“เก่ง เดอะวอยซ์” ทิ้งไมค์!! ขอเปลี่ยนบทบาทเป็น “กูรูเรื่องอาเซียน” ชวนเด็กไทยเรียนรู้ “AEC” ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

นับว่าเป็นนักร้องเด็กแนวที่มีเสียงคุณภาพคับแก้ว แถมยังมีเอกลักษณ์ประจำตัวที่ชัดเจน สำหรับ “เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ” หรือ “เก่ง เดอะวอยซ์” คราวนี้ เขาขอพักร้องเพลง ทิ้งไมค์ชั่วคราว  ยกมือขออาสาขอเปลี่ยนบทบาทครั้งแรก!!  ในฐานะ“ดารานักคิด” กูรูผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาเซียนเพื่อจะนำพาเด็กไทยก้าวทันยุค  AEC  ให้กับรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน  Asean Together”  (อาเซียนทูเก็ตเตอร์)

ซึ่ง “เก่ง เดอะวอยซ์” ยังเผยอีกว่า  “ต้องบอกก่อนว่าตื่นเต้นมากครับ ที่ได้รับเกียรติมาเป็น “ดารานักคิด”  ให้กับน้องๆแบบยกห้องขนาดนี้  ความรู้สึกจะต่างจากการเป็นนักร้องเลย  การร้องเพลงเป็นสิ่งที่เราถนัด เราเลยไม่เกร็ง แต่ครั้งนี้ต้องมาเป็นกูรูผู้เชี่ยวชาญเรื่องอาเซียน  บอกเลยทำการบ้านหนักมาก ก่อนร่วมรายการก็เตรียมไปค้นหาข้อมูลที่จะมาบอกกับเด็กๆผู้เข้าแข่งขัน เป็นครั้งแรกของผมด้วย กับบทบาทการเป็นกูรูให้น้องๆจำนวนยกห้องแบบนี้ กดดันมาก กลัวพูดออกไปแล้ว น้องๆจะไม่เชื่อ แถมยังต้องแข่งกับดารานักคิดอีก 2 ท่าน ที่มาร่วมรายการด้วยกันอีก ทั้ง “ซานิ เอเอฟ(นิภาภรณ์ ฐิติธนการ) และ ดีเจแนนcool 93 (กัญดา ศรีธรรมูปถัมภ์)”  แต่ละคนนี่ ความสามารถล้นทั้งนั้น ผมจึงต้องฟิตหนัก ค้นคว้าข้อมูลทุกทางเพื่อน้องๆผู้เข้าแข่งขันครับ

ในเทปนี้ เด็กๆก็จะได้มาสนุกคิดกับการเรียนรู้ในการตะลุย AEC ไปกับคำถามจาก ประเทศกัมพูชา , ประเทศอินโดนีเซีย  , ประเทศสิงคโปร์  และ ประเทศฟิลิปปินส์  ด้วย  ซึ่งบางประเทศก็เป็นความรู้ใหม่สำหรับผมเลย ถ้าไม่ได้มาร่วมรายการนี้ รับรองว่าผมไม่มีทางรู้แน่นอน  เป็นการเพื่อให้ทุกคนเตรียมตัวเข้าสู่ยุค AEC จริงๆ ก็อยากจะฝากให้ทุกคนที่ติดตามรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน  Asean Together”  มาเรียนรู้เรื่องอาเซียนพร้อมๆกัน และชมบทบาทใหม่ของผมจากนักร้องสู่กูรูอาเซียน ว่าจะเป็นยังไงบ้าง รับรองจัดจ้านไม่แพ้กัน พูดเลยว่าการแข่งขันครั้งนี้ทั้งเข้มข้น ดุเดือด แถมยังจะได้เห็นวัฒนธรรม วิถีการศึกษา รวมถึงวัฒนธรรมการใช้ชีวิตแบบหลากหลาย แบบที่อาจไม่เคยรู้มาก่อนแน่นอนครับ”

ร่วมติดตามวัฒนธรรม ประเพณี วิถีการใช้ชีวิตของประเทศสามชิกเพื่อนบ้านทั้ง 10 ประเทศ พร้อมนำทุกท่าน  ขานรับนโยบาย เรียนรู้สู่ความเป็นอาเซียนในรายการ“นักคิดตะลุยอาเซียนAsean Together   วันพฤหัสบดีที่  14  พฤศจิกายน   เวลา 18.00 น.  ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ที่มา:  zense entertainment
บันทึกภาพ:  zense entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

“แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง”พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ“วัดอรุณ” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

“เก่ง เดอะวอยซ์” แรงไม่ตก!! หอบเพลง “อีปริก” โชว์สุดพลังที่ “เดอะมิกเซอร์”

สามคุณพ่ออารมณ์ดี “พ่อค่อม – พ่อบอล – พ่อเจี๊ยบ” ชวนน้องๆสนุกคิด แบบมุกกระจาย พร้อมพาลุย ดูอาหารเด็ด ที่ต้องทานในงานฉลอง ของ “ประเทศฟิลิปปินส์”