ป้อม – วินิจ เผยทิปส์ความงามของเหล่านางเอกซูเปอร์สตาร์ พร้อมเผยลุคการแต่งหน้า ออทั่ม / วินเทอร์ 2013 ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง “ดิ อินจีเนียส คัลเลอร์” จากอาวียองซ์

สวยระดับซูเปอร์สตาร์จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เมื่อ ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค (Unilever Network)  ธุรกิจเครือข่ายที่มีศักยภาพเติบโตสูงสุด เชิญเมคอัพอาร์ตทิสชื่อดัง ป้อม – วินิจ บุญชัยศรี ผู้อยู่เบื้องหลังความงามของเหล่านางเอกซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของเมืองไทย เป็นวิทยากรสาธิตการแต่งหน้าลุคออทั่ม / วินเทอร์ 2013 ให้กับผู้ร่วมธุรกิจยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค หลายร้อยชีวิต ณ หอประชุมมหิศร ไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า ในโอกาสที่ อาวียองซ์ (aviance) แบรนด์ความงามระดับพรีเมี่ยม อวดเฉดสีใหม่ต้อนรับออทั่ม / วินเทอร์ 2013 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง “ดิ อินจีเนียส คัลเลอร์” (The Ingenious Colors) ด้วยอายแชโดว์ โทนสีม่วงประกายชมพู สวีท ไลแลค (Sweet Lilac) และโทนสีเขียวประกายทอง คูล อาร์มมี่ (Cool Army) พร้อมด้วยลิปสติกเนื้อแมทท์ ที่ให้สีสวยชัดเจน แต่ยังคงความชุ่มชื่นบนเรียวปาก อีก 6 เฉดสี ที่เตรียมให้สาวๆ ได้แต่งแต้มรับลมหนาวที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้

ป้อม – วินิจ บุญชัยศรี เมคอัพ อาร์ตทิสชื่อดัง เผยว่า “สไตล์การแต่งหน้าในช่วงออทั่ม / วินเทอร์ นี้ จะสามารถเห็นได้บ่อยในหน้าแม็กกาซีน รันเวย์แฟชั่นต่างๆ รวมถึงนักแสดงสาวหลายๆ คน ที่จะนิยมแต่งเน้นดวงตาให้ดูคมเข้ม และฟุ้งกระจาย ด้วยการสโมคกี้ อาย ซ่อนประกายหวานซึ้งชวนมอง ด้วยการเปลี่ยนสีสโมคกี้ อาย จากที่นิยมใช้สีดำหรือน้ำตาล    มาเป็นสีสันในเทรนด์ออทั่ม / วินเทอร์ ซึ่งได้แก่ สีม่วงประกายชมพู หรือสีม่วงแดง ซึ่งช่วยให้ตายังคงดูคมเข้ม แต่ยังดูหวานละมุน  โดยที่ใบหน้านั้นจะยังคงเน้นความเรียบเนียน ด้วยการปกปิดที่บางเบา แลดูเป็นธรรมชาติ สว่างใส และยังคงความชุ่มชื่น แต่ไม่ถึงกับมันวาวจนเกินไป และก็ไม่ใช่ดูแมทท์จนแห้งเกินไปเช่นกัน”

เมคอัพ อาร์ตทิสชื่อดัง ยังกล่าวต่ออีกว่า “จะเห็นได้ว่าดาราสาวบางคนมีผิวหน้าที่เนียนใส ซึ่งเคล็ดลับความใสดังกล่าวอยู่ที่การใช้ไพรเมอร์ แม้จะไม่มีครีมรองพื้นไม่เป็นไรแต่ขอให้มีไพรเมอร์ไว้ เพราะคุณสมบัติของไพรเมอร์นั้น จะช่วยควบคุม  ความมันบนใบหน้าได้แล้ว แต่ยังช่วยอำพรางรูขุมขนให้แลดูเล็กลง และยังช่วยให้สีสันของเครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น โดยแต้มในบริเวณกึ่งกลางหน้า แล้วทาเพียงแป้งฝุ่นบางๆ เท่านั้น หรือหากต้องการการปกปิดที่มากกว่า ก็สามารถตามด้วยครีมรองพื้นได้เช่นกัน นอกจากนี้อีกหนึ่งทิปส์ความงามที่ดาราสาวทั้งหลาย จะให้ความสำคัญและใช้เวลากับส่วนนี้มากเป็นพิเศษ คือการดัดขนตาและปัดมาสคาร่า ที่ต้องดัดขนตาให้งอนที่สุด และบรรจงปัดมาสคาร่าให้เรียงเส้นสวย เพราะขนตาที่งอนและปัดมาสคาร่าเรียงเส้น จะช่วยอำพรางหากสาวๆ ทาอายแชโดว์ที่ตาไม่สวยให้สวยขึ้นมาได้”

ภายในงาน ป้อม – วินิจ ยังได้โชว์การแต่งหน้าในลุคออทั่ม / วินเทอร์ โดยเริ่มต้นด้วยการใช้ไพรเมอร์ ขนาดประมาณ  1 เม็ดถั่ว แต้มบริเวณกึ่งกลางหน้า และทาไล่เกลี่ยไปจนแนวไรผม รวมทั้งไล่เกลี่ยไปยังแนวกระดูกขากรรไกร จนถึงลำคอ จากนั้นจึงใช้คอนซีลเลอร์ในการช่วยปกปิดรอยดำคล้ำ อย่างบริเวณใต้ตา โดยเมคอัพคนดังยังแนะนำว่า หากมีริ้วรอยบริเวณใต้ตา ต้องลงคอนซีลเลอร์ให้บางที่สุด เพราะหากแต้มมากไปจะยิ่งเน้นให้เห็นริ้วรอยมากยิ่งขึ้น และต้องเกลี่ยให้กระจายไปยังแก้ม หรือไรผม เพื่อป้องกันไม่ให้เห็นเป็นวงสีขาวที่ใต้ตาเวลาโดนแสง จากนั้นลงครีมรองพื้น ด้วยการนำแปรงสำหรับทารองพื้นมาปัดวนให้ทั้วใบหน้า และเพิ่มความมีมิติด้วยการใช้ครีมรองพื้นที่มีสีเข้มกว่าสีผิวจริง 1 เบอร์  มาปัดวนขึ้นในแนวเฉียง 45 องศา รอบๆ บริเวณกรอบหน้าตั้งแต่ปลายคางไล่ไปยังไรผมแถวบริเวณขมับ และลำคอ ช่วยอำพรางให้ใบหน้าดูเรียวยิ่งขึ้น จากนั้นจึงลงแป้งฝุ่น

มาถึงขั้นตอนสำคัญในการลงสีสันในลุคออทั่ม / วินเทอร์ ด้วยการแต่งดวงตาเน้นความคมเข้มในแบบสโมคกี้ อาย โดยใช้สีม่วงเข้ม มาวาดระบายที่เปลือกตาในลักษณะครึ่งวงกลม เพื่อช่วยสร้างให้กระบอกตาดูกลมโต จากนั้นแต้มสีชมพูสว่าง  ที่บริเวณหัวตา และโหนกคิ้ว แล้วค่อยๆ เบลนด์ผสมสีให้เข้ากัน แต่อย่าทับสีเดิมทั้งหมด จากนั้นใช้สีม่วงเข้มที่สุด มาแต้มที่บริเวณหางตา ในขณะที่ตาล่างนั้น เลือกใช้สีม่วงเข้มที่สุดวาดไล่จากหางตา มาจนถึงกึ่งกลางตา และใช้สีสว่างวาดไล่จากกลางตาไปจนถึงหัวตา ในขณะที่การเขียนอายไลเนอร์ จะช่วยให้ตาดูคมและโตขึ้น ด้วยการเขียนขอบตาล่างก่อน  ซึ่งเริ่มจากหางตาแล้วเขียนไล่มาจนถึงหัวตา ในขณะที่ขอบตาบนนั้น จะต้องเขียนให้ชิดโคนขนตา โดยเฉพาะบริเวณหางตานั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวาดเก็บรายละเอียดให้หางตาบนและล่างมาบรรจบกัน โดยการเขียนอายไลเนอร์แบบดินสอนั้น จะช่วยให้ได้เส้นที่คม สวย ดูไม่แข็งจนเกินไป และดูฟุ้งกระจาย เหมาะกับการแต่งดวงตาในแบบสโมคกี้ อาย เสร็จแล้วจึงมาเขียนคิ้ว โดยต้องวาดเส้นฐานคิ้วก่อน เริ่มต้นวาดจากกึ่งกลางคิ้วไปยังหางคิ้ว แล้วค่อยๆ วาดระบายขึ้นไปจนได้เป็นรูปคิ้วออกมา ข้อห้ามอย่างยิ่งสำหรับการเขียนคิ้ว คือการวาดเป็นกรอบขึ้นมาก่อน แล้วค่อยๆ ระบายให้เต็มกรอบนั้น จะยิ่งทำให้คิ้วดูแข็ง ไม่ชวนมอง และหลักของการวาดคิ้วให้ได้รูปสวยนั้น จะต้องหัวจาง หางเข้ม

จากนั้นปัดบลัชออนที่แก้ม สาวๆ ควรอมยิ้มเล็กๆ เพื่อให้โหนกแก้มยกสูงขึ้น แล้วปัดขึ้นแบบเฉียง 45 องศา และปัดลงแบบเฉียง 45 องศาเช่นเดียวกัน จากนั้นนำบลัชออนอีกสีในโทนส้ม มาปัดเฉียงขึ้น 45 องศา โดยปัดจากบริเวณโหนกแก้มไล่ขึ้นไปยังขมับ เพื่อช่วยพรางไม่ให้แก้มดูห้อยลงมา แต่อย่าปัดทับสีแรกเป็นเด็ดขาด เมื่อปัดแก้มเสร็จเรียบร้อยจึงค่อยดัดขนตาให้งอนที่สุด และจึงปัดมาสคาร่า โดยปัดที่ขนตาล่างก่อน   ด้วยการตั้งหัวแปรงให้ตรง และปัดเรียงเส้นไปเรื่อยจากหัวตามาหางตา และปัดอีกข้างแบบนี้เช่นกัน แล้วค่อยกลับมาปัดอีกครั้งในข้างแรกที่เริ่มต้นปัด จากนั้นจึงค่อยปัดขนตาบน ด้วยการตั้งแปรงมาสคาร่าในแนวนอน ปัดให้ชิดโคนขนตาเช่นกัน เพื่อให้ขนตาสามารถซอกซอนเข้าไปอยู่ในแปรง ค่อยๆ เขย่าแล้วลากแปรงขึ้นไปจนสุดปลายขนตา จากนั้นเหลือบตามองข้างบน ตั้งหัวแปรงให้ตรง แล้วปัดเรียงเส้นจากโคนขนตาไปยังสุดปลายขนตา ทำเช่นเดียวกันแบบนี้กับอีกข้างหนึ่ง และกลับมาทำอีกครั้งในข้างที่เริ่มต้น เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะได้ขนตาที่งอน ยาว เรียงเส้นสวย โดยไม่ต้องง้อขนตาปลอมอีกต่อไป มาถึงขั้นตอนสุดท้าย คือการทาลิปสติก ที่เมคอัพอาร์ตทิสมีชื่อแนะวิธีที่จะช่วยให้สาวๆ มีปากสวยได้รูป วิธีแก้ไขสำหรับสาวบางคนที่มีริมฝีปากใหญ่ เราสามารถนำคอนซีลเลอร์มาแตะเบาๆ  ที่ริมฝีปาก เพื่อลบขอบปากเดิม แล้ววาดริมฝีปากใหม่ด้วยลิปสติก เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีเรียวปากที่สวยได้รูป หรือหากสาวคนไหนซื้อลิปสติกที่มีสีเข้มเกินไป สามารถนำคอนซีลเลอร์มาผสมกับสีลิปสติกดังกล่าว ก็จะสามารถได้ลิปสติกสีใหม่ ที่อ่อนกว่าเดิม หรือกลายเป็นสีนู้ดที่ดูสวยเซ็กซี่ไปอีกแบบ

ก่อนจบงาน ป้อม – วินิจ บุญชัยศรี เมคอัพอาร์ตทิสชื่อดัง ยังฝากข้อคิดให้สาวๆ ด้วยว่า “การแต่งหน้า หากดูเมคอัพคนดังแต่งเป็นร้อยๆ ครั้ง อย่างไรก็ไม่เท่ากับการได้ลงมือทำและฝึกฝนแต่งหน้าด้วยตัวเองอย่างตั้งใจ”

ที่มา:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้อม – วินิจ ปรับลุค 2 ดาวเด่นดวงใหม่ในวงการให้เจิดจรัสในสไตล์ของตัวเอง

เบลล่า สวยฟ้าฟาดในลุคอาราเบี้ยน

ป้อม-วินิจ ชวนมา ‘ทอดปลานิน’ ใครอยากสวยฟาด .. ตามไปส่องกันได้เลยค่า >>

#CathyDoll ตอกย้ำความแรง #สามีแห่งชาติ คว้าตัวพระเอกแห่งปี #ฟิล์มธนภัทร หรือ #บอสวศิน พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ล่าสุดของ Cathy Doll CC Cream >>

NYX แซ่บไม่หยุด ดึง ‘แกงส้ม เดอะสตาร์’ เปิดตัวรองพื้นสูตรใหม่ “NYX TOTAL CONTROL DROP FOUNDATION”