“ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ส่งต่อรอยยิ้ม…แห่งไออุ่น ปีที่ 14” นำศิลปินนักแสดงจิตอาสาร่วมคาราวานผ้าห่มผืนเขียวส่งตรงถึงมือพี่น้องผู้ประสบภัย

เส้นทางการส่งมอบความอบอุ่นให้พี่น้องชาวไทยทั่วประเทศผ่านผ้าห่มผืนเขียวจากรุ่นสู่รุ่น จวบจนวันนี้ โครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” ยังคงเดินหน้าสานต่อปณิธานการ “ให้” อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ติดต่อกัน โดยล่าสุด คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ คุณปภัชญา สิริวัฒนภักดี  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร นำศิลปินนักแสดงจิตอาสา ทั้ง วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร  เมษ์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ  ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว และ พลพล พลกองเส็ง ร่วมคาราวานลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวรวมแล้ว 11 จังหวัด 157,000 ผืน

โดย คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี เปิดเผยถึงที่มาของโครงการว่า “โครงการนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2543 จากเจตนารมณ์ของ คุณเจริญ และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการและรองประธานกรรมการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่เห็นว่าทุกๆ ปี ยังมีพี่น้องชาวไทยในถิ่นทุรกันดารอีกจำนวนมากที่ต้องประสบภัยหนาว โดยเราประสานความร่วมมือกับ กระทรวงมหาดไทย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในการคัดเลือกจังหวัดพื้นที่เป้าหมาย เรียกได้ว่าเป็นโครงการที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 14 ปีติดต่อกัน  รวมเป็นจำนวนผ้าห่มทั้งสิ้น 2.8 ล้านผืน”

“การที่ไทยเบฟได้มอบผ้าห่มให้แก่ชาวบ้านผู้ประสบภัยหนาว ถือเป็นความประทับใจอย่างยิ่ง นอกจากจะได้มีโอกาสแบ่งบันไออุ่นแล้ว ยังได้ใกล้ชิดกับชาวบ้านและดีใจเสมอที่ได้เห็นรอยยิ้มจากชาวบ้านเมื่อได้รับผ้าห่มจากไทยเบฟ นำมาซึ่งความสุขแก่ผู้บริหารและพนักงานไทยเบฟทุกคน” คุณฐาปน กล่าว

การนำคาราวานลงพื้นในปีนี้ นอกเหนือจากไทยเบฟจะมอบความอบอุ่นด้วยการส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยหนาวแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนมาร่วมแสดงนิทรรศการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่ชาวบ้าน มีแพทย์จากหน่วยบริการประชาชนเคลื่อนที่มาตรวจสุขภาพให้ผู้สูงอายุ รวมถึงกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมเสริมสร้างทักษะด้านกีฬาโดยผู้ฝึกสอนฟุตบอลจาก โครงการ ไทยเบฟ ฟุตบอล อะคาเดมี่  มาสอนทักษะฟุตบอล รวมถึงมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน และอุปกรณ์กีฬาให้แก่น้องๆ นักเรียนในพื้นที่ กิจกรรมตามโครงการเล่มนี้ให้น้อง ชุมชนดีมีรอยยิ้มที่นำนักศึกษาจิตอาสาจากมหาวิทยาลัยศิลปากรมาเสริมสร้างความรู้ด้านศิลปะ และนักศึกษาจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลมาสอนทักษะการร้องเพลงเบื้องต้นอีกด้วย

ด้าน วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร หนึ่งในนักแสดงจิตอาสาที่ร่วมกิจกรรมของโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” มาอย่างต่อเนื่อง เปิดเผยว่า “ปีนี้เป็นอีกครั้งที่ได้มีโอกาสมาร่วมแจกผ้าห่มกับไทยเบฟทั้งที่จังหวัดเชียงใหม่ และนครพนม แต่ละวันของคนเรามีความสุข แต่ในอีกมุมหนึ่งก็มีความทุกข์  โดยเฉพาะการได้รับความทุกข์ และความเดือดร้อนจากภัยหนาว  ไทยเบฟได้นำความสุขโดยการมอบผ้าห่มผืนอุ่นให้กับชาวบ้านในจังหวัดนครพนม ซึ่งแต่ละปีจะมีหลายจังหวัดที่จัดให้เป็นพื้นที่ประสบภัยหนาว ไทยเบฟจะมีเจ้าหน้าที่คอยสำรวจพื้นที่ เพื่อให้ความอบอุ่นกระจายไปได้อย่างทั่วถึง  ไทยเบฟและพวกเราในฐานะนักแสดงซึ่งเป็นคนของประชาชนก็ยังไม่หยุดในการมอบความอบอุ่น  ผมเชื่อในเรื่องของการให้ว่าเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เป็นจุดเริ่มต้นของความสุขแบบไม่มีที่สิ้นสุด อยากเห็นโครงการนี้อยู่คู่กับคนไทยอย่างต่อเนื่องยาวนาวครับ”

ในขณะที่ สาวเมษ์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ เปิดเผยว่า “ขอขอบคุณไทยเบฟที่ทำให้ได้มีโอกาสมามอบความสุขและความอบอุ่น  แบ่งปันผ้าห่ม มอบรอยยิ้ม และกำลังใจให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยหนาวทุกๆปี สิ่งที่เราได้รับกลับมาคือรอยยิ้มของทุกคน เรียกได้ว่าเป็นการให้ซึ่งกันและกัน ถือเป็นสิ่งดีๆ เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เราทุกคนควรทำให้สังคมค่ะ”

อนึ่ง คาราวานผ้าห่มในโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ส่งต่อรอยยิ้ม…แห่งไออุ่น ปีที่ 14” ประเดิมเดินทางไปยังพื้นที่ในภาคเหนือ เริ่มจากจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำพูน ตาก กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ ภาคตะวันตก ที่จังหวัดกาญจนบุรี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดมุกดาหาร ก่อนที่จะเข้าสู่จังหวัดนครพนม และสกลนคร รวม 11 จังหวัด  มีจำนวนผ้าห่มที่ส่งถึงมือผู้ประสบภัยหนาว 157,000 ผืน โดยหลังจากนี้มีกำหนดเดินทางไปยังจังหวัดกาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด และปิดท้ายโครงการที่จังหวัดนครราชสีมา รวมจำนวนผ้าห่มที่แจกในปีนี้ทั้งสิ้น 2 แสนผืน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสร้างความอบอุ่นแก่ผู้ประสบภัยหนาวแล้วกว่า 2 ล้านครัวเรือน และยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทยต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ดังที่ได้ยึดมั่นมาโดยตลอดว่า “คนไทย ให้กันได้”

ที่มา:  บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
บันทึกภาพ:  บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัมผัสบทเพลงแจ๊สก่อนใคร!! ในงานแถลงข่าว ‘A Tribute to our Father, A Joy to our King’

“อั๋น-แก้ม-จอห์น-พลพล” แท็คทีมมอบความอบอุ่นพี่น้องชาวบุรีรัมย์-ชัยภูมิ ในโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว 15 ปี กับรอยยิ้มแห่งไออุ่น”

“กัน เดอะสตาร์” นำทีมศิลปิน-ดารา พร้อมเหล่าแฟนคลับ ร่วมสร้างสีสันในงาน “ไทยเบฟ เอ็กซ์โป 2013”

“วุธ เบนซ์ แก้มบุ๋ม จอย” ร่วมส่งต่อรอยยิ้มแห่งไออุ่น โครงการ “ไทยเบฟรวมใจต้านภัยหนาวปีที่ 14”

“ซินดี้” ควง “สามี” ขี่ช้างระทึก!! ลงทีมแม่โขงแข่งศึกโปโลช้าง หารายได้ทำบุญ