เรื่องย่อ ในสวนขวัญ ตอน 5 ออกอากาศ วันศุกร์ ที่ 17 มกราคม 2557

โอมไปหาเป็ดปุ๊กที่ทำงานอยากจะขอบคุณเรื่องที่เป็ดปุ๊กช่วยจัดการเรื่องในหมู่บ้าน โอมไม่สนใจแก้วเลย แก้วยิ่งไม่พอใจ

ที่บ้านเก่าเชียร ไก่กุ๊กทะเลาะกับเก็จ ไก่กุ๊กไม่มีเงินไปให้เมีย เก็จจึงคิดจะขายของในบ้าน เป็ดปุ๊กรู้ข่าวที่เก็จจะขายต้น กรรณิการ์ ต้นไม้ที่เชียรรักมาก เชียรอยากให้ไม้ช่วยเรื่องต้นกรรณิการ์แต่ติดต่อไม้ไม่ได้ เป็ดปุ๊กพยายามหาร้านต้นไม้ไปเอาต้นกรรณิการ์มาจากบ้านเก่าแต่ติดที่ราคาแพงแต่ก็ต้องยอม ไม้มาที่บ้านเก่าเป็ดปุ๊ก ไม้เป็นคนไปล้อมต้นกรรณิการ์เอง เป็ดปุ๊กแปลกใจ ต้นกรรณิการ์ถูกขายไปแล้วเชียรเสียใจมาก ไม้เอาเมล็ดของต้นกรรณิการ์ต้นเดิมมาให้เชียร เชียรดีใจ เป็ดปุ๊กสับสนในตัวไม้ เป็ดปุ๊กสงสัยในพฤติกรรมของไม้ที่หายไปและกลับมาดึกๆ เป็ดปุ๊กมีโอกาศตามจึงรู้ว่าไม้ชอบชวนเด็กๆมาเก็บขยะ เป็ดปุ๊กอยากจัดสวนเล็กๆไม้หาต้นไม้ที่ดีที่สุดมาให้สองคนช่วยกันปลูกต้นไม้ ไก่กุ๊กจะทำบ้านเก่าให้เป็นบ้านเช่า เป็ดปุ๊กโกรธมากรีบกลับไปที่บ้านเก่า ไม้ตามไปด้วย ไก่กุ๊กจะตบเป็ดปุ๊กที่เข้ามายุง ไม้ต่อยไก่กุ๊กทั้งสองมีเรื่องกัน  เชียรยิ่งเสียใจ

เรื่องย่อ ในสวนขวัญ ตอน 6 ออกอากาศ วันเสาร์   ที่ 18 มกราคม 2557

เชียรบอกกับไก่กุ๊กว่าโอนบ้านหลังเก่าให้ป็ดปุ๊กไปแล้ว ย่าขวัญอยากรู้เรื่องเป็ดปุ๊กให้มากขึ้นเพราะเป็นผู้หญิงที่ไม้แอบรักอยู่ ย่าขวัญรู้ว่าบ้านเป็ดปุ๊กอยากได้ต้นกรรณิการ์ ย่าขวัญขึงล้อมมาให้จากที่บ้าน  เชียรดีใจมาก ทุกคนจึงช่วยกันปลูกต้นกรรณิการ์ที่บ้านเป็ดปุ๊กและล้อมวงกินข้าว โอมสนใจเป็ดปุ๊กจนแก้วหึงโอม  แก้วยิ่งเกียดเป็ดปุ๊ก แก้วแกล้งเป็ดปุ๊กจนเรื่องานเสีย เป็ดปุ๊กถูกปลอดออกจากตำแหน่งหัวหน้าแผนกแก้วได้ขึ้นแทน  เชียรกลับไปอยู่บ้านหลังเก่า เก็จกับไก่กุ๊กเอาอกเอาใจเชียรทุกอย่าง เป็ดปุ๊กเสียใจแต่ได้ไม้อยู่เป็นเพื่อน  ไม้แนะนำเป็ดปุ๊กให้ย่าขวัญรู้จัก เป็ดปุ๊กรับรู้ถึงความผิดปกติในบ้าน

เรื่องย่อ ในสวนขวัญ ตอน 7 ออกอากาศ วันอาทิตย์   ที่ 19 มกราคม 2557

ไม้เข้ามาถึงบ้านเป็ดปุ๊กคนแรกเมื่อรู้ว่ามีโจรขึ้นบ้านเป็ดปุ๊ก โอมสงสัยไม้เป็นคนแรก ไม้ถูกสอบสวน เป็ดปุ๊กพยายามโทรหาหทัยให้มาช่วยไม้ โอมกับไข่มุกใส่ร้ายไม้ตลอด ไม้ถูกตั้งข้อกล่าวหา หทัยจึงบอกว่าไม้เป็นลูกชายกับสามีเก่าและเป็นเจ้าของที่ดินหมู่บ้านเสริมขวัญ ไม้ผ้นผิดเพราะหทัยช่วย เป็ดปุ๊กโกรธไม้มากที่โกหกตนเอง ย่าขวัญอยากให้ไม้คุยกับหทัยดีๆ แต่ไม้ไม่ยอม หทัยเสียใจมากที่ไม้ไม่สนใจตนเองทั้งที่เป็นแม่ ภูมิแฟนตั๊กแตนกลับมาหาแตน ขอให้ช่วยโกหกเรื่องหนีเที่ยวด้วยกัน  ตำรวจมาสอบปากคำคนในบ้านของไม้เพิ่ม เป็ดปุ๊กเล่าเรื่องไม้เป็นลูกชายของหทัย เชียรพยายามบอกเป็ดปุ๊กไม่ให้คิดมากเป็ดปุ๊กกลับมาทำงานในตำแหนงลูกน้องแก้ว แก้วใช้งานเป็ดปุ๊กทุกอย่าง อลงกรณ์ไม่เคยรู้เลยว่าหทัยมีลูกกับสามีเก่า แก้วเริ่มรู้แล้วว่าโอมจะไม่ได้มรดกเลย

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อตอน “ธิดาแดนซ์” ออนแอร์ 21-25 เมษายน

เรื่องย่อ “อย่าลืมฉัน”

เรื่องย่อ “ธิดาแดนซ์” ออนแอร์ตอนแรก 27 มี.ค.

เรื่องย่อ “รักนี้เจ้จัดให้” หลังข่าวภาคค่ำ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

แฟนๆ เทคะแนนโหวต “ในสวนขวัญ” รับรางวัล EFM AWARD สาขาละครยอดนิยมประจำเดือนมกราคม