เปิดใจเศรษฐีหมื่นล้าน คุณมงคล สุขเจริญคณา จากเด็กจบ ป.7 สู่หนทางเศรษฐี – เซียนหุ้นใน “คุยยกบ้าน”

รายการ “คุยยกบ้าน” ในวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคมนี้ 2 พิธีกร เอ-วราวุธ เจนธนากุล และ ทิพย์-ชลรัศมี งาทวีสุข พร้อมพิธีกรรับเชิญ บุ๊กโกะ-ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล ขอพาคุณผู้ชมไปทำความรู้จักกับ คุณมงคล สุขเจริญคณา เจ้าของคฤหาสน์สุดหรู ริมแม่น้ำแม่กลอง  จ.สมุทรสงคราม มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท!!!  

                หลังจากที่เปิดคฤหาสน์ให้ได้ชมกันไปแล้ว ครั้งนี้จึงขอมาทำความรู้จักกับ คุณมงคล ซึ่งเรียกว่าเป็นบุคคลที่เป็นสุดยอดแห่งแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคน เพราะกว่าที่จะมาถึงวันนี้ได้ คุณมงคล ต้องฝ่าฝันกับอุปสรรคมากมาย จากเด็กที่จบเพียงแค่ ป. 7 เท่านั้น และต้องออกจากโรงเรียนมาเป็นไต้ก๋งเรือประมง ซึ่งงานนี้ คุณมงคล เล่าเส้นทางชีวิตกว่าจะประสบความสำเร็จว่า “แรกเริ่มเลยครอบครัวผมเป็นคนยากจน ยึดอาชีพเลี้ยงเป็ดแต่เมื่อเกิดโรคระบาดเป็ดที่เลี้ยงไว้ตายหมด ด้วยความที่พี่น้องผมมีถึง 11 คน และผมเป็นคนที่ 4 ซึ่งเป็นลูกชายคนโตก็เลยออกจากโรงเรียน ซึ่งตอนนั้นเรียนอยู่ ป.7 ออกมาทำประมง ไปฝึกตั้งแต่กรรมกรในเรือ , ช่างเครื่อง , เย็บอวน , เลือกปลา ทำจนได้เป็นไต้ก๋งเรือ ทุกวันนี้ดูฟ้าลม ดูสัญญาณดาวเทียมก็จะรู้ตำแหน่งทันที ทำเรืออยู่ 10 ปีก็เริ่มซื้อเรือมาทำและขยายงานเอง แต่ก็ใช้ชีวิตพอเพียงแบบที่ในหลวงสอนไว้  จนพอมีเงินจำนวนหนึ่งก็ไปลงทุนในตลาดหุ้นเพราะเพื่อนชวน เราไม่มีความรู้เรื่องหุ้นเลย ต้องเล่นด้วยสติและปัญญา กว่าที่จะมีวันนี้ก็เจ็บจากหุ้นมาเยอะ  แต่เราเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผิดพลาดให้มาเป็นครู สิ่งสำคัญที่เราลงทุนแล้วขาดทุน มาจากความโลภที่จะทำให้เราผิดพลาดได้เยอะ เราเริ่มเรียนรู้การลงทุนอย่างจริงจังควบคู่กับการมุ่งมั่นในเรื่องการเรียน สอบเทียบจบชั้น ม.6 , จบปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ และปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ผมคิดว่า คนที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องมีเป้าหมาย ถึงแม้ระหว่างทางอาจจะมีท้อบ้าง แต่ถ้าเรามุ่งมั่นตั้งใจ มันก็ไม่ยากเกินความสามารถของมนุษย์ครับ”

               

                และยังมาร่วมคุยกับ  กับคุณพ่อบันเทิง และคุณแม่สมทรง สุขเจริญคณา ที่เรียกได้ว่าเป็นแรงบันดาลใจของเจ้าของบ้านอย่างแท้จริง มาติดตามชมเรื่องราวเหล่านี้ และแรงบันดาลใจดีๆ ที่จะทำให้ทุกคนมีแรงก้าวต่อไปได้ในรายการ  “คุยยกบ้าน” ในวันอาทิตย์ที่  26 มกราคม 2557 เวลา 10.20 น. ทาง ททบ.5

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บุ๊กโกะ- เต๊นท์” จากรายการ “ตกมันส์บันเทิง” พาทัพไทยบินลัดฟ้า ร่วมเชียร์นักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์ 2019 >>

“บุ๊กโกะ-พัทโตะ” แชร์ประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจนิสิตทั่วประเทศ พร้อมชวนร่วมแคมเปญ “รวมพลังจิตอาสา พัฒนาชาติให้ยั่งยืน” >>

“ป้าจิ๊” อัจฉราพรรณ ชวนปฎิบัติธรรมฝึกใจให้สงบ ในรายการ “คุยยกบ้าน”

“ป้าจิ๊” อัจฉราพรรณ เปิดบ้านไม้สัก ชมธรรมชาติ พร้อมเผยแพร่ธรรมะสู่สังคม ใน “คุยยกบ้าน”

เอ – ทิพย์ – บุ๊กโกะ บุกคฤหาสน์หรูริมแม่น้ำแม่กลอง เปิดบ้าน 4 ไร่ มูลค่ากว่า 300 ล้าน!!! ของคุณมงคล สุขเจริญคณา ใน “คุยยกบ้าน”