งานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Awards 2013 (MAMA)

งานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Awards 2013 (MAMA)

ประกาศรายชื่อศิลปินและรายชื่อเพลงที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล

–  รางวัลจำนวน 24 รางวัล รวมรางวัลศิลปินยอดเยี่ยมประจำปี (Artist of the Year) รางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมประจำปี (Album of the Year) และ รางวัล BC – UnionPay Song of the Year

–  การโหวตผ่านระบบออนไลน์ทางเวปไซด์ http://2013mama.com เริ่มต้นวันที่ 24 ตุลาคม ถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2556

 งานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Awards (MAMA) เทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจัดโดยบริษัท Content Company CJ E&M ได้ประกาศรายชื่อศิลปินและรายชื่อเพลงที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้ง 19 สาขา สำหรับงานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Awards 2013 จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2013 ณ AsiaWorld-Expo(AWE) ฮ่องกง

รางวัลจากงาน MAMA 2013 จะมอบให้กับศิลปินชาย/หญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี, ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม, การแสดงบนเวทียอดเยี่ยม รวมถึง นักร้องยอดเยี่ยมแห่งปี, แรปเปอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี และวงดนตรียอดเยี่ยมแห่งปี นอกจากนั้นยังจะรวมรางวัลใหญ่อีก 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลศิลปินยอดเยี่ยมประจำปี (Artist of the Year) รางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมประจำปี (Album of the Year) และ รางวัล BC – UnionPay Song of the Year สำหรับศิลปินและเพลงเคป๊อปจะมีการประกาศรางวัล 24 รางวัล รวมถึงรางวัลที่ไม่ได้ร่วมแข่งขันอีก 5 รางวัล นอกจากนั้นภายในงาน MAMA 2013 จะประกาศรางวัลให้กับศิลปินและเพลงจากประเทศในแถบทวีปเอเชีย อาทิ จีน ญี่ปุ่น และไทย เช่นกัน

การโหวตผ่านระบบออนไลน์ จะเริ่มต้นเปิดโหวตอย่างเป็นทางการผ่านหน้าโฮมเพจหลักของงาน MAMA 2013 http://2013mama.comโดยเริ่มตั้งแต่เวลา เที่ยงคืน วันที่ 24 ตุลาคม 2013 จนกระทั่งวันที่ 17 พฤศจิกายน 2013 เวลาเที่ยงคืนตรง โดยเวปไซด์สามารถเลือกใช้ภาษาได้หลากหลาย ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาแมนดาริน ภาษากวางตุ้ง ภาษาสเปน รวมถึงภาษาเกาหลี  เพื่อความยุติธรรมและเป็นกลางในการโหวต ไอดีของผู้ใช้จะสามารถโหวตได้เพียง 1 ครั้งใน 1 วัน นอกเหนือจากนั้น BC-UnionPay หนึ่งในสปอนเซอร์ของงาน MAMA จะร่วมเปิดโหวตให้กับรางวัล BC-UnionPay Best Song of the Year ซึ่งเปิดโหวตผ่านเวปไซด์หลักของ BC card (https://www.bccard.com) และเวปไซด์หลักของ UnionPay (http://haigou.unionpay.com) โดยจะมีทั้งภาษาเกาหลี และภาษาจีน

โซ ยอนอา (So-Yeon Ah) ผู้อำนวยการจัดงานได้ออกแถลงข่าว “ต้องขอบคุณสำหรับความพยายามของศิลปิน และเพลงที่ได้รับความนิยมของเหล่าศิลปินที่มากไปด้วยพรสวรรค์ ที่ทำให้ปี 2013 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของวงการเพลงเอเชีย” เสริม “และเพื่อเป็นการตอบสนองความสนใจที่ร้อนแรงของแฟนเพลงทั่วโลกทางเวปไซด์ของเรา (http://2013mama.com) ได้เปิดให้บริการในหลากหลายภาษา ดังนั้นทุกคนจึงสามารถโหวตให้กับศิลปินและแฟนเพลงที่ชื่นชอบ รวมถึงแสดงความคิดเห็นของทุกคนได้”

เหล่าศิลปินที่ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Mnet Asian Music Awards 2013 เป็นศิลปินที่มีผลงานตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2012 จนกระทั่งวันที่ 23 ตุลาคม 2013 ภายใต้เงื่อนไขของยอดจำหน่ายผลงานเพลงผ่านระบบดิจิตอล รวมถึงการตัดสินจากคณะกรรมการอันประกอบด้วยนักวิจารณ์เพลงมืออาชีพ นักข่าวมืออาชีพ และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่นๆ รวมอยู่ด้วย

 

รายละเอียดของงานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Awards 2013 (MAMA)

วันที่จัดงานประกาศรางวัล: 22 พฤศจิกายน 2013

ช่วงเวลาของการเดินพรมแดง: 17.00-19.00 (120 นาที)

ช่วงเวลาของงานประกาศรางวัล: 19.00-23.00 (240 นาที)

สถานที่จัดงาน: AsiaWorld-Expo (AWE) ฮ่องกง

คอนเซปของงาน: Mnet Factory – ขุมพลังงานที่จะช่วยเติมเต็มความฝันให้เป็นความจริงด้วยพลังจากเสียงเพลงและดนตรี โดยจะมีองค์ประกอบหลากหลายประการที่จะเชื่อมโยงดนตรีและวัฒนธรรมเอาไว้ด้วยกัน ได้แก่

① Artist creativity

② Mnet technology

③ Mnet creator ideas

④ Global partnerships

⑤ The passion of global music fans

 

ประวัติงาน Mnet Asian Music Awards  (MAMA)

–           ปี 1999 ได้เปิดตัวงานประกาศรางวัลมิวสิควีดีโอเพลงเป็นครั้งแรกในประเทศเกาหลี

–           ปี 2006 งานประกาศรางวัลมิวสิควีดีโอเพลงได้เปลี่ยนรูปแบบเป็นเทศกาลดนตรีภายใต้ชื่อ MNet KM Music Festival (MKMF) ซึ่งถือเป็นการทบทวนผลงานในวงการเพลงเคป๊อปประจำปี

–           ปี 2008 เริ่มต้นดารถ่ายทอดสดงาน Mnet KM Music Festival (MKMF) ไปทั่ว 3 ประเทศ ทั้งเกาหลี จีน และญี่ปุ่น

–           ปี 2009 เริ่มต้นยกระดับให้เป็นงานประกาศรางวัลทางดนตรีระดับโลก ซึ่งจะเป็นตัวแทนของทวีปเอเชีย และมีการถ่ายทอดสด 10 ประเทศทั่วทวีปเอเชีย

–           ปี 2010 เริ่มต้นการทัวร์จัดงานในทวีปเอเชียหลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการจัดงานในประเทศเกาหลี โดยเริ่มต้นที่มาเก๊า และมีการถ่ายทอดสดไปยัง 13 ประเทศทั่วทวีปเอเชีย

–           ปี 2011 งาน MAMA จัดในประเทศสิงคโปร์ มีการถ่ายทอดสดผ่านทางระบบออนไลน์และออฟไลน์ 13 ประเทศทั่วทวีปเอเชีย

–           ปี 2012 งาน Mnet Asian Music Awards(MAMA) จัดขึ้นที่ Hong Kong Convention and Exhibition Centre มีการถ่ายทอดสดผ่านระบบสตรีมไลฟ์ใน 16 ประเทศ และมีการถ่ายทอดใน 85 ประเทศ มีผู้ชม 2.3 ล้านคนทั่วโลก

หลังจากที่มีการจัดงานและตั้งชื่องาน Mnet KM Music Festival ในปี 1999 เป็นต้นมา งาน MAMA ก็ยังคงมีพัฒนาการและการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกับอุตสาหกรรมดนตรีของเอเชีย ประเทศเกาหลีรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงานมามากกว่า 10 ปี เทศกาลดนตรีได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นงานประกาศรางวัลของทวีปเอเชียนับตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ในปี 2010 เริ่มต้นการจัดงานในต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่ประเทศมาเก๊า งาน MAMA ยังคงประสบความสำเร็จอย่างมากในการจัดงานที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2011 และในประเทศฮ่องกง ปี 2012 งาน MAMA ยังเปรียบเสมือนทูตที่เป็นตัวแทนทางดนตรีและวัฒนธรรมของชาวเอเชีย ที่จะส่งผ่านไปยังแฟนเพลงทั่วโลก

            ในแง่มุมอื่นๆนั้น แผนงานการพัฒนาคุณภาพของงาน MAMA รวมถึงการแสดงบนเวทีที่มีประสิทธิภาพและโดดเด่น จะทำให้ได้รับการยกย่องและเพิ่มความสนใจในความก้าวหน้าและเทคโนโลยีของประเทศเกาหลีในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนั้นงาน MAMA ยังเป็นเวทีสำหรับศิลปินนักร้องหน้าใหม่ที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์จริงบนเวทีของงานระดับโลก และเพื่อโปรโมทผลงานของพวกเขา และยังเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาผลงานเติบในอุตสาหกรรมดนตรีของภูมิภาคเอเชียต่อไป

ที่มา:  Media Asia
บันทึกภาพ:  Media Asia
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาใจสาวก K-POP ทั่วโลก! JOOX ส่งตรงไลฟ์สด MMA และ MAMA 2021 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ยกขบวนเหล่าไอดอล เสิร์ฟความสนุกแบบใกล้ชิด กับไลฟ์สดและชมย้อนหลัง

#2018MAMA CJ ENM คอนเฟิร์มจัด 2018 MNET ASIAN MUSIC AWARDS (MAMA) เกาหลี – ญี่ปุ่น – ฮ่องกง เดือนธันวาคมนี้แน่นอน! >>

สิ้นสุดการรอคอย Viu จับมือ CJ E&M คว้าช่องเคเบิลชั้นนำ tvN, OCN, O’live, Studio Dragon และ Mnet ขนขบวนซีรีส์ – วาไรตี้ชื่อดังลงจอ พร้อมเสิร์ฟให้เหล่าซีรีส์เลิฟเวอร์ฟินเต็มอิ่มแบบถูกลิขสิทธิ์

ทรูโฟร์ยู ปล่อยโปสเตอร์ 3 คอนเทนท์สุดปัง ยั่วน้ำลายแฟนๆ

ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ปล่อยทีเด็ด Show Me The Money Thailand รายการค้นหาสุดยอดแร็ปเปอร์ ออริจินัลจากเกาหลี พร้อมเปิดตัว 9 โปรดิวเซอร์ชื่อดัง ร่วมค้นหา RAP STAR คว้าเงินรางวัล 1 ล้านบาท!!!