ทัพพระ – นาง ตำนานหนังไทย อาสาร่วมร้อยใจไทย สู่ร้อยปีสรรเสริญพระบารมี ! พร้อมชวนร่วมส่งผลงานประกวด หนังสั้น เรียงความ นิทรรศการ ขับร้องประสานเสียง !

มูลนิธิร่วมร้อยใจไทย ร่วมด้วย กระทรวงการการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสยามพารากอน ดึงเหล่าทัพคู่พระเอก – นางเอก ภาพยนตร์ไทยชื่อดังในตำนาน อาทิ สรพงษ์ ชาตรี , จารุณี สุขสวัสดิ์ , สินจัย เปล่งพานิช , จินตรา สุขพัฒน์ , สันติสุข พรหมศิริ , แอน ทองประสม , อรรถพร ธีมากร , มนตรี เจนอักษร , บิณฑ์ บรรลืฤทธิ์ , เก้า จิรายุ ละอองมณี , ปิยะ ตระกูลราษฎร์ , วาสนา สิทธิเวช , อรุณ ภาวิไล , สุเชาว์ พงษ์วิไล และสุดเซอร์ไพร้ซ์ ป๊อบ – สุริยา เยาวสังข์ ! พร้อมด้วยดารานักแสดงท่านอื่น ๆ อีกคับคั่ง มาร่วมถ่ายทอดโครงการ “สรรเสริญพระบารมี 100 ปี ร่วมร้อยใจไทย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา และเพื่อเผยแพร่ความรู้ ประวัตความเป็นมาของเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่มีอายุครบรอบ 100 ปี ในรูปแบบภาพยนตร์เพลงสรรเสริญพระบารมี เวอร์ชั่นเรียบเรียงเพิ่มเสียงดนตรีใหม่ ๆ ไพเราะยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งต้นฉบับบทุกประการ ! โดยปรมจารย์เครื่องเป่า “ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี” !  ซึ่งนอกจากนี้แล้ว โครงการ ฯ ยังมีกิจกรรมการแสดงผลงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของเพลงสรรเสริญพระบารมี , การปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ และการจัดประกวดความสามารถของเยาวชนไทยในด้านหนังสั้น , ผลงานนิทรรศการ , เรียงความ และการขับร้องประสานเสียง เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2556 ในหัวข้อ “100 ปีเพลงสรรเสริญพระบารมี”

                        โดยทั้งนี้ พระเอกรุ่นใหญ่ สรพงษ์ ชาตรี ในฐานะประธานโครงการ ได้เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ และรายละเอียดต่าง ๆ ของโครงการว่า…..“โครงการสรรเสริญพระบารมี 100 ปี ร่วมร้อยใจไทย นี้ ได้จัดขึ้นเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ่อหลวงของปวงชนชาวไทยในวันที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้ อีกทั้งยังเป็นโอกาสครบรอบ 100 ปีเพลงสรรเสริญพระบารมี ทางสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ กระทรวงการการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับบริษัท รอยัล พารากอน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด และมูลนิธิร่วมร้อยใจไทย จึงได้จัด โครงการสรรเสริญพระบารมี 100 ปี ร่วมร้อยใจไทย นี้ขึ้นมา ก็มีการจัดแสดงผลงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่นำเสนอในรูปแบบภาพยนตร์ครับ โดยทางโครงการ ฯ เองก็ได้รับความร่วมมือจากนักแสดงระดับพระเอก นางเอกภาพยนตร์ไทยทั้งในตำนาน และในปัจจุบันมาร่วมแสดงถ่ายทอดเรื่องราวกันอย่างมากมาย โดยที่ทุกคนมากันด้วยใจที่มีแต่ความจงรักภักดีต่อพ่อหลวง มาช่วยแสดงกันอย่างเต็มที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว ทั้งคุณเปิ้ล จารุณี สุขสวัสดิ์ , คุณนก สินจัย เปล่งพานิช , คุณแหม่ม จินตรา สุขพัฒน์ , คุณหนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ , คุณแอน ทองประสม , คุณหนุ่ม อรรถพร ธีมากร , คุณปุ๊ มนตรี เจนอักษร , คุณท็อป บิณฑ์ บรรลืฤทธิ์ , น้องเก้า จิรายุ ละอองมณี , คุณปิยะ ตระกูลราษฎร์ , คุณก้อย วาสนา สิทธิเวช , คุณตุ๋ย อรุณ ภาวิไล , คุณสุเชาว์ พงษ์วิไล และที่ฮือฮาเลยก็คนนี้ คุณป๊อบ สุริยา เยาวสังข์ หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงหลายสิบปีทีเดียว ! รวมไปถึงดารานักแสดงท่านอื่น ๆ ที่ไม่ได้เอ่ยนามอีกคับคั่งครับ  นอกจากนี้แล้วทางโครงการ ฯ ยังมีกิจกรรมการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ “รักษ์ป่าพะยุงไทย พยุงธรรมเพื่อแผ่นดิน ถวายแด่พ่อหลวง”  และ กิจกรรมสร้างสรรค์ที่จะส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้แสดงออกถึงความสามารถของตัวเอง ทั้งทางด้านหนังสั้น , ผลงานนิทรรศการ , เรียงความ และการขับร้องประสานเสียง พร้อมชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2556 ในหัวข้อ 100 ปีเพลงสรรเสริญพระบารมี ในทุกประเภทการประกวดครับ  โดยทางโครงการ ฯ ตั้งใจให้เป็นการปลูกจิตสำนึกในความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมไปถึงการให้ความรู้ประวัติความเป็นมาของเพลงสรรเสริญพระบารมีแก่เยาวชนไทยอีกด้วยครับ”

ทางด้านนางเอกรุ่นน้องที่มากด้วยฝีมือการแสดงอย่าง แอน ทองประสม ก็ขอเป็นตัวแทนจากทัพพระ – นาง กล่าวเสริมถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมโครงการ พร้อมรายละเอียดการประกวดในแต่ละประเภทว่า…… “ก่อนอื่นเลย แอนก็ขอเป็นตัวแทนของเหล่านักแสดงทุกคนว่า พวกเราทุกคนรู้สึกปลื้มปิติมาก ๆ ค่ะ ที่ได้มีโอกาสร่วมโครงการดีดีเพื่อพระเจ้าอยู่หัวของคนไทยทุกคน และเพื่อสิ่งดีดีสำหรับสังคมไทยค่ะ ต้องขอขอบพระคุณ สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ กระทรวงการการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , บริษัท รอยัล พารากอน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด และมูลนิธิร่วมร้อยใจไทยด้วยนะคะ ที่ให้โอกาสพวกเราทุกคนได้มีส่วนร่วมในโครงการดีดีโครงการนี้ค่ะ แอน และนักแสดงทุกคนพร้อมเต็มร้อยกับงานนี้ ทั้งกาย และใจค่ะ ทุกคนมาด้วยใจกันตั้งแต่ที่ได้รับการติดต่อจากทางโครงการในครั้งแรกกันแล้วค่ะ โดยพวกเราทุกคนไม่คิดค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น เพราะเราทำเพื่อพระเจ้าอยู่หัว และเราทำเพื่อประเทศไทยของเราค่ะ  ที่สำคัญ โครงการนี้เป็นโครงการที่ปลูกฝังจิตสำนึกในความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ให้กับเยาวชนไทยรุ่นใหม่อีกด้วย ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ค่ะ อย่างการจัดประกวดความสามารถของเยาวชนไทยในด้าน หนังสั้น , ผลงานนิทรรศการ , เรียงความ และการขับร้องประสานเสียง เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2556 ในหัวข้อ 100 ปีเพลงสรรเสริญพระบารมี ก็เปิดรับสมัครน้อง ๆ เยาวชนที่สนใจเข้าร่วมประกวดกันแล้วนะคะ ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 นี้ค่ะ โดยเปิดรับทั่วประเทศเลยค่ะ ซึ่งในรอบคัดเลือกนั้นทางโครงการจะไปทำการประกวดตามหัวเมืองต่างจังหวัดทั่วประเทศค่ะ และมาประกวดในรอบชิงชนะเลิศที่สยามพารากอน กรุงเทพมหานครค่ะ โดยรายละเอียดอื่น ๆ ของการประกวดในแต่ละประเภท ทั้งกฎ กติกา ข้อกำหนด รายละเอียดเนื้อหา รวมไปถึงใบสมัครการประกวดนั้น น้อง ๆ สามารถเข้าไปดู และดาวน์โหลดกันได้ที่  www.royalparagonhall.com และwww.facebook.com/rphyouthproject ค่ะ  ใบสมัคร 1 ใบ ต่อ 1 ประเภทการประกวดนะคะ  พร้อมส่งใบสมัครไปที่ บริษัท รอยัล พารากอน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เลขที่ 991 อาคารศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 6 ถนนพระราม 1 แขวง/เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330  หรือส่งทางอีเมลได้ที่ rph@siamparagon.co.th  ซึ่งน้อง ๆ จะต้องกรอกใบสมัครส่งเข้ามาก่อนนะคะ ภายในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 แล้วค่อยส่งผลงานตามมาทีหลังได้ค่ะ สำหรับน้อง ๆ ที่ส่งทางไปรษณีย์ ทางโครงการจะยึดวันที่ประทับตราไปรษณีย์ค่ะ สามารถสอบถามรายละเอียดโดยตรงได้ที่เบอร์ 02 – 6108023 – 24 ค่ะ แล้วมาเจอพี่แอน และพี่ ๆ พระเอก นางเอกคนอื่น ๆ ในวันชิงชนะเลิศนะคะ

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 รับปีมะโรง รวมพลังนักแสดงกว่า 50 ชีวิต ถ่ายแฟชั่นปฏิทินปีใหม่ 2567 >>

“แอน ทองประสม”เดือดบุกตามหาลูก กลางงานเลี้ยงเปิดตัวครอบครัวใหม่ “อนันดา-แพทริเซีย” >>

แม่คือแม่! กับลุคเรียบหรูสุดคลาสสิก ในงานนิวยอร์ก แฟชั่นวีค 2024 >>

UNICEF เปิดแคมเปญ “For Every Child, a PROMISE” “เป๊ก-แบมแบม-แอน-มาริโอ้” ชวนร่วม Promise เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ผ่านแหวน PROMISE www.unicef.or.th/promise >>

เตรียมลงจอสุดร้อนแรง “แอน ทองประสม” ทุ่มสุดตัวใน “เกมรักทรยศ” >>