เรื่องย่อละคร “วีรบุรุษกองขยะ” บทโดย สาวิตา ดิถียนต์ / กำกับโดย ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

ชาติกล้า(อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) เด็กชายที่ถือกำเนิดขึ้นในชุมชนกองขยะ เป็นลูกของ ชัยชนะ(กษาปณ์ จำปาดิบ) พ่อขี้เมาและติดการพนัน ลงไม้ลงมือตบตี อัมพร(ชฎาพร รัตนากร) ผู้เป็นภรรยาอยู่เป็นประจำ แต่ด้วยการเลี้ยงดูของอัมพร และ ลุงธรรม(สรพงษ์ ชาตรี) ผู้ที่คนในชุมชนนับถือคอยปลูกฝังแต่ความดีงามให้กับชาติกล้าตั้งแต่ยังเล็กทำให้เขาไม่ก้าวร้าวเหมือนพ่อ

ความดีของอัมพรทำให้ เสี่ยเฮง(ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) เจ้าของธุรกิจซื้อของเก่าแอบรักและคอยช่วยเหลือกระทั่งชัยชนะตายไปจึงรับอัมพรกับชาติกล้าเข้ามาอยู่ในบ้านท่ามกลางความเกลียดชังของ อาม้า     (ปิยะมาศ โมนยะกุล) ผู้เป็นแม่ และ กิมหล่าน(ชัชฎาภรณ์ ธนันทา) หญิงสาวที่อาม้าบังคับให้เสี่ยเฮงแต่งงานด้วย แต่เขายังคงรักอัมพร และส่งเสียชาติกล้าให้ได้เรียนหนังสือ เมื่อชาติกล้าโตเป็นหนุ่มเขาได้พบรักกับ นิด(กรรณาภรณ์ พวงทอง) หญิงสาวสวยจากครอบครัวดี ทั้งคู่มีใจให้กันแต่ต้องเก็บงำความรู้สึก เพราะนิดมี เอกภพ(นนท์พันธ์ ใจกันทา) เป็นคู่หมั้นอยู่แล้ว

ด้วยความที่เอกภพรักนิดมากแต่รู้ว่านิดกลับมีใจให้ชาติกล้า จึงคอยกีดกันความรักของทั้งคู่ หาเรื่องกลั่นแกล้งชาติกล้าให้ดูเป็นคนเลวในสายตานิดโดยมี ดอกปีบ(กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท) เพื่อนสนิทของนิดคอยให้ความช่วยเหลือ จนทำให้นิดเข้าใจชาติกล้าผิดคิดว่าเขามี หมวย(ชนัญญา พงษ์นาค) หลานสาวของกิมหล่านเป็นคนรักอยู่แล้วแต่กลับมาหลอกลวงเธอ นิดจึงตัดสินใจแต่งงานกับเอกภพทั้งที่รู้ว่าไม่มีวันมีความสุขกับชีวิตคู่

 ชาติกล้าเมื่อผิดหวังจากความรักเสียใจอย่างมากเลยหนีเรื่องราวทั้งหมดด้วยการมุ่งมั่นที่จะรับใช้ชาติ อาสาไปเป็นตำรวจตระเวนชายแดนพร้อมกับ เดช(พศิน ศรีธรรม) เพื่อนสนิท แต่ยังคงโหยหาและติดตามข่าวคราวของนิดอยู่เสมอ ส่วนเอกภพเมื่อรู้ว่านิดไม่มีวันรักตัวเอง จึงกลับกลายเป็นคนรุนแรง โมโหร้าย ถึงขั้นลงมือตบตีทำร้ายร่างกายนิดจนถึงจุดแตกหักต้องหย่าขาดกัน นิดดีใจมากที่ได้รับอิสระ รีบไปตามหาชาติกล้าที่ชายแดน ทั้งคู่ปรับความเข้าใจและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขจนนิดตั้งท้องได้สองเดือน ชาติกล้าและเดชออกตระเวนไปเจอผู้ร้ายค้ายาเสพติดเกิดการต่อสู้กันขึ้น จากความดีที่เขาทำมาทั้งหมดทำให้ชาติกล้าได้รับยกย่องให้เป็นวีรบุรุษ เมื่อสื่อมาสัมภาษณ์เขาเล่าถึงชีวิตตัวเองที่เกิดท่ามกลางชุมชนกองขยะอย่างไม่อายใคร และไม่อายที่จะทำความดี จนได้ฉายาว่า “วีรบุรุษกองขยะ” แต่ขณะนั้นเองเขากลับถูกลอบยิงจากพวกค้ายาเสพติดที่หาโอกาสแก้แค้น ชาติกล้าล้มลงท่ามกลางวงล้อมของ นิด อัมพร และเพื่อนๆ ที่มาแสดงความยินดี นิดตกใจมากโผเข้าไปประคองชาติกล้าที่เลือดค่อยๆ ไหลซึมออกมามากขึ้นจนเขาหมดสติไปในที่สุด เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร โปรดติดตามชมละคร “วีรบุรุษกองขยะ” ทางช่อง 7 สี

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เป้” ขนลุก! กดดันประกาศอิสรภาพ!!! ใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์2” >>

เปิดฉากเรือนพะยอม กระแสดี ทีมนักแสดงและผู้กำกับการันตีคุณภาพ >>

“พันท้ายนรสิงห์ ฉบับท่านมุ้ย” ได้ 2 พระเอกอดีตพันท้ายฯ นิรุตติ์ เชือดเฉือน สรพงษ์ รับบทตัวแปรสำคัญชี้เป็นชี้ตาย “พระเจ้าเสือ”

กอล์ฟ ควง น้ำหวาน ยกทีม “วีรบุรุษกองขยะ” ร่วมให้กำลังใจแด่เหล่าตชด.ที่ จ.กาญจนบุรี

ช่อง 7 สี ส่ง “กอล์ฟ-น้ำหวาน” นำทีม “วีรบุรุษกองขยะ” เติมความสุขสร้างกำลังใจ ตชด.