุงเทพฯ  ในวันพฤหัสบดี ที่ 29 สิงหาคม 2556

มร. ทาเคฮารุ อุเอมัทซึ   ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อีซี่บาย ได้กล่าวถึงโครงการครั้งนี้ว่า  “เนื่องจากทางบริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพการอ่านของเยาวชนไทย จึงได้จัดโครงการ “อีซี่บาย…ห้องสมุดเพื่อน้อง” ขึ้น  เพื่อปลูกฝังค่านิยมการรักการอ่านให้กับเยาวชนไทยและสนับสนุนชุมชนในเขตของกรุงเทพมหานครที่ยังต้องการหนังสือ สื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ  และเพื่อลดช่องว่างทางการศึกษาของเยาวชนในสังคม  นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายกรุงเทพมหานครที่จะให้กรุงเทพเป็นมหานครแห่งการอ่านในปี 2556 นี้อีกด้วย  โดยอีซี่บายได้ออกแบบและจัดทำห้องสมุดเคลื่อนที่ตลอดจนจัดหาหนังสือเพื่อเยาวชนไทยโดยได้รับความร่วมมือจากบริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ให้การสนับสนุนหนังสืออีกหนึ่งเท่าตัวของยอดการสั่งซื้อหนังสือทั้งหมดของอีซี่บายในพิธีส่งมอบห้องสมุดเคลื่อนที่เพื่อน้องให้กับชุมชนทั้ง  50 เขตในกรุงเทพมหานครโดยมีหม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานครให้เกียรติเป็นประธานในพิธีรับมอบฯจำนวน 50 ชุดเพื่อนำไปส่งเสริมและต่อยอดการอ่านแก่เยาวชนไทยต่อไป

มิสเตอร์อุเอมัทซึยังกล่าวต่ออีกว่า “เราคาดหวังกระแสตอบรับและการมีส่วนร่วมของทุกเขต ทุกชุมชนในการใช้ประโยชน์จากห้องสมุดเคลื่อนที่นี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเต็มประสิทธิผลกับการพัฒนาทักษะการอ่านของเยาวชนไทยให้ดียิ่งๆขึ้น เราต้องการให้ผู้ใหญ่เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาการอ่านของเยาวชนไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการนำร่องและต่อยอดโครงการนี้ให้ดียิ่งๆขึ้นครับ”

“ซึ่งจากนโยบายหลักทางด้านกิจกรรมเพื่อสังคมของอีซี่บายนั้น การให้เพียงอย่างเดียวนั้นอาจจะไม่เพียงพอหรือตอบโจทย์กิจกรรมเพื่อสังคมของอีซี่บายที่มีต่อสังคมไทยได้ทั้งหมด ตอนนี้เราเริ่มมองถึงการทำอย่างไรให้กิจกรรมเพื่อสังคมของเรามีการพัฒนาสังคมไทยได้อย่างยั่งยืน ซึ่งอยากให้ทุกท่านติดตามว่าเราจะมีความเข้มข้นขึ้นมากน้อยเพียงใดครับ” บิ๊กบอสใหญ่กล่าวในตอนท้าย

ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ

บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของไทย เปิดดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี2539 เพื่อให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าชาวไทย เป็นบริษัทร่วมลงทุนระหว่างบริษัท อาคอม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อยชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันอีซี่บายได้ให้บริการลูกค้ามากกว่า 1 ล้านรายทั่วประเทศ โดยมีสาขารวม 86 แห่ง โดยให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อย ได้แก่    บัตรกดเงินสดยูเมะ พลัส และสินเชื่อผ่อนชำระอีซี่บาย สำหรับ“โครงการ อีซี่บาย…ห้องสมุดเพื่อน้อง เป็นอีกหนึ่งโครงการภายใต้        “อีซี่บาย….เพื่อการศึกษาไทย” ตรงกับพันธกิจของอีซี่บายที่จะมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจซึ่งสามารถเกื้อหนุนประโยชน์สูงสุดต่อสังคม และเพื่อนำพันธกิจขององค์กรไปสู่ทุกหน่วยของสังคมไทยอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมของอีซี่บายได้ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 16 ปีแล้ว

ที่มา:  บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)
บันทึกภาพ:  บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รูนักเต้นเท้าไฟ ‘บี้ KPN’ เตรียมโชว์สเต๊ปแด๊นซ์ สอนน้องๆชาวเชียงราย กับกิจกรรมอีซี่บาย ‘ปันฝัน…ปันโอกาส’ซีซั่น 5

‘โกชิ โอคุโบะ’ กูรูนักเตะ ‘บางกอกกล๊าส เอฟซี’ โชว์เบสิกฝีเท้ามืออาชีพ..ครองใจเยาวชนเมืองเพชร!! ใน อีซี่บาย“ปั้นฝัน…ปันโอกาส” ซีซั่น 5 >>

‘ไอซ์ ศรัณยู’ เตรียมใช้หัวใจออกสเต็ปสอนน้อง ใน… อีซี่บาย“ปั้นฝัน…ปันโอกาส” ซีซั่น 4

กูรูนักเต้น “ฮั่น เดอะสตาร์” เตรียมโชว์ท่าเด็ดงัดเทคนิคโดนสอนน้อง ใน อีซี่บาย“ปั้นฝัน…ปันโอกาส” ซีซั่น 3 จุดสี่ที่ลำปาง