ผี “กาหลง” หวงผัว “ปุ๊กลุก” ผลัก “รถเมล์” กระเด็นห่าง “นิว”

          ออกอากาศให้ได้ชมกันไปสักพักแล้ว   สำหรับละคร เรือนกาหลง   ละครผีแนวพีเรียดสไตล์ไทยๆที่เนื้อเรื่องกำลังสนุกเข้มข้นมาก และได้รับเสียงชื่นชมเข้ามามากมายถึงความงามของบรรยากาศไทยๆ สมัยก่อนทั้งท้องทุ่งสระบัวและตัวละครที่เล่นกันได้ดีเป็นธรรมชาติ   เรียกรอยยิ้มและกำลังใจให้กับนักแสดงและทีมงานเป็นอย่างมาก

และวันนี้ก็ไม่พลาดที่จะเก็บบรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำ กับอีกบรรยากาศไทย ๆ ในละครเรือนกาหลง   กับฉากการซ้อมรำไทยของสามพระนาง  นิว วงศกร ปรมัตถากร ,ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชระตระกูล และ รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทรานนท์

เป็นฉากที่ ไม้(นิว วงศกร ปรมัตถากร) กำลังซ้อมตีระนาดให้พุดจีบ(คะนึงนิจ จักรสมิทรานนท์)  ซ้อมรำ  และพอถึงช่วงรำเกี้ยวของพระนาง ไม้ก็ลงไปซ้อมรำด้วย  กาหลง(ฝนทิพย์ วัชรตระกูล)ที่ลงมาจากบนบ้านแล้วนึกถึงที่พี่ไม้เคยเซ้อมรำและรำเกี้ยวกับตัวเอง  และไม้ยังขโมยหอมแก้มตนเองด้วย  นึกไปถึงตอนนี้แล้วความหึงหวงก็พุ่งขึ้นมา กาหลงไม่รอช้าลงไปจับไม้แยกออกจากพุดจีบโดยทันที  พร้อมต่อว่าพุดจีบและบอกห้ามแย่งพี่ไม้ไปจากเธอ

กองถ่ายปักหลักถ่ายทำฉากนี้กันที่บ้านปลายนาย่านปากเกร็ดจังหวัดปทุมธานี ซึ่งใช้เป็นสถานที่ปลูกเรือนกาหลงไว้ถ่ายทำ   นักแสดงที่ต้องเข้าฉากรักสามเส้านี้ก็คือ นิว ปุ๊กลุก และ รถเมล์  ทั้งสามคนอยู่ในชุดไทยตามบทบาทของแต่ละคนเรียบร้อย  แต่ก่อนจะเริ่มถ่ายทำ   ทั้งสามคนต้องมาเรียนรำกันก่อนกับครูนาฏศิลป์ที่ทางกองถ่ายเชิญมาเพื่อฝึกสอนและดูแลการรำของนักแสดงเพื่อเข้าฉากนี้  ปุ๊กลุกและรถเมล์ต้องซ้อมรำในท่าเดียวกัน ส่วนนิวนั้นรำน้อยกว่าแต่ก็ต้องฝึกรำเกี้ยวทั้งสองสาวและยังต้องไปฝึกตีระนาดกับครูระนาดด้วย เพราะตามบทพี่ไม้ต้องตีระนาดให้สองสาวรำ เรียกว่าแต่ละคนต้องดึงพื้นฐานนาฏศิลป์ไทยที่เคยร่ำเรียนกันมาแต่เด็กออกมาใช้กันอย่างเต็มทีกับบทเรียนรำฉบับเร่งด่วนเพื่อเข้าฉากถ่ายทำละครฉากนี้ เมื่อซักซ้อมกันพอจะได้แล้วผู้กำกับ สยาม น่วมเศณษฐี ก็เริ่มให้ทุกคนไปซ้อมรำซ้อมตีระนาดในฉากเลย  เริ่มที่ฉากแรกเป็นการรำเกี้ยวของนิวกับปุ๊กลุกก่อน   ซึ่งทั้งคู่ก็ตั้งใจกันเต็มที่มีซ้อมซ้อมตีระนาดกันไปพร้อมกับซ้อมกล้อง   เมื่อซ้อมกันพอจะได้แล้วก็เริ่มถ่ายทำจริง  เริ่มที่ไม้ตีระนาดอยู่บนแคร่และกาหลงซ้อมรำอยู่ที่ท่าน้ำ และเมื่อถึงคิวรำของตัวพระ  ไม้ก็ละมือจากระนาดเข้าไปรำเกี้ยวกับกาหลงด้วยและรำไม่ทันจบไม้ก็ขโมยหอมแก้มกาหลงไปสองฟอดแล้วกอดกันเป็นอันจบฉากหวานที่จะใช้เป็นภาพฉากในความคิดย้อนอดีตของกาหลง  และมาถ่ายต่อทีคิวรำของพุดจีบซึ่งเหมือนกันเป๊ะกับกาหลง   แต่ซีนนี้กาหลงจะอยู่บนเรือนและมองลงมาเห็นพุดจีบกำลังรำและไม้กำลังตีระนาดและซ้อมรำเกี้ยวพุดจีบ  จนทำให้เธอคิดไปถึงที่ตนเคยรำและไม้หอมแก้ม จนเกิดความหึงหวงทนไม่ไหว  ลงไปจับทั้งสองคนแยกทันทีและต่อว่าพุดจีบห้ามแย่งพี่ไม้ของเธอ  ซึ่งฉากนี้ทุกคนก็ทำได้ดีไม่มีติดขัดเพราะซ้อมรำกันมาอย่างดี   และแต่ละคนก็ต้องรำกันหลายรอบ  เพราะเมื่อผู้กำกับให้เปลี่ยนมุมกล้องก็ต้องรำและเล่นกันเหมือนเดิมอยู่สองสามรอบ  เป็นอันผ่านฉากนี้  กับฉากซ้อมรำสวยๆแบบนาฏศิลป์ไทยมรดกไทย   ที่นำมาใช้ได้จริงๆและสวยงามอ่อนช้อยจริงๆ นะคะ

ติดตามชมฉากนี้แบบเต็มๆได้ในละคร เรือนกาหลง คืนวันพุธที่ 30 ตุลาคมนี้ เวลา 20.20 น.ทางช่อง 7

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถเมล์ คะนึงนิจ – ดีเจเพชรจ้า และกูรูอีคอมเมิร์ซ ร่วมแชร์เคล็ดลับโกยยอดออนไลน์ ในกิจกรรมเวิร์คช็อปให้ความรู้ผู้ประกอบการ ภายใต้โครงการ ‘Shopee x Visa: Sellers Grow Beyond’ โตไกลไปด้วยกัน

“สดๆ บทไม่มี On TV” ตามติดชีวิต “โดนัท” พระเอกน้องใหม่ “คุณชายไก่โต้ง” >>

“นิว” ปลอมตัว เสี่ยงตาย เข้ารังโจร เปิดแฟ้มคดีดัง “มือปราบเหยี่ยวดำ” >>

“ปุ๊กลุก” ทุ่มสุดตัว เว้าอีสานคล่องปร๋อ ในละคร “นายฮ้อยทมิฬ”

หนุมานเกมส์ ครั้งที่ 12 ทำดีอย่างสร้างสรรค์ >>