Beyonce ปล่อยผลงานใหม่ในรูปแบบ Visual Album ที่มาพร้อม 14 เพลงใหม่ กับอีก 17 วิดีโอ วางจำหน่ายแล้ววันนี้ทาง iTunes Store

Beyonce วางจำหน่ายอัลบั้มใหม่ชุดที่ 5 แล้ววันนี้ โดยเปิดให้ดาวน์โหลดผ่านทาง iTunes Store (www.iTunes.com/beyonce)เท่านั้น โดยในอัลบั้มนี้ ‘BEYONCE’ เลือกที่จะใช้ใช้ชื่อตัวเองเป็นชื่ออัลบั้ม และนับเป็นผลงานชุดแรกในรูปแบบ Visual Album (ที่มีทั้งภาพ และเพลง) ซึ่งประกอบด้วย 14 เพลงใหม่ พร้อม 17 วิดีโอคลิปสุดตระการตาจากการตระเวนถ่ายทำทั่วโลก จาก ฮิวสตัน ถึง นิวยอร์ค ไปจนถึง ปารีส, ซิดนี่ย์ และ ริโอ เดอ จาไนโร โดยฟุตเตจทั้งหมดถูกถ่ายทำก่อนอัลบั้มหน้าออกวางจำหน่าย   

‘ฉันมองเห็นเสียงดนตรี’ Beyonce กล่าวถึงการตัดสินใจในการวางจำหนายวิชวลอัลบั้ม ‘มันเป็นมากกว่าเสียงฉันได้ยิน ฉันสามารถเชื่อมโยงเสียงเหล่านั้นออกมาเป็นมโนภาพ กลายเป็นภาพต่างๆมากมายที่หลั่งไหลมาจากความรู้สึก, ความทรงจำในวัยเด็ก, เรื่องราวการใช้ชีวิตและความใฝ่ฝัน รวมทั้งภาพในจินตนาการมากมาย ทั้งหมดล้วนเชื่อมโยงมากจากบทเพลงที่ฉันได้ยิน’

อัลบั้มชุดนี้วางจำหน่ายนรูปแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ถือเป็นการนำเสนอทั้งบทเพลงและภาพจากศิลปินสู่แฟนเพลงในรูปแบบและเวลาที่เธอต้องการ โดยไม่มีอะไรมาคั่นกลาง ด้วยวิธีการที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเปิดโอกาสให้แฟนเพลงเป็นบุคคลแรกที่ได้มีโอกาสรับฟัง, รับชม และมีส่วนร่วมในการออกความเห็นโดยปราศจากทัศนคติจากสื่อหรือคนกลางใดๆทั้งสิ้น เพราะยุคนี้เป็นยุคของโซเชี่ยล มีเดีย ที่เอื้อต่อการสื่อสารโดยตรงระหว่างศิลปินกับแฟนเพลง และยังเป็นการตอบคำถามที่มีมานานเกี่ยวกับผลงานชุดใหม่ของ Beyonce ไปในตัว

‘ฉันไม่ต้องการ วางจำหน่ายผลงานเพลงของฉันในรูปแบบเดิมๆ’ Beyonce ย้ำถึงเรื่องนี้ ‘ฉันเบื่อวิธีการเหล่านั้น และฉันต้องการสื่อสารกับแฟนเพลงโดยตรง มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คั่นกลางอยู่ระหว่างดนตรี, ศิลปิน และแฟนเพลงของพวกเขา ฉันไม่ต้องการให้ใครมาคอยบอกว่าอัลบั้มของฉันจะออกมาเมื่อไหร่ ฉันแค่ต้องการจะปล่อยอัลบั้มเมื่อฉันพร้อม และโดยทางตรงจากฉันสู่แฟนเพลง โดยไม่ต้องมีกิมมิคหรือแคมเปญการตลาดใดๆมาสนับสนุนทั้งสิ้น โปรเจคนี้คือการนำเสนองานศิลปะ ที่มาก่อนการสร้างกระแส โดยอัลบั้ม BEYONCÉ ชุดนี้ เปิดให้แฟนเพลงดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง iTunes Store (www.itunes.com/beyonce) เท่านั้น

สำหรับศิลปินดังๆอย่าง Beyonce ที่มักเกิดกรณีเพลงใหม่หลุดออกมาก่อนกำหนด(Leak) นี่คือวิธีการที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี เพื่อนำเสนอผลงานทั้งชิ้น ทั้งภาพและเสียงไปพร้อมๆกันอย่างสมบูรณ์ด้วยการจ่ายเงินซื้อเพียงครั้งเดียว

แม้จะไม่ใช่ผลงานแบบคอนเซ็ปท์อัลบั้ม แต่อัลบั้มนี้ก็ถูกออกแบบให้แฟนเพลงได้รับชมทั้งภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ฉีกทฤษฎีในการปล่อยทีละซิงเกิ้ล โดยวิชวลอัลบั้มชุดนี้ถือเป็นการเดินทางแบบตัดสลับไปมาระหว่างจินตนาการ และความรู้สึกนึกคิดของ Beyonce

หลังจากนี้อัลบั้ม ‘BEYONCE’ จะถูกวางจำหน่ายในรูปแบบ CD/DVD ตามร้าน CD ทั่วไป ภายในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ โดย Beyonce ได้ปล่อยคลิปสั้นๆ ที่เผยให้เห็นถึงไอเดียของอัลบั้มนี้ผ่านทางแฟนเพจของเธอในเฟซบุ๊ค โดยคลิปนี้จะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และวิสัยทัศน์ความเป็นศิลปินของ Beyonce

ในอัลบั้มนี้ Beyonce สวมบทบาทที่หลากหลายทั้งในฐานะนักแต่งเพลง,โปรดิวเซอร์ และ ผู้กำกับ เพื่อรวมรวบทีมงานอัจฉริยะที่ประกอบด้วยศิลปิน, นักแต่งเพลง, โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับมิวสิควิดีโอระดับยอดฝีมือมากมาย ที่มาร่วมงานในวิชวลอัลบั้มชุดนี้ อาทิ JAY Z, Timbaland, Justin Timberlake, Pharrell Williams, Drake, The Dream, Sia, Ryan Tedder, Miguel, Frank Ocean, Hit Boy, Ammo, Boots, Detail, Jake Nava, Hype Williams, Terry Richardson, Melina Matsoukas, Jonas Åkerlund, Ricky Saiz, Pierre Debusschere, @lilinternet, Noah “40” Shebib, Francesco Carrozzini, Caroline Polachek,  Ed Burke, Bill Kirstein และ Todd Tourso.

Beyonce ใช้เวลากว่าปีครึ่งในการบันทึกเสียงอัลบั้มนี้ โดยงานส่วนหลักๆได้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่เธอได้เชิญทั้งนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ให้มาทำงานร่วมกันที่ The Hampton ซึ่งล้อมรอบด้วยชายหาดของนิวยอร์ค ในช่วงฤดูร้อนปี 2012 ที่ซึ่งทุกคนได้มีโอกาสใช้ชีวิตและสุมหัวทำงานไปพร้อมกัน

ในส่วนของวิดีโอ ซึ่ง Beyonce ได้มีส่วนร่วมกำกับในหลายๆเพลง เธอเลือกใช้วิธีการที่ผ่อนคลายกว่าการทำเพลง โดยภาพส่วนใหญ่ถ่ายทำระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ต ‘Mrs. Carter Show World Tour’ แม้จะถูกปิดเป็นความลับแต่การถ่ายท็เป็นไปอย่างเปิดเผย ในสถานที่สาธารณะต่างๆทั้งชายหาดในบราซิล, ถนนในนิวยอร์ค, สถานที่ดังๆอย่าง Cyclone Rollercoaster ที่ เกาะโคนี่ย์ ในนิวยอร์ค, ย่านใจกลางเมืองของ ลอส แองเจลิส, คฤหาสน์ที่ปารีส, ลานสเก็ตในฮิวสตัน, เท็กซัส ซึ่งเป็นที่ๆ Beyonce เคยเล่นสเก็ตสมัยเด็กๆ, ไปจนถึงโบสถ์สวยๆในอเมริกาใต้    โดย Beyonce ได้รวบรวมความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายทำทั้งฉากเล็ก,ใหญ่ ไปจนถึงการถ่ายทำนอกสถานที่ เพื่อเก็บทุกความรู้สึก และความสมจริงของแต่ละเหตุการณ์ ผลงานที่ออกมาจึงเต็มไปด้วยความน่าตื่นตาตื่นใจ และวิสัยทัศน์ด้านภาพ ทั้งยังสามารถเล่าเรื่องราวได้อย่างชาญฉลาด และยังสะท้อนให้เห็นทุกแง่มุมของเธอ ทั้งในด้านที่อ่อนไหว และจุดบกพร่องที่ไม่ต่างจากคนธรรมดาทั่วไป

BEYONCÉ เป็นเผลงานที่อัดแน่นด้วยพลังงานทั้งเสียงและภาพ ที่พร้อมจะส่งตรงถึงแฟนเพลง โดยศิลปินที่มีดีมากพอ ที่จะนำเสนองานในแบบที่เธอต้องการ ‘ฉันเพียงต้องการนำเสนออัลบั้มใหม่ให้กับผู้คนที่ฉันรักและเคารพ ฉันหวังว่าพวกเขาจะสัมผัสได้ถึงสิ่งที่ฉันรู้สึกในตอนที่ฉันสร้างสรรค์บทเพลงเหล่านี้’ Beyonce กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Beyoncé” (บียองเซ่) กลับมาทวงบัลลังก์ควีนในรอบ 6 ปี กับอัลบั้มที่ 7 “RENAISSANCE” >>

Beyonce โชว์เปิดงาน BET Awards 2016 พร้อมคว้า 5 รางวัล !!

Beyoncé กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ถ้าอัลบั้ม LEMONADE คว้าอันดับ #1 Billboard Chart

BEYONCE ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ เซอร์ไพรส์แฟนเพลง

BEYONCE กับการโชว์พลังเสียงสุดประทับใจบนเวที Grammy Awards