โมเดิร์นด็อก ป่วนวงการครั้งใหญ่! แฟนฮือฮาพากันถอดรหัสความหมาย/เนื้อเพลง “โอ น้อย ออก”

เพียงแค่เปิดตัวเพลงใหม่ล่าสุดซึ่งตั้งชื่อได้อย่างสะดุดหูว่า “โอ น้อย ออก” ผลงานซิงเกิลแรกจากอัลบั้มที่ 6 ของศิลปินยอดเยี่ยมและยอดนิยมผู้บุกเบิกตำนานอัลเทอร์เนทีฟร็อกกลุ่มแรกของเมืองไทย วง “โมเดิร์นด็อก” (Moderndog)  ก็โกยกระแสฮือฮาไปอย่างล้นหลาม!!!  ทั้งยอดเข้าชมมิวสิกวิดีโอผ่านทาง Moderndog Channel ใน YouTube ที่พุ่งทะลุแสนไปแล้วอย่างรวดเร็ว  ทั้งขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงของ Fat Radio ในสัปดาห์แรกทันที  อีกทั้งยังกวาดคำชื่นชมจากเหล่าศิลปินนักดนตรีน้อยใหญ่ในวงการไปอย่างเอกฉันท์  เช่น แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ที่ถึงขั้นยกย่องเพลงนี้ว่าเป็น Song of the year เลยทีเดียว!

นอกจากนี้ ด้วยสไตล์ของ โมเดิร์นด็อก อันแข็งแก่งชัดเจนมาตลอดจนเป็นที่ยอมรับของแฟนๆ ว่า เปรียบเสมือนงานศิลปะแนว Abstract ซึ่งปล่อยให้คนฟังได้เลือกรับสาร เลือกตีความหมายด้วยตนเอง ไม่ตีกรอบทางความคิดและจินตนาการ  จึงทำให้เกิดกระแส “โอน้อยออกฟีเวอร์” พากันถอดรหัสความหมายแท้จริงที่ซ่อนอยู่ในเพลง “โอ น้อย ออก” กันอย่างสนุกนึกและตีความกันไปได้ร้อยแปดอย่าง  บ้างก็คาดเดาว่า เกี่ยวข้องกับกระแสการเมือง,  บ้างก็บอกเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ในคู่รัก, และมีบ้างที่มองทะลุไปถึงความหมายชวนยิ้มว่า ‘ถ้าเห็นผักติดฟัน ก็ให้บอกกันมา’ ฯลฯ  เกี่ยวกับเรื่องนี้ สามสมาชิกวงดนตรีคณะ “โมเดิร์นด็อก” (ModernDog)  ป๊อดธนชัย อุชชินโป้งปวิณ สุวรรณชีพ  และ เมธีเมธี น้อยจินดา ก็ยิ้มและกล่าวว่า.. “ก่อนอื่นต้องขอบคุณแฟนเพลงและสื่อต่างๆ ทุกช่องทาง รวมถึงเพื่อนฝูงทุกท่านที่ช่วยกันต้อนรับเพลง โอน้อยออกกันอย่างอบอุ่นจริงๆ  และตอนนี้ก็มีเพื่อนๆ และแฟนเพลงหลายคนตามแกะรอยเนื้อเพลงกันอยู่  บางคนแกะรอยได้แล้วก็จะส่งเฟซบุ๊กมาบอก อ๋อ เป็นอย่างนี้เองเหรอ ลึกมาก อะไรบ้าง  พวกเราเลยสนุกมากที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ตีความกันไปก่อน  ซึ่งไม่ว่าจะตีความออกมาแล้วตรงกับที่โมเดิร์นด็อกตั้งใจเอาไว้หรือไม่  หรืออาจจะได้ความหมายใหม่ดีกว่า พวกผมก็ยินดีรับตามนั้นครับ” (หัวเราะทั้งวง)

อีกคำถามที่ตามมาอย่างไม่ต้องสงสัยเลยคือ เมื่อไหร่จะได้ดู Moderndog แสดงสดเพลงจากอัลบั้มใหม่ชุดที่ 6 นี้ในรูปแบบคอนเสิร์ตกันบ้าง  ก็ได้คำตอบปิดท้ายมาว่า อีกไม่นานเกินรอแน่นอน ซึ่งจะทยอยประกาศให้ทราบเป็นระยะๆ ทาง  ModernDog Official Page https://www.facebook.com/pages/ModernDog/46474667680

 

ที่มา:  วงดนตรีคณะ “โมเดิร์นด็อก”
บันทึกภาพ:  วงดนตรีคณะ “โมเดิร์นด็อก”
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดคอนเสิร์ต “RAINING CATS & DOGS” 25 ก.ย.นี้ พร้อมมอบสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกบ้านคนรักแมว-หมา ร่วมสนุกไปกับ POLYCAT และ MODERNDOG >>

“บอดี้สแลม-โมเดิร์นด็อก-โปเตโต้” นำทัพศิลปิน เตรียมมันส์เวที “โมโนทเวนตี้ไนน์ พัทยา เคาท์ดาวน์ 2020” >>

แท็กทีม3ศิลปินดัง “ฟองเบียร์-ซีซันไฟฟ์-แสตมป์” ในเพลงสะกิดความทรงจำที่เรียลที่สุด >>

25 ปีโมเดิร์นด็อก ‘ป๊อด’ จัดเซอร์ไพรส์แบบแน่นๆ สมาชิกรุ่นแรกรวมตัวครบทีมในคอนเสิร์ต ‘Past Perfect Concert’ >>

“แสตมป์-ส้ม มารี”โชว์น้ำเสียงเรียกน้ำย่อย ก่อนเจอของจริงใน “FIN & FUN ON THE BEACH” >>