กรมการพัฒนาชุมชน รับลูกต่อนโยบายรัฐบาล ผุดโครงการศูนย์กระจายสินค้าโอทอปใต้ทางด่วน เพลินจิต สีลม รามอินทรา แหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่…ใจกลางเมือง

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ขานรับนโยบายรัฐบาลภายใต้การนำของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ดำเนินการจัดตั้ง “โครงการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร ” นำร่องศูนย์กระจายสินค้าโอทอปจากชุมชนสู่คนเมือง โดยจับมือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย สังกัดกระทรวงคมนาคม  ดำเนินการก่อสร้างพื้นที่ใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย 3 สถานที่ด้วยกัน คือ ใต้ทางด่วนเพลินจิต ใต้ทางด่วนสีลม และใต้ทางด่วนรามอินทรา   โดยทั้ง 3 พื้นที่จะถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าที่ต่างกันตามสภาพแวดล้อมและกลุ่มคนที่พักอาศัยอยู่ในย่านนั้นๆ  และเป้าหมายสำคัญคือการนำสินค้าโอทอประดับ 3-5 ดาว มาประชาสัมพันธ์เพื่อให้คนเมืองและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงคุณค่าของงานที่มีคุณภาพฝีมือจากคนในชุมชน

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผยว่า “โครงการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร  ดำเนินการจัดตั้งขึ้นมาเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมให้มีการจัดแสดง การจำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP จากชุมชนเข้าสู่ในเมือง เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด ขยายกลุ่มลูกค้า อันจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างรายได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระทรวงมหาดไทยมอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชนซึ่งมีหน้าที่ในการกระจายข่าวสารไปยังชุมชนเพื่อการเข้าถึงองค์ความรู้สมัยใหม่ แหล่งเงินทุน และพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการ และการตลาด เพื่อเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศ เป็นการเพิ่มมูลค่ารวมทางเศรษฐกิจของประเทศ   ที่สำคัญที่สุดคือคนในชุมชนมีรายได้ มีงานทำ ส่งผลถึงคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนนั้นก็จะดีขึ้นตามมา”

นายวิสาร เตชะธีระวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เผย “ปัจจุบันรัฐบาลได้มีการส่งเสริมการส่งออก และการจำหน่ายสินค้า OTOP ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และมีการสนับสนุนด้านเทคนิค และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย  ประกอบกับกระทรวงมหาดไทยได้เล็งเห็นถึงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการสู่  AEC ด้วย จึงมีการเพิ่มคุณค่าของสินค้า OTOP ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น “โครงการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร”  ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้  จึงเป็นเรื่องที่เราจัดทำขึ้น โดยมีเป้าหมายหลัก คือ ต้องการให้สินค้า OTOP เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ด้วยการพัฒนาสินค้าที่มีอยู่ให้มีคุณภาพ ส่งผลให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณท์ และอุตสาหกรรมขนาดย่อมในระดับชุมชน   กระทรวงมหาดไทยจึงมีบทบาทในการเข้าไปส่งเสริมอย่างสุดกำลัง เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

นายขวัญชัย วงศ์นิติกร  อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน  กล่าวว่า “กรมการพัฒนาชุมชน ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบ ส่งเสริมการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ได้ดำเนินการบริหารจัดการด้านการส่งเสริมช่องทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ โครงการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริม ให้มีการจัดแสดง การจำหน่ายสินค้า และกระจายสินค้า OTOP เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด ขยายกลุ่มลูกค้า อันจะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างรายได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผมต้องขอขอบคุณการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ด้วยที่ให้ความร่วมมือกับเราเป็นอย่างดี เพื่อความสัมฤทธิ์ผลของโครงการนี้”

ทางด้านนางเอกชื่อดังนางสาวเขมนิจ จามิกรณ์   กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “แพนเห็นด้วยมากๆค่ะ เพราะปกติแพนเองเป็นคนที่ชอบบริโภคหรือจับจ่ายซื้อสินค้า OTOP อยู่แล้ว เพราะทั้งถูกและดี ที่สำคัญ ตอนนี้แพนและครอบครัวเป็นแฟนผ้าไหมอย่างเหนียวแน่น จะสังเกตเห็นตามสื่ออยู่แล้วแพนไปไหนก็สวมใส่ผ้าไหมไป ในฐานะผู้บริโภค แพนดีใจและพร้อมสนับสนุนโครงการนี้เต็มที่ค่ะ และที่สำคัญ สำหรับที่รามอินทราซึ่งอยู่ใกล้บ้านแพนมากๆ ก็จะเป็นแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ของแพนและครอบครัวแน่นอนค่ะ ถ้าเป็นไปได้แพนก็อยากจะไปเป็นส่วนหนึ่งของผู้ประกอบด้วย อันนี้ก็ต้องขอให้ทุกคนติดตามกันนะค่ะ เร็วๆนี้ได้พบกันแน่นอนค่ะ ”

นายพรพล เอกอรรถพร  ประธานเครือข่ายโอทอประดับประเทศ กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการเราดีใจที่รัฐบาลเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และให้มีการจัดตั้งโครงการนี้ขึ้นมา ถือว่าเป็นการช่วยสนับสนุน เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้ามากขึ้น เพราะแทนที่เราจะได้นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในเมืองเฉพาะช่วงที่มีการจัดงานเท่านั้น เราสามารถมีแหล่งวางจำหน่ายสินค้าถาวร และยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP ไปในตัวอีกด้วย ส่งผลที่ดีในระยะยาวสำหรับผู้ประกอบการ OTOP แน่นอน”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สินจัย’ นำทีมดาราสุดยอดฝีมือ เข้าฉากศักดิ์สิทธิ์ ใน ‘ศรีอโยธยา’ >>

กรมการพัฒนาชุมชน มอบรางวัลผู้ชนะการประกวดภาพถ่าย “หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว”

จังหวัดหนองคายชวนเที่ยวงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “Nongkhai Best Trade Fair 2018” 11-15 ก.ย.นี้ ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

งดงามสมการรอคอยกับแบรนด์เครื่องประดับสุดหรูจากประเทศฝรั่งเศส ‘ชีลิน’ (Qeelin) จิลเวลรี่น้ำงามที่สะกดทุกสายตาด้วยดีไซน์ร่วมสมัยในคอลเลกชั่นกูตูร์ สุดประณีต นำเสนอแรงบันดาลใจจากศิลปวัฒนธรรมและความงดงามทางด้านประวัติศาสตร์ของประเทศจีน >>

‘ครูเทียม-ดาว-อาร์ม’ ร่วมงาน ‘สีสันท่องเที่ยวแม่ทะ’