“มะเดี่ยว ชูเกียรติ” นำเสนอ “รัก” ครั้งใหม่ ที่ต้องใช้ทั้งหัวใจ และประสบการณ์ตลอดครึ่งชีวิต ถ่ายทอดสู่ “Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ”

Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ” อีกหนึ่งภาพยนตร์รักสุดซึ้ง โดยผลงานกำกับล่าสุดของ “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” (ภ.รักแห่งสยาม) ที่หยิบยกเรื่องราวความรักจากประสบการณ์ของคนรอบๆ ตัว ในความทรงจำของมะเดี่ยวผู้กำกับ นำเสนอมุมมองความรักที่หลากหลายถ่ายทอดสู่ภาพยนตร์รักครั้งล่าสุด พร้อมทั้งดึงนักแสดงซุปตาร์ร่วมถ่ายทอดห้วงทำนองแห่งรัก โดย ต่าย-เพ็ญพักตร์, เจมส์-เรืองศักดิ์, นุ่น-ศิรพันธ์, ลิฟท์-สุพจน์, พิช-วิชญ์วิสิฐ และนักแสดงฝีมือคุณภาพอีกมากมาย ซึ่งมะเดี่ยว ผู้กำกับเล่าถึงความเป็นมา และแรงบันดาลใจของภาพยนตร์รักครั้งนี้ว่า

“หลังจากหนังรักแห่งสยามเสร็จก็คือได้ทำหนังสั้น ทำไปทั่วเรื่อยๆ กันไป แล้วตอนนี้เราอายุ 30 ปีแล้ว ถ้าเป็นทั่วๆ ไปในชีวิตการทำงานเขาคงเรียกว่าเป็นแบบครึ่งชีวิต มันเหมือนกับว่ามันมีเรื่องราวเยอะที่เราอยากจะเล่า โดยปกติเราจะชอบเขียนบันทึก เขียนอะไรแบบเรื่องของคนนั้นคนนี้ที่เราได้เจอมาใน เราพูดถึงผู้คน เหตุการณ์ สถานที่ที่เราจดจำได้ในชีวิตเราที่เราไม่ลืม หลายคนได้จากเราไป หลายคนยังมีชีวิตอยู่ แล้วก็ยังอยู่กับเราอยู่ตอนนี้หนังที่ทำมาทุกเรื่องก็มีแรงบันดาลใจที่เราไปเจอมาในชีวิตจริง เพียงแต่ว่าตอนเป็นรักแห่งสยาม คล้ายกับว่ามันเป็น fiction มีความเป็นนิยาย มีความประโลมโลกอยู่เยอะ แต่อันนี้จะมีส่วนผสมของความที่เรียกว่ามันจริง realistic คือพอเราโตขึ้นความเพ้อฝัน ความโรแมนติก ที่มันเคยอยู่ในชีวิตเรามันก็จะน้อยลง เราจะมองโลกในแง่ของความจริงมากขึ้น ในแง่ที่มันเกิดขึ้นเพราะเหตุใด สิ่งที่มันมากระทบชีวิตเรามันมีเหตุและผล และมันนำพาเราไปสู่สิ่งนั้นสิ่งนี้”

  

และสิ่งที่ มะเดี่ยวผู้กำกับต้องการนำเสนอถึงเรื่องราวความรักนั้นล้วนเป็นความรักที่ต้องใช้หัวใจในการมองเห็น และเข้าใจรักให้มากขึ้น ไม่ว่าความรักจะเกิดขึ้นอย่างไร หากต้องสูญเสียความรักไป สุดท้ายเราจะคงเก็บรักษารักเอาไว้อย่างไร พร้อมทั้งให้นิยามความหมายของ Home ในภาพยนตร์ครั้งนี้ว่า

“สิ่งที่ต้องการจะนำเสนอ คืออยากจะบอกว่าชีวิตคนมันไม่ได้มีแค่เรื่องโศกเศร้า และก็ไม่ได้มีแค่เรื่องตลกสนุกสนาน นี้คือหนังที่รวมทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้ด้วยกัน ครบทุกรส มีทั้งแบบอบอุ่นใจ ร้องไห้เป็นเผาเต่า หัวเราะครื้นเครงมันอยู่ในนั้นหมด มันคือชีวิตประสบการณ์จากผู้คนรอบข้างที่ผ่านมาของเรามีทุกด้าน ทุกความรู้สึก อยากจะสื่อความหมายของความรักว่า จริงๆ แล้วเราไม่มีทางรู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเรา แต่เรามีเวลา ณ ปัจจุบันนี้ เราควรใช้ชีวิตให้มีความสุข ที่สำคัญเราอย่าคาดหวังไม่ว่าจะดีหรือร้าย เราต้องทำตรงที่ยืนให้ดีที่สุดและถ้าถามว่าทำไมต้องบ้าน ส่วนตัวแล้วคำว่า Home หรือบ้าน ของเรา คือ ความรู้สึกที่ได้อยู่บ้าน ได้อยู่กับครอบครัว อยู่กับคนที่เรารัก ได้อยู่ในที่ๆ ปลอดภัย ทุกที่ในหนังทุกเรื่องหรือว่าผู้คนที่เราผูกพันในหนังเรื่องนี้ มันทำให้เรารู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน คนที่เรารัก เพื่อน พ่อแม่ หรือพี่น้องอะไรต่างๆ นานา มันเป็นเรื่องของคนเหล่านี้ ซึ่งมันอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับบ้าน แต่ว่าจริงๆ แล้วมันคือความรู้สึกเกี่ยวกับผู้คนที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้อยู่ในบ้านมากกว่า”

ร่วมค้นหาคำตอบด้วยหัวใจคุณเองในภาพยนตร์เรื่องHome ความรัก ความสุข ความทรงจำ” ผลงานกำกับโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ภาพยนตร์รักสุดซึ้งที่จะทำให้ทั้งหัวใจ…รู้สึก และ สัมผัสถึง “รัก” ไปทั่วทุกโรงภาพยนตร์ 19 เมษายนนี้

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 หนังชิงออสการ์ จาก “สหมงคลฟิล์ม” หลากรสคุณภาพ ได้ดูกันเต็มอิ่ม >>

ห้ามพลาด! “7 หนังสหมงคลฟิล์ม 2566” ไฮไลต์ “3 หนังไทยฟอร์มดี” และ “4 หนังเทศฟอร์มยักษ์” มหึมาความบันเทิงครบรส โดนใจผู้ชมทุกวัย

เซอร์ไพรส์วงการ ! “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์” นำทีมน้องใหม่ สร้างความอบอุ่นหัวใจพร้อมกันทั้งประเทศ 22 ก.ย.นี้ >>

“มะเดี่ยว-ชูเกียรติ” ปลื้มปรากฎการณ์ “ทริอาช” เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้วงการบันเทิงไทย เป็นได้มากกว่าซีรีส์วาย >>

“AIS PLAY” จับมือ “ทีวี ธันเดอร์” ยกระดับมาตรฐานซีรีส์ไทยผ่านอาชีพแพทย์ใน “ทริอาช” ส่งออกซอฟต์พาวเวอร์ด้านอุตสาหกรรมบันเทิงให้เติบโตบนพื้นที่ตลาดคอนเทนต์โลก >>