เรื่องย่อ เวียงร้อยดาว ตอน 3 – ตอน 6

ตอนที่ 3 (o/a 20.01.14)

ร้อยดาวไปที่เวียงร้อยดาวท่ามกลางฝนที่ตกหนัก และพบยันต์แผ่นหนึ่งถูกติดอยู่บนเสา เหมือนกับที่เคยฝันเห็น ในที่สุดก็มาถึงวันเปิดพินัยกรรม ปรากฏว่าร้อยดาวเป็นคนเดียวที่ไม่ได้รับทรัพย์สมบัติใดๆ เลย สร้างความโกรธแค้นให้กับผีเวียงแก้วจึงอาละวาด ทำให้ทุกคนต่างตกใจ และเพื่อปลอบขวัญร้อยดาว คืนนั้นเวียงแก้วนำสร้อยทับทิมมาให้ร้อยดาว โดยเล่าเรื่องในอดีตว่า สร้อยเส้นนี้คือสร้อยที่ปกรณ์เป็นคนมอบให้แก่เวียงแก้ว สมัยยังมีชีวิตอยู่

ตอนที่ 4 (o/a 21.01.14)

ร้อยดาวชวนน่านฟ้า…น้องสาวของสิบทิศไปยังเวียงร้อยดาว ผีเวียงแก้วทำให้ร้อยดาวเห็นเหตุการณ์ในอดีต ที่ถูกปกรณ์หลอกว่า ช่วยจากการจมน้ำ และทวงบุญคุณด้วยการขอให้เวียงแก้วเป็นเมียคนที่ 4 ทั้งที่ความจริงท่านชายวิรุณ เป็นคนช่วย ซึ่งหลังจากต้องเป็นภรรยาคนที่ 4 ของปกรณ์ เวียงแก้วก็ถูกเต็มเดือน จงจิตร และสร้อยฟ้ากลั่นแกล้งสารพัด…ผีเวียงแก้วขอร้องร้อยดาวช่วยปลดปล่อยตนจากยันต์ ร้อยดาวดึงยันต์ออก ผีเวียงแก้วจึงเป็นอิสระ ประกาศจะแก้แค้นคนที่ทำให้เธอต้องตาย ก่อนจะไปปรากฏตัวให้ดำรง รวมทั้งบรรดาภรรยาทั้งสามคนของปกรณ์เห็น

ตอนที่ 5 (o/a 27.01.14)

ผีเวียงแก้วจัดการฆ่าคนงานในบ้านบดินทร์ธร โดยสภาพศพมีรอยกากบาทอยู่บนหน้าผาก และบนเพดานของบ้านบดินทร์ ปรากฏรอยประหลาด นอกจากคนงานจะเสียชีวิตแล้ว ‘วีรวิทย์’ ลูกชายคนโตของสร้อยฟ้า ยังถูกผีเวียงแก้วเล่นงาน

และร้อยดาวต้องพบเหตุการณ์ประหลาดอีกครั้ง เมื่อเธอได้ยินเสียงร้องโหยหวน ร้อยดาวตามหาเสียงร้องนั้นไปจนพบกับห้องใต้ดิน ที่นั่นร้อยดาวพบผู้ชายหน้าตาน่ากลัวคนหนึ่งถูกล่ามโซ่ขังไว้ ความกลัวทำให้ร้อยดาววิ่งหนีออกมา พร้อมกับร้องเสียงดัง จนคนในบ้านบดินทร์ธรต่างพากันมาดู หากพอร้อยดาวจะพาไปห้องใต้ดิน ปรากฏว่าไม่มีใครพบห้องใต้ดิน

ตอนที่ 6 (o/a 28.01.14)

ผีเวียงแก้วฆ่าคนงานในบดินทร์ธรเพิ่มขึ้นอีก ทำให้เต็มเดือน จงจิตร และสร้อยฟ้าพากันมาที่เวียงร้อยดาว ทั้งสามคนเห็นผ้ายันต์ยังคงติดอยู่ หากเต็มเดือนบอกว่าผ้ายันต์เป็นของปลอม ผีเวียงแก้วจึงปรากฏตัวขึ้น จะทำร้ายภรรยาทั้งสามคนของปกรณ์ แต่กลับปรากฏมีบางอย่างในตัวเต็มเดือน ที่ทำให้ผีเวียงแก้วทำอะไรเต็มเดือนไม่ได้ เต็มเดือนส่งให้ ‘ปั้น’ คนขับรถประจำบ้านบดินทร์ธร ไปตาม ‘พ่อปู่’ ให้เจอ เพื่อมาจัดการผีเวียงแก้ว

ด้าน ‘เวฬุมาศ’ น่านฟ้าไม่พอใจสิบทิศ ที่จะส่งตัวไปเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ แทนที่จะให้ไปเรียนต่อประเทศอังกฤษอย่างที่ตั้งใจไว้ จึงแอบหนีออกจากวัง

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อตอน “ธิดาแดนซ์” ออนแอร์ 21-25 เมษายน

เรื่องย่อ “อย่าลืมฉัน”

เรื่องย่อ “ธิดาแดนซ์” ออนแอร์ตอนแรก 27 มี.ค.

เรื่องย่อ “รักนี้เจ้จัดให้” หลังข่าวภาคค่ำ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

“บุศย์-บุศย์สิริ” นางร้ายน้องใหม่ เจอบทหิน ประเดิมเรื่องแรก “เวียงร้อยดาว” ร้ายสุดพลัง