“สีเรียงเซียนโต๊ด” กับแผนการโกงจนต้องฮา นำทีมนักแสดงฝีมือดีโดย ชาคริต-ป๋าเทพ จากผลงานกำกับครั้งแรกของ แมน ศุภกิจ

เซียนไหนที่ว่าแน่ พวกเขาทั้ง 4 คน จะเดินทางไปขอท้าโค่น หักเหลี่ยมโคตรเซียนให้สิ้น “สีเรียงเซียนโต๊ด (4 KINGS)” ภาพยนตร์แนว Comedy เชิงเสียดสีล้อเลียนสังคมด้วยอารมณ์ชวนฮา กับการรวมตัวของเหล่านักแสดงฝีมือคุณภาพเมืองไทย ชาคริต แย้มนาม, เทพ โพธิ์งาม, (โจ๊ก) อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ และ (จุ๊บ) ภัทรา อธิราษฎร์กุล ที่ต้องมาร่วมกันปฏิบัติแผนการล้มโต๊ะโกงไพ่ เพียงเพราะเป้าหมายเดียวกันคือ เงิน! จากผลงานกำกับและเขียนบทภาพยนตร์ครั้งแรกโดย “แมน-ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์” หนุ่มไฟแรงมากความสามารถทางวงการบันเทิง พร้อมกับรวบรวมประสบการณ์นานกว่า 20 ปี สู่ผลงานด้านภาพยนตร์อย่างเต็มตัว

โดยที่มาของภาพยนตร์ครั้งนี้ เกิดจากความฝันของหนุ่มแมน ศุภกิจ ที่ขอยกระดับนั่งเก้าอี้ผู้กำกับภาพยนตร์ ด้วยประสบการณ์ที่สะสมมายาวนานจากวงการบันเทิง บวกกับการทำรีเสิร์ชข้อมูลว่าคนไทยชอบดูภาพยนตร์แนวไหนมากที่สุด จากนั้นจึงหยิบเรื่องราวใกล้ตัวในสังคมไทย นำเสนอด้วยอารมณ์ขบขันเฮฮาเชิงล้อเลียน พร้อมกับชวนเพื่อนนักแสดงที่สนิทและฝีมือดีร่วมโปรเจ็กค์ครั้งนี้

“เราเล่นหนังเล่นละครมานานแล้ว ก็คิดว่างานเบื้องหลังอยู่ใกล้ตัวเราและเป็นงานที่น่าสนใจ เริ่มศึกษาในการทำงานต่างๆ จากผู้กำกับ จากทีมงาน หรือจากอะไรต่างๆ นานาที่อยู่ในวงการบันเทิง เราก็รู้สึกว่าเหมือนเป็นการยก เลื่อนตำแหน่งจากนักแสดง มาเป็นโปรดิวเซอร์ เบื้องหลัง เป็นผู้กำกับ โดยเฉพาะตำแหน่งผู้กำกับ ยิ่งต้องรับผิดชอบอะไรเยอะทั้งหมดทั้งมวล เป็นความฝัน หากวันนึงถ้ามีโอกาสก็น่าจะลองดูครับ

ซึ่งเราเริ่มคิดจากสิ่งที่เราอยากเห็น สิ่งที่จะถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ สิ่งที่คนดูอยากเห็นแล้วยังไม่ค่อยมีในภาพยนตร์ไทย กับเรื่องที่เกี่ยวกับกลโกงไพ่ ในแง่การพนัน หลอกลวงต้มตุ๋นอาจจะพอมีบ้าง แต่เรื่องของไพ่ กลโกง กลไพ่ น่าจะยังไม่ค่อยมีนะ การพนันต่างๆ หรือการเล่นไพ่จริงแล้วมันก็เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวพวกเรามาก เรียกว่าเป็นวิถีชีวิตของคนไทยก็ยังได้ จากนั้นก็คิดต่อว่า ภาพยนตร์แนวไหนที่คนดูส่วนมากนิยม คำตอบคือ แนวตลก ผมจึงเลือกนำความตลกขบขันมาใส่ในภาพยนตร์ โดยการสร้างคาแรคเตอร์ตัวละครให้มีเสน่ห์ โดดเด่น และมีความน่าสนใจ ใส่ความสนุก พร้อมทั้งสอดแทรกมุกตลกไปกับสถานการณ์ต่างๆ ในสไตล์เฮฮา เป็นไอเดียแรกที่คิดออกมาแบบนี้ครับ ประกอบกับทีมนักแสดงทั้งหมดที่มาเล่นให้ในเรื่อง ก็เป็นเพื่อนนักแสดงที่คุ้นเคยสนิทกัน อย่าง ชาคริต, จุ๊บ ภัทรา, โจ๊ก อัครินทร์ และแม้แต่ ป๋าเทพ นับว่าเป็นนักแสดงฝีมือดี โด่งดังแถมตอนนี้ยังกลายเป็นนักแสดงโกอินเตอร์อีกด้วย ที่ผมเลือกมาร่วมแสดงในครั้งนี้”

สีเรียงเซียนโต๊ด (4 KINGS)  เป็นการรวมตัวของคน 4 คน ที่มีความสามารถ และมีความฝันต่างกัน  “เงิน” เท่านั้น ที่เป็นปัจจัยสำคัญหลักทำฝันของพวกเขาให้เป็นจริงได้ จึงต้องร่วมกันโกง ร่วมกันโกยเงิน ด้วยการวางแผนปลอมตัว บุกเข้าไปท้าดวลบรรดาเซียนไพ่ตามบ่อนย่านดัง แต่เรื่องราวกลับชวนวุ่นวาย เมื่อพวกเขาดันไปรู้ความจริงบางอย่าง ที่นำพาความหายนะสุดระทึกแก่พวกเขาทั้ง 4 คน แบบไม่ทันตั้งตัว เตรียมพบกับความสนุก ที่มาพร้อมกับความฮา และความเฮง ต้อนรับตรุษจีนปี 2014 ทุกโรงภาพยนตร์

 “สีเรียงเซียนโต๊ด”

30 มกราคม 2557 ฮาพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาคริต แย้มนาม ร่วมฉลอง Midseason Celebration ของ Star Wars: Ahsoka สตรีมได้แล้วบน Disney+ Hotstar >>

เวิร์คพอยท์ บวงสรวงรายการใหม่ “STARS CHEF THAILAND ดาวสร้างดาว” เรียลลิตี้แข่งขันทำอาหาร ที่รวมสุดยอดเชฟระดับมิชลินมาร่วมตัดสิน!!! >>

เต็มสิบไม่หัก! “ชาคริต” อวดผมดกดำ ยอมรับ! ดูดีกว่าตอนสมัยเป็นวัยรุ่น >>

เปิดตัว “ชาคริต แย้มนาม” ผู้บริหารฯ ผลิตภัณฑ์โอไนซ์ (ONICE) >>

ดารา นักธุรกิจ จีน-ไทย จับมือสู้วิกฤติโควิด-19 ส่งต่อกำลังใจ ผ่าน MV เพลง “เราไม่ทิ้งกัน” >>