นิทรรศการ Ecstasy วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2556 เวลา 18.00-22.00 น.ณ Brown Sugar Playhouse

ชื่อนิทรรศการศิลปะ Ecstasy โดย ศิลปินกลุ่ม Ecstasy

ความอิ่มเอมของช่วงชีวิตที่เต็มไปด้วยแรงผลักดันและความุม่งมั่นในการทำงานศิลปะของศิลปินนั้น คงหนีไม่พ้นเรื่องราวต่างๆในสังคมปัจจุบันที่ได้ประสบพบ หรือได้ร่วมชะตากรรมบางอย่างต่อกัน ความอิ่มเอมของการได้สัมพันธ์กับเหตุการณ์เหล่านี้เอง ก่อเกิดเป็นความสุข เป็นแรงบันดาลใจ ในการถ่ายทอดมุมมองทางความคิดต่อสิ่งต่างๆ ของศิลปิน เพื่อแสดงความเป็นปัจเจกของตนผ่านผลงานศิลปะ ดังเช่นนิทรรศการ Ecstasy ของศิลปินกลุ่ม Ecstasy ได้แก่ Toon Bud Chalarm,  Palm Instinct และ Aof Smith

หลายต่อหลายครั้งที่เราไม่สามารถปฏิเสธถึงเหตุการณ์ทางสังคมที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกและจิตใจ จนเกิดเป็นแรงขับเคลื่อนในการดำรงชีวิต เช่นนั้นศิลปินหรือคนทำงานศิลปะคงไม่ต่างจากคนทั่วไป ที่จะนำเรื่องราวที่ได้รับรู้ ได้พบเห็นในชีวิตจริง มาสร้างสรรค์ผลงาน และในความพิเศษของศิลปะ ประเด็นต่างๆ จึงถูกปรับให้ปรากฏใหม่เป็นภาพเสมือนเหตุการณ์นั้นผสมผสานกับแนวความคิดของศิลปินตามแต่จะเสกสรรค์และบอกกล่าวผู้ชม

ไม่ว่าจะเป็นมุมมองของความตลกร้ายมากมายที่มีอยู่รอบๆ ตัวเราในสังคมของ Toon Bud Chalarm ที่นำเสนอผลงานจิตรกรรมกึ่งนามธรรม ลดทอนรูปทรง ราวกับกำลังแสดงความชินชาต่อความเป็นเมืองในสังคม หรือจะเป็นลักษณะของการหยิบใช้สัญลักษณ์ต่างๆ ทางสังคมมาใช้ของ Palm Instinct ในแบบทีเล่นทีจริง แต่กลับหยอกล้อไปกับเหตุกาณ์ที่เราทุกคนสามารถพบเจอในชีวิตประจำวันได้ และAof Smith ที่นำเสนอการเปลี่ยนแปลงของสังคมโดยทำให้วัตถุที่เป็นของนอกกายกลายเป็นสิ่งจำเป็นและมีคุณค่ามากกว่าจิตใจมนุษย์

ภาพปรากฏอาจเป็นเพียงรูปธรรมหนึ่งที่เผยแสดงตัวตนจากต้นตอนานับประการที่ “ผู้ทำ” หรือศิลปินได้แต่งเติมสร้างสรรค์ลงบนผืนผ้าใบให้เราในฐานะของ “ผู้ดู” ได้ดื่มด่ำไปกับเรื่องเล่าที่ในชีวิตจริง โดยอาจทำให้ต้องสยบยอมหรือขุ่นข้องหมองใจ แต่อีกแง่มุมหนึ่งก็ได้สร้างเสริมจินตนาการให้เราตระหนักถึงเรื่องราวต่างไปจากเดิม ความสุขและความปิติยินดีจึงเกิดขึ้นจากจุดนั้นทั้งจาก “ผู้ทำ” และ “ผู้ดู”

และสิ่งที่น่าอิ่มเอมมากขึ้นไปอีกคือ การเป็น “ผู้ให้” และ “ผู้รับ” กับนิทรรศการ Ecstasy ในครั้งนี้ เพราะรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายผลงานและของที่ระลึกในนิทรรศการ จะแบ่งปันให้แก่น้องๆ ที่โรงเรียนวัดหนองขุนปราบ ตำบลเมืองแฝก อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งหมดนี้อาจเป็นอีกภาพสะท้อนกิจกรรมดีๆที่มีต่อสังคมในรูปแบบหนึ่ง

หากเราไม่จำนนและคล้อยตามต่อสภาวะคุ้นเคยในสังคมเมืองมากนักเราอาจค้นพบแง่มุมของความจริงในชีวิตเล็กๆ ที่แฝงไปด้วยความสุขและความหวัง ดังเช่นนิทรรศการศิลปะ Ecstasy กับความสุขที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า

งานจะจัดขึ้นในศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2556  เวลา 18.00-22.00 น.

นิทรรศการระหว่างวันที่ 6 ธันวาคม -20 ธันวาคม 2556

ณ Brown Sugar Playhouse ชั้น 2 ถนน พระสุเมรุ  แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

ติดต่อสอบถาม 087-551-0791 , 081-805-7759

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปาล์ม instinct” พักไมค์ สวมวิญญาณอาร์ตจัดนิทรรศการศิลปะ “การเผชิญหน้ากับความตาย”

เอสซีลอร์ จัดนิทรรศการภาพถ่ายเฉลิมพระเกียรติ “ร.๙ ในหลวงในดวงใจ” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นิทรรศการ “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์”

๙ สถาปนิกและดีไซเนอร์ชื่อดัง รวมตัวสร้างสรรค์ ภาพวาดเทคนิคพิเศษ น้อมรำลึก ในหลวง ร.๙ ผ่าน “นิทรรศการ ๗๐ ภาพวาดแห่งความทรงจำ”

ช่อง 3 ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จัดนิทรรศการ “พระบารมีปกเกล้า เหล่าปวงประชา”