“พี่ชาย” ที่อบอุ่นมาแล้ว พร้อมเปิดใจคุยกับแฟนๆ ในงาน Song Seung Heon ‘ Sawasdee Krab Thailand’ Fan Meeting 2014

 มีเสียงถามหากันมานานว่าเมื่อไหร่ผู้ชายที่ชื่อ ซงซึงฮอน พระเอกหนุ่มที่สาวๆ ชอบเรียกว่า พี่ชาย หรือ โอป้า  จากซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง  Autumn in my Heart ,  My Princess , Doctor Jin   จะมาจัดแฟนมิตติ้งบ้าง  แล้วบริษัท BSI ก็สานฝันนำพระเอกหนุ่มมาพบกับทุกคน ในงานที่มีชื่อว่า ซงซึงฮอน  ‘ สวัสดีครับ ไทยแลนด์ ’ แฟนมิตติ้ง 2014  (Song Seung Heon  ‘ Sawasdee Krab Thailand’ Fan Meeting  2014) พร้อมกันนี้ได้เปิดห้องพูดคุยสื่อฯ เมื่อวันก่อน

QUESTION: รู้หรือเปล่าว่าแฟนซีรีส์เรียกคุณว่า “พี่ชาย” เหมือนในซีรีส์ตั้งแต่เรื่อง Autumn in My Heart ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ รู้สึกยังไงบ้าง และรู้สึกอย่างไรกับบทบทพี่ชายที่ทำให้คุณโด่งดังไปทั่วเอเชีย

SEUNGHEON: ไม่เคยรู้มาก่อนว่าคำว่า โอปป้า คือทุกคนรู้จักมาจาก Autumn in My Heart ที่ผ่านมาก็ทราบมาว่าแฟนคลับคนไทยก็เรียกผู้ชายคนอื่นๆ ว่าโอปป้า ก็เลยคิดว่าก็เรียกผมว่าโอปป้าเหมือนกัน แต่เพิ่งมารู้ความหมายว่าคนไทยเรียกผมว่าโอปป้าเพราะอะไร รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับ แต่ว่าเวลาอยู่ที่บ้านผมเป็นคนสุดท้องไม่มีน้องสาว เลยไม่มีโอกาสที่จะได้ยินคำว่าโอปป้าเลย แต่พอมาเมืองไทยปุ๊ปดีใจมากที่ได้ยินคนเรียกโอปป้า มีความรู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกันด้วย เพราะที่ญี่ปุ่นหรือที่อื่นๆ ก็จะเรียกผมว่าซงซึงฮอนอย่างเดียว ก็เลยรู้สึกตกใจตอนที่มาถึงเมืองไทย แต่ก็อยากได้ยินคำว่าโอปป้าตลอดไปด้วย

QUESTION: สมมติถ้าเดินช๊อปปิ้งอยู่ แล้วมีคนเรียกคุณว่าพี่ชายแบบในละคร จะทำอย่างไร

SEUNGHEON: ถ้าเจอแฟนคลับไทยใช่มั๊ยครับ?  อ่า…ถ้ามีโอกาสอยากจะซื้ออาหารอร่อยให้ทานครับ

QUESTION: มาครั้งนี้มีอะไรพิเศษๆ มาฝากแฟนๆ ที่เมืองไทยบ้าง

SEUNGHEON: มาเมืองไทย 3-4 รอบแล้ว ที่ผ่านมาได้มาเยี่ยมเมืองไทยด้วยการถ่ายทำละครและหนัง แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับเลย ครั้งนี้ก็มาถ่ายทำหนังด้วยเหมือนกันที่ต่างจังหวัด มาหนึ่งอาทิตย์เลยหาโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับ ก็เลยจัดแฟนมีทติ้งในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ดีใจมากที่จะได้เจอแฟนคลับชาวไทยด้วยครับ ที่ผ่านมาก็เสียใจที่ไม่เคยได้มาเปิดใจคุยกับแฟนคลับเลย แต่ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เจอแฟนคลับ ส่วนเซอร์ไพรส์นั้นไม่ได้เตรียมอะไรมากเป็นพิเศษครับ สำหรับผมสิ่งที่เซอร์ไพรส์คือการเปิดใจพูดคุย อยากรู้อะไรก็จะบอกครับ ทั้งเรื่องส่วนตัว ก็ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์แล้วนะครับ

QUESTION: ซีรีส์เรื่อง Autumn in My Heart  ได้ถูกนำมารีเมคเป็นเวอร์ชั่นไทยแล้ว มีเรื่องไหนที่อยากให้รีเมคเป็นเวอร์ชั่นไทยอีกบ้างมั๊ย

SEUNGHEON: เจาะจงไม่ได้ครับว่าอยากให้รีเมคซีรีส์เรื่องไหน แต่ถ้าให้พูดถึงเรื่อง Autumn in My Heart ได้ยินมาเหมือนกันครับว่าคุณติ๊ก เจษฎา ได้มาเล่น Autumn in My Heart ในเวอร์ชั่นไทย ก็ดีใจมากที่มีคนไทยที่เป็นนักแสดงชื่อดังมารับบทพี่ชาย ถ้าเกิดมีโอกาสอยากมาลองถ่ายละครไทย หนังไทย ที่เมืองไทยด้วยครับ

QUESTION: ในซีรีส์ส่วนมากคุณจะได้รับบทเป็นผู้ชายโรแมนติก ตัวจริงเป็นหนุ่มโรแมนติกด้วยหรือเปล่า

SEUNGHEON: ในละครทุกคนจะเห็นว่าแสดงเป็นผู้ชายโรแมนติก เป็นพี่ชายที่แสนดี อบอุ่น แต่ว่าผิดกับตัวจริงนะครับ ผมเป็นคนขี้อายและไม่กล้าแสดงออกด้วย เป็นคนนิ่งๆ ด้วยครับ คนเห็นภาพในละครต่างๆ จะคิดว่าตัวจริงผมเป็นคนอย่างนั้น แต่ที่จริงผมเป็นคนที่นิ่งและไม่ค่อยกล้าแสดงออกครับ แต่ถ้าเกิดว่ามีคนรักจริงๆ มั่นใจว่าเราจะรักเค้าเต็มที่และจริงใจครับ

 

QUESTION: การตัดสินใจรับบทต่างๆ ของคุณ จะเลือกด้วยเหตุผลใดเป็นอันดับแรก

SEUNGHEON: เวลาเลือกบทจะไม่ได้เป็นคนเลือกงานนะครับ แต่เวลาเลือกบทจะอ่านบทก่อน คำว่าสนุกมีความหมายหลายอย่าง  ไม่ใช่สนุกแบบเฮฮา แต่จะหมายถึงเล่นแล้วสามารถสื่อสารกับคนดูได้จริงๆ สมมติว่าถ้าเล่นบทซึ้งทุกคนก็ต้องเห็นว่าผมกำลังเสียใจ คือสามารถสื่อความรู้สึกของเราออกมาให้ผู้ชมรู้สึกแบบเดียวกับเราน่ะครับ เลือกบทที่อ่านแล้วทุกคนจะมีความคิดและความรู้สึกเดียวกันครับ

QUESTION: การแสดงที่ผ่านมาจะรับแต่บทดราม่าหนักๆ มาช่วงหลังที่เปลี่ยนมารับบทเบาๆ สดใสร่าเริงอย่างเรื่อง My Princess ในการแสดงทั้ง 2 บทบาท ชอบบทบาทไหนมากกว่ากัน แล้วปกติตัวจริงเป็นผู้ชายแบบใน My Princess หรือเปล่า

SEUNGHEON: ทุกคนน่าจะทราบดีว่าซีรีส์ที่ผ่านๆ มาอาจจะแสดงแต่บทหนักๆ ดูเท่ห์ มีเสน่ห์ แต่เรื่อง My Princess นี่จะออกแนวโรแมนติดคอมเมดี้ เป็นครั้งแรกที่ถ่ายแนวนี้ ถ้าถามว่าคล้ายกับตัวเองมั๊ย แบคกราวน์ที่ว่าเป็นผู้ชายรวยไฮโซอาจจะแตกต่างกัน แต่ว่าความเฮฮาหรือบุคลิกในเรื่องอาจจะใกล้เคียงครับ จากที่เล่นมาเรื่องนี้ใกล้เคียงตัวผมมากที่สุดครับ

QUESTION: ล่าสุดภาพยนตร์เรื่อง Human Addiction ได้ยินว่าต้องลดน้ำหนักด้วย จริงหรือเปล่า และน้ำหนักลดลงไปกี่กิโล

SEUNGHEON: ไม่ได้ตั้งใจลดน้ำหนักนะครับ ตอนที่ถ่ายทำรับบทเป็นทหารซึ่งต้องดูหน้าคมเข้ม ผู้กำกับเลยอยากให้เปลี่ยนลุคไปให้ดูเข้ม ดูเท่ห์ เลยพยายามโฟกัสใบหน้าให้มันดูเท่ห์มากกว่า แต่เรื่องน้ำหนักไม่ได้ลดนะครับ

QUESTION: คิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของซีรีส์เกาหลี และมีความคาดหวังอย่างไรกับวงการบันเทิงเกาหลีในอนาคต

SEUNGHEON: ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่ให้ความสนใจและให้ความรักกับซีรีส์เกาหลี  สิ่งที่ผ่านมาเวลาทำงานมีความรู้สึกว่า  เราเป็นนักแสดงหน้าที่ของเราคือแสดง  ซึ่งคิดแต่ว่าต้องทำหน้าที่ของเรา  แต่หลังจากที่ได้รับจดหมายจากแฟนๆ ว่า .. “ได้ดูซีรีส์ของคุณแล้วซึ้งมาก เราชอบมาก, เราเริ่มดูซีรีส์เกาหลีเพราะคุณ” อะไรอย่างนี้ ทำให้รู้สึกว่ามีคนคอยดูคอยสนใจเราอยู่ ซึ่งทำให้ผมมีความรู้สึกว่าอยากจะขยันมากกว่านี้ครับ อยากแสดงหรือสื่อความรู้สึกออกมาให้ดีกว่านี้อีก  ซึ่งแฟนคลับเหล่านี้ทำให้ผมตั้งใจกับการแสดงมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ

QUESTION: ถ้าเวลารู้สึกท้อหรือเหนื่อย มีวิธีการให้กำลังใจตัวเองอย่างไร

SEUNGHEON: คำถามที่ว่าเหนื่อยแล้วมีวิธีแก้ยังไง? คือผมไม่เคยคิดว่าผมเหนื่อยครับที่ผ่านมา อาจจะเหนื่อยร่างกายแต่ไม่ถึงกับท้อแท้  แต่คำถามนี้ไม่ค่อยเจอ ในชีวิตส่วนตัวส่วนใหญ่จะเจอคำถามว่าอยากจะทำอะไรบ้าง ก็เคยตอบไปว่าอยากจะจับมือกับคนที่เรารักบนถนนแล้วก็เดินจูงมือกันไป เป็นอะไรที่อยากทำมาก นี่อาจจะเป็นสิ่งที่คนทั่วไปเคยทำหมดแล้ว แต่สำหรับผมยังไม่เคยมีประสบการณ์ เป็นเพราะว่าผมเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ช่วงมัธยม ทำให้ไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้กับแฟน ก็อยากมีประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ

ขอกลับไปที่คำถามที่ถามว่าเวลาเหนื่อยจะทำยังไงนะครับ คือผมจะเป็นคนที่ไม่ค่อยเครียด ไม่คิดอะไรมาก เวลาเหนื่อยจริงๆ ก็จะเรียกเพื่อนสมัยเด็ก เพื่อนก็ไม่ได้มองผมว่าเป็นนักแสดงซงซึงฮอน ก็จะมองว่าผมเป็นเพื่อนที่โตมาด้วยกัน พอเจอเพื่อนก็หายเหนื่อยครับ

QUESTION: คุณมีแฟนคลับผู้หญิงเยอะมาก เพราะบทบาทของผู้ชายที่รักมั่นกับผู้หญิง เรียกว่าเป็นผู้ชายในอุดมคติของสาวๆ แล้วสาวในอุดมคติของคุณเป็นแบบไหน

SEUNGHEON: อย่างที่ตอบไปเมื่อกี้ ผมเคยมีความรักที่ร้อนแรงมาก่อน เคยมีความรู้สึกว่าถูกฟ้าผ่า เคยรู้สึกจี๊ดมาก่อน ซึ่งผมรักจริงจังและเคยคิดถึงไปถึงการแต่งงานด้วย แต่ผลออกมาคือไม่ดีเท่าไหร่ ตอนนี้เลยจะเข้าหาความรักยากหน่อย แต่ถ้าเกิดมีความรักเข้ามาหาจริงๆ ก็จะเต็มที่กับมันครับ เป็นคนที่จริงจังกับความรักมาก ไม่ได้คบเล่นๆ น่ะครับ  ส่วนสเปคผมชอบผู้หญิงที่นุ่มนวลอ่อนหวาน ชอบงานอดิเรกเหมือนกัน และสื่อสารกันแล้วเข้าใจ

QUESTION: แม้เวลาจะผ่านไปคุณก็ดูไม่เปลี่ยนเลย มีวิธีดูแลตัวเองยังไงให้หล่อเสมอต้นเสมอปลายอย่างนี้

SEUNGHEON: ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรในการรักษาหุ่นนะครับ  แต่เคยมีผู้กำกับถามว่า ในชีวิตของคุณอะไรสำคัญที่สุด เค้าตอบมาว่าในชีวิตเราร่างกาย สุขภาพสำคัญที่สุด  พอได้ยินคำนี้แล้วก็กลับมาคิดว่าสุขภาพของเราไม่สามารถซื้อด้วยเงินได้ ซึ่งเป็นอะไรที่สำคัญในชีวิตของเรา   ที่ผ่านมาต้องทำให้คนอื่นเห็นว่าหล่อเท่ห์ หุ่นดี  แต่พอมาคิดดู เงินก็ไม่สำคัญ ทรัพย์สินต่างๆ ก็ไม่สำคัญ  ที่สำคัญที่สุดคือสุขภาพของเรา ทุกคนก็น่าจะมีความคิดเดียวกันนะครับ สุขภาพไม่สามารถใช้เงินซื้อได้

 QUESTION: ถ้ามีเวลาว่าง 1 วัน อยากทำอะไร เพราะอะไร

SEUNGHEON: อาชีพนักแสดงจะไม่ค่อยมีเวลาว่าง คนทำงานทั่วไปทำงานจันทร์ถึงศุกร์ จะว่างเสาร์อาทิตย์ แต่อาชีพนักแสดงวันไหนที่มีผลงานเราจะไม่ว่างเลย แต่วันไหนที่ไม่มีผลงานจะว่างงาน  เราก็ทำเหมือนคนอื่นนะครับ เวลาว่างก็ไปหาเพื่อนบ้าง  ไปกอล์ฟบ้าง เล่นฟุตบอลบ้าง  ก็เหมือนคนอื่นทั่วไปนะครับ…. แต่ถ้าถามว่าพรุ่งนี้โลกจะแตก แล้วอยากทำอะไรก่อนโลกแตก มันเป็นคำถามที่กว้างเกิน ถ้าถามผมผมก็จะไปเฮฮากับเพื่อนครับ

QUESTION: ในปีนี้วางแพลนในเรื่องการทำงานอย่างไรบ้าง

SEUNGHEON: ในปี 2014 ก็กำลังเตรียมผลงานภาพยนตร์เรื่อง Human Addiction ครับ ซึ่งจะฉายในเดือนเมษายนนี้ครับ  ที่วางแผนไว้คืออยากให้เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในปีนี้ครับ

อีกความฝันหนึ่งนะครับ ตอนที่ได้สัมภาษณ์รายการหนึ่งว่าถ้ามีโอกาสแสดงละครกับดาราไทยจะเลือกใคร ก็ถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาถ่ายหนังถ่ายละครกับดาราไทยด้วยนะครับ

QUESTION: ฝากอะไรถึงแฟนๆ หน่อย

SEUNGHEON: ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกคนนะครับ ที่ให้โอกาสผมได้มาจัดแฟนมีทติ้งในเมืองไทยครั้งแรกด้วยนะครับ และขอบคุณที่ให้โอกาสได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับในครั้งนี้ด้วยครับ  และอยากจะสวัสดีปีใหม่ในปี 2014 ถึงแม้เวลาจะผ่านมาแล้วก็ตาม ขอบคุณอีกอย่างหนึ่งคือ ไม่ด้มาเมืองไทยนานแล้วแต่ก็มีแฟนคลับมาต้อนรับอย่างอบอุ่น ขอบคุณแฟนคลับด้วย และในปี 2014 ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงครับ สวัสดีปีใหม่ครับ (ภาษาไทย) ขอบคุณครับ

แล้วเตรียมพบกับความอบอุ่นที่พี่ชายคนนี้จะมอบให้ในงาน ซงซึงฮอน  ‘ สวัสดีครับ ไทยแลนด์ ’ แฟนมิตติ้ง 2014  (Song Seung Heon  ‘ Sawasdee Krab Thailand’ Fan Meeting  2014) วันเสาร์ที่  25  มกราคม  2557   ณ  โรงภาพยนตร์ สกาล่า  เวลา 18.00 น.

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางเอกแดจังกึม “ลียองเอ” พร้อมยึดหน้าจอ!! กับการกลับมาในรอบ 12ปี ลงซีรีส์ใหม่ “ซาอิมดัง บันทึกรักตำนานศิลป์” ทางช่อง13 >>

ฮงจงฮยอน ขโมยหัวใจสาวไทย กับ ‘Hong Jong Hyun Be My Valentine Fan Meeting in Bangkok’ ครั้งแรกก่อนใคร

ทั้งสนุกทั้งซึ้งกับซงซึงฮอน (Song Sung Heon) หรือ “พี่ชาย” ของแฟนๆ ในงาน Song Seung Heon ‘ Sawasdee Krab Thailand’ Fan Meeting 2014

ซงซึงฮอน “ พี่ชาย” ของคนทั่วเอเซีย ส่งคลิปทักทายยืนยันมาแน่ เตรียมความพร้อมทั้งความสนุกสร้างความประทับใจใกล้ชิดทุกคน

ซงซึงฮอน “ พี่ชาย” ของคนทั่วเอเซีย เซอร์ไพรส์จัดแฟนมิตติ้งในไทย ซงซึงฮอน ‘สวัสดีครับ ไทยแลนด์’ แฟนมิตติ้ง 2014 วันเสาร์ที่ 25 มค.นี้ !!