The Legend of Master Wong Fei Hung ปลุกตำนานกังฟู หวง เฟย หง ทุกคืนวันเสาร์ ตลอดเดือนธันวาคม เวลา 20.00 น. ช่อง 511 ทาง TOT iptv และ ช่อง 54 ทาง CTH

7 Dec Challenge of the Masters (จอมเพชฌฆาตเจ้าสิงโต)
14 Dec Martial Club (ถล่มสำนักสิงห์กวางตุ้ง)
21 Dec Rivals of Kung Fu (สิงโตคำราม)
28 Dec The Master Of Kung Fu (หวงเฟยหง)

ชอว์บราเดอร์ เสนอภาพยนตร์ดังสุดคลาสสิคยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะฮ่องกงไม่ว่าจะยุคสมัยไหน เหนือชั้นกว่าหนังจีนในยุคเดียวกันอย่างมีเอกลักษณ์  เป็นต้นตำรับของภาพยนตร์จีนในยุคปัจจุบัน และถือเป็นจุดกำเนิดภาพยนตร์อมตะครองใจผู้ชมตลอดกาลอย่าง “หวงเฟยหง”  ที่คอหนังจีนกังฟูทั้งหลายต้องคุ้นเคยเป็นอย่างดี  หวงเฟยหงคืออีกหนึ่งสัญลักษณ์อันยิ่งใหญ่แห่งภาพยนตร์จีน ก็เพราะว่าชื่อนี้ไม่ได้เป็นเพียงตัวละครที่สร้างความบันเทิงเท่านั้น หากแต่คือชื่อของปรมาจารย์กังฟูแห่งฮ่องกงที่มีตัวตนอยู่จริงเมื่อกว่าร้อยปีก่อน เป็นวีรบุรุษผู้กอบกู้ศักดิ์ศรีชาวจีนจากการคุกคามของชาวตะวันตกในยุคล่าอาณานิคมด้วยศิลปะการต่อสู้แบบจีนและภูมิปัญญาแพทย์แผนจีน จนเป็นตำนานเล่าขานจากรุ่นสู่รุ่น และได้ถูกถ่ายทอดสู่จอเงินและจอแก้วมากกว่าร้อยครั้ง ซูเปอร์สตาร์หลายคนก็ได้มีโอกาสรับบทหวงเฟยหงมาแล้ว อย่างเฉินหลง, เจ็ท ลี และล่าสุดกับผิงอี๋ว์เยี่ยน

ธันวาคมนี้ ช่อง CCM (Celestial Classic Movie) จึงขอปลุกชีพปรมาจารย์กังฟูระดับตำนานที่คนทั้งโลกไม่เคยลืม หวง เฟย หง กับหนังจีนกำลังภายใน 4 เรื่องเด็ดที่จะพาคุณหวนรำลึกสู่ห้วงอดีตอันทรงพลังทุกคืนวันเสาร์ เวลา 2 ทุ่มตลอดเดือนธันวาคม  เริ่มด้วยดารากังฟูระดับพระกาฬอย่าง หลิว เจีย ฮุย ด้วยการกำกับของ หลิว เจีย เหลียง อย่าง จอมเพชฌฆาตเจ้าสิงโต (Challenge of the Masters) ออกอากาศเสาร์ที่ 7 ธ.ค.  หลังจากเสียใจที่ผู้เป็นพ่อไม่ยอมถ่ายทอดวิชากังฟู เขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันการเชิดสิงโต ทำให้เขาได้พบกับปรมาจารย์กังฟูอีกท่านที่จะถ่ายทอดวิชาให้ เพื่อที่เขาจะได้เข้าร่วมประลองยุทธเพื่อแก้แค้นให้เพื่อนที่ตายและทวงศักดิ์ศรีให้ครอบครัว ต่อด้วยถล่มสำนักสิงห์กวางตุ้ง (Martial Club) ออกอากาศเสาร์ที่ 14 ธ.ค.  เมื่อคู่หูที่มีนิสัยชอบอวดฝีมือไปมีเรื่องกับลูกชายของเจ้าของสำนักกังฟูแห่งหนึ่งจนถูกลอบทำร้าย หวงเฟยหงจึงต้องบุกสำนักอริเพื่อทวงความยุติธรรมและพิสูจน์ศักดิ์ศรีของจอมยุทธอย่างแท้จริง หรือจะเป็น  Rivals of Kang Fu ออกอากาศเสาร์ที่ 21 ธ.ค. กับนักแสดงหน้าใหม่ในเวลานั้นอย่างฉี เฉิง เทียน มารับบทหวง เฟย หง ผลงานกำกับของ หวัง เฟิง ที่กลับมาทำหนังกังฟูอีกครั้งหลังจากหายไปนานที่คราวนี้ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าวายร้ายด้วยสติปัญญาและยุทธวิธีกังฟู โดดเด่นไปด้วยการผสมผสานระหว่างคิวแอคชั่นและท่วงท่ากังฟูที่จะทำให้ย้อนนึกถึงหนังกังฟูที่หลายคนคิดถึง  และส่งท้ายเสาร์สุดท้ายของปีด้วย The Master of Kung Fu ออกอากาศเสาร์ที่ 28 ธ.ค.  ด้วยผลงานกำกับของผู้กำกับในตำนานอย่างเหอ เมิ่ง หัว ที่ตีความหวง เฟย หงในมิติใหม่อันมีเอกลักษณ์และสมจริงกว่าเรื่องที่ผ่านมา และที่ไม่เอ่ยถึงไม่ได้เลยคือการรับบทหวง เฟย หง ในเวอร์ชั่นที่ได้รับการยอมรับว่าสร้างคาแรกเตอร์ให้มีความเป็นมนุษย์ปุถุชนมากที่สุด อย่าง กู เฟิง ดาราชื่อดังในขณะนั้นและดาราสาวเซ็กส์ซี่สตาร์อย่าง เฉิน ผิง ทุกคืนวันเสาร์ ตลอดเดือนธันวาคม เวลา 20.00 น. ช่อง 511 ทาง TOT iptv และ ช่อง 54 ทาง CTH

ที่มา:  ทริปเปิล เอท ไอเดียส์
บันทึกภาพ:  ทริปเปิล เอท ไอเดียส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จ้าวเหวินจั๋ว” คัมแบ็คปรมาจารย์กังฟูในตำนานผ่านภาพยนตร์จีน “The Unity of Heroes หวงเฟยหง”

CTH ร่วมแถลงข่าวบวชเพื่อพ่อ รากแก้ว ศาสนทายาทใต้ร่มโพธิญาณสังวร ณ ณ ธรรมสถานเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 >>

CTH จัดเต็มความมันส์! สะใจ! กับบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ ที่กระติบมาร์เก็ต ขอนแก่นในคืนฮาโลวีน

ซีทีเอช แจกแหลก แจกจริง!! แจกกระหน่ำทุกวัน!! จริงๆ

ต้อนรับปิดเทอม กับการ์ตูนแอนิเมชั่นที่จะมาเอาใจน้องๆ หนูๆ หลากหลายเรื่องราวครบรส ที่ CTH และ Z PAY TV