“ธันวา” หวั่นใจน้ำตาไหลพราก ปะทะ “แมทธิว” ชิงแชมป์ซอยหอม

เป็นละครดีๆที่ให้สาระพร้อมเสียงหัวเราะหน้าจอทีวีทุกคืนวันจันทร์และอังคารทางช่อง7 อีกเรื่องหนึ่งสำหรับละคร วิมานมะพร้าว ที่ได้หนุ่ม ธันวา สุริยจักร” ที่มาประกบกับนางเอกคู่จิ้นของตัวเอง เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ในบท สืบสาย และ จุลลา  และได้ “ดู๋ สัญญา คุณากร” มารับบทบาท อากง ตัวละครสำคัญของเรื่องนี้ ซึ่งไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวังเลยจริงๆ  กับเสียงหัวเราะชื่นชมและเอ็นดูอากงจากผู้ชม

และวันนี้มีเบื้องหลังฉากบู๊แบบรวมพลังของตัวละครเกือบทั้งเรื่องมาให้ชมกัน เป็นฉากที่สืบสาย(ธันวา)มาง้อให้จุลลา(เชียร์)กลับไปทำงานที่โรงงานเหมือนเดิม  จุลลาเลยท้าทายว่าถ้าสืบสายเอาชนะเธอได้จะกลับไปทำงาน  โดยสืบสายต้องแข่งเปิดขวด  ซอยหอม และ เตะฟุตบอล กับเธอ ก่อนจะเริ่มแข็งพี่โย้(แมทธิว ดีน) รุ่นพี่ของจุลลาที่แวะมาหาขออาสาลงแข็งทุกอย่างแทนจุลลา  ในฐานะแฟนหลอกๆของจุลลาที่เธออุปโลกขึ้นมาหลอกตาสืบสายด้วยความสมยอมของพี่โย้  ที่อยากให้เรื่องหลอกๆนี้กลายเป็นจริงตลอดเวลา

ผู้กำกับ หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน นำทีมปักหลักถ่ายทำฉากนี้ที่ร้านอาหารย่านแจ้งวัฒนะ  ที่ใช้สมมติให้เป็นร้านอาหารของพ่อแม่จุลลา วันนี้นักแสดงมาเข้าฉากเยอะมากเรียกว่าเกือบทั้งเรื่องเลยทีเดียว ที่นอกจากพระนางและพี่โย้แล้ว  ยังมีแก็งค์สมุนจุลลาจากโรงงานมะพร้าวเป็น แสบ(เติ้ล ตะวัน) น้ำหวาน (พิมประภา ตั้งประภาพร)และ ครรชิต (เทวินธวิ์  คุณารัตนวัฒน์) คนขับรถสืบสาย   และฝั่งครอบครัวจุลลาที่มีทั้ง แม่ดารา (ไปรมา รัชตะ)พ่อ จำรัส (ปราบ ยุทธพิชัย) และพนักงานในร้าน ลำยอง (อุ่นเรือน ราโชติ), ลีลา (รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา), มะขวิด (ปฐมกฤษณ์ สุดสระ)ที่ทั้งหมดเชียร์พี่โย้  และยังมีทีมวิญญาณอากง(ดู๋ สัญญา) และผีเจ้าที่เด็ก(ลีวายส์)กองเชียร์สืบสาย  เรียกว่านัดรวมพลมากันเต็มมากกับฉากนี้   และกว่าจะถ่ายทำกันได้พร้อมเพรียงก็ทำเอาทีมงานมึนกันไปเลยทีเดียว   แถมแต่ละคนก็ไม่มีใครยอมน้อยหน้าใส่มุขสดกันกระจาย  ถ่ายทำกันไปฮากันไป    เริ่มจากถ่ายทำซีนแข่งเปิดฝาขวดน้ำอัดลมระหว่างธันวาและแมทธิวที่ซีนนี้แมทธิวทำเสร็จก่อนเป็นฝ่ายชนะไป  เป็นซีนที่ไม่อยากและไม่หนักใจสำหรับนักแสดง   แต่ทีมงานปวดหัวกับกองเชียร์ที่เล่นกันเกินร้อย  โดยเฉพาะเติ้ลตะวันที่เอาหม้อและช้อนมาเคาะเชียร์  เคาะมันส์หยุดไม่อยู่ทำหม้อยุบช้อนหักกระเด็นไปตั้งแต่การแข่งยกแรก  พอเริ่มการแข่งเกมส์ที่สองกับซอยหอมใหญ่   ใครซอยเสร็จเร็วชนะ   เกมส์นี้ผ็กำกับหนึ่งวางให้ธันวาเป็นผู้เชี่ยวชาญการซอยหอมที่สามารถใช้มีดซอยพร้อมกันสามเล่มทีเดียว   แต่ชีวิตจริงธันวาเป็นพ่อหนุ่มอ่อนหัดงานครัวเอามากๆ  ซอยหอมธรรมดายังยาก   เลยต้องมีคนมาช่วยกันรุมสอนการซอยหอมหลักสูตรเร่งรัดให้ธันวาเลยทีเดียว  โดยเฉพาะเชียร์ที่เห็นห้าวๆแต่นางเป็นแม่บ้านแม่เรือนนะจ้า   คอยช่วยสอนธันวาแบบควบคุมใกล้ชิดทั้งโชว์การซอยหอมให้ดูทั้งจับมือธันวาฝึกซอย   งานนี้ทั้งลูกศิษย์และครู   สอนกันไปน้ำตาไหลกันไปพรากๆ  ไม่ได้เสียใจหรือซาบซึ้งอะไรแค่หัวหอมทำพิษ  ฝ่ายแมทธิวบอกสบายผมซอยเป็นคร๊าบหัวหอมอะ   พอธันวาฝึกกันจนโอเคแล้วผู้กำกับสั่งถ่ายทำจนเสร็จเกมส์นี้ธันวาชนะ  ถือว่าเสมอจึงต้องไปตัดสินกันเกมส์ต่อไปก็มาต่อกันเกมส์ที่สามกับการแข่งเตะบอลเข้าประตู  งานนี้ธันวาสบายมาก  เพราะชีวิตจริงเป็นนักกีฬาฟุตบอลอยู่ที่ประเทศลาวบ้านเกิดอยู่แล้ว  รักการเตะฟุตบอลเอามากๆ เตะมาตั้งแต่เด็ก  พอเจอลูกฟุตบอลก็เอามาเตะเดาะบอลเก่งมากจนพี่ดู๋ สัญญาเห็นแล้วยังทึ่ง  ฉากนี้เลยสบายมากสำหรับธันวา   ส่วนแมทธิวทักษะกีฬาก็เยี่ยมอยู่แล้ว   ฉากนี้เลยไม่ต้องแนะนำอะไรกันมาก  เริ่มถ่ายกันไปทีมเชียร์ก็เชียร์กันมันเว่อร์มากทั้งทีมผีและทีมคน    คนแข่งก็ง้างเท้าเตะบอลกันสุดตัวเหมือนกัน    เป็นฉากที่รับประกันความมันส์ขำและฮาจริงๆ

แล้วสรุปเกมส์นี้ใครแพ้ใครชนะ  อาจุลลานางเอกของเราจะได้กลับไปทำงานที่โรงานมะพร้าวหรือไม่นั้น     ไปเชียร์ลุ้นขำและฮาเบื้องหน้าฉากนี้ได้ในละคร “วิมานมะพร้าว” คืนวัน จันทร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ทางช่อง 7

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดงานพรมแดงร่วมฉลองครบรอบ 91 ปี OSCARS พร้อมให้ชมฟรี…ถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัล ณ โรงสยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ผู้ร่วมงานลุ้นรับ Huawei Y9 2019 ผู้โชคดีทายผลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมถูกรับ Huawei Nova4 >>

“BE WITH YOU” หนังรักแห่งปีตัวจริง เชียร์ ฑิฆัมพร – เกรท สพล – เอม เอเอฟ นำทีมคนดัง สร้างปรากฏการณ์ซึ้งกินใจบอกต่อแรงติดเทร็นด์ทวิตเตอร์ >>

มาริโอ้ เมาเร่อ & ใหม่ ดาวิกา ร่วมงานมีตติ้งสุดเอ็กซ์คูซีฟ “Colly Meeting” พร้อมเหล่าซุปตาร์คนดังคับคั่ง >>

เหล่าดาราดัง ร่วมฉลองครบรอบ 21 ปี วัตสัน ประเทศไทย เผยแนวคิด ‘ใช้ชีวิตให้รู้สึกดี’ จัดเต็มความบันเทิงระดับห้างแตก พร้อมส่งมอบคุณค่าคืนสู่สังคมเหล่าดาราดัง ร่วมฉลองครบรอบ 21 ปี วัตสัน ประเทศไทย เผยแนวคิด ‘ใช้ชีวิตให้รู้สึกดี’ จัดเต็มความบันเทิงระดับห้างแตก พร้อมส่งมอบคุณค่าคืนสู่สังคม >>

ดาราสวยเป๊ะ หล่อปังยกทัพร่วมยินดี “มาริซ่า คลินิก” พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “ภัทร์” ยิ่งใหญ่อลังการ >>