“แอม-จอย” สู้หนาวลุยอากาศติดลบ 20 ตกปลากลางทะเลสาปน้ำแข็งครั้งแรกในชีวิต

รายการเปรี้ยวปาก  โดยสองพิธีกร จอย” และ “ แอม  ธัญวิสิฎฐ์ เสียงหวาน”  ยังหลงเสน่ห์กับควสวย  แบบอากาศติดลบอยู่ที่ “ภูมิภาคโทโฮะคุ” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ภูมิภาคที่เปี่ยมเสน่ห์ไปด้วยวัฒนธรรมและธรรมชาติอันสวยงาม  ที่ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นเทือกเขา เมื่อถึงฤดูหนาวจึงได้สัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติของหิมะ  และยังเป็นแหล่งขึ้นชื่อของน้ำพุร้อนมากมาย

วันอาทิตย์นี้จอยกับแอมพาผู้ชมไปที่ คาคุโนะดาเตะหรือเมืองเกียวโตจำลอง ที่ตอนนี้ปกคลุมไปด้วยหิมะอย่างสวยงาม แล้วแวะชิมของอร่อยร้อนๆที่ร้านหม้อไฟคิริทันโป ก่อนที่จะไปอีก สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดก็คือที่ ทาคาชิมาย่า ไวน์นารี แหล่งปลูกองุ่นเดลาแวร์ องุ่นลูกเล็กไร้เมล็ด และยังเป็นโรงกลั่นไวน์ที่มีชื่อเสียง  จากโรงงานไวน์ก็ไปต่อความสนุกด้วยการเล่นเลื่อนหิมะที่ฟาร์มโคอิวาอิ  และกิจกรรมที่จอยและแอมตื่นเต้นแบบสุดๆ คือ การตกปลาบนทะเลสาบนำเเช็งกันโด ที่ความหนาว -20 องศา  ซึ่งนอกจากจะกลัวหนาวตายแล้วยังกลัวตกลงไปในทะเลสาบน้ำแข็งด้วย ซึ่งทั้งจอยและแอมพูดถึงกิจกรรมในทริปนี้ว่า

“จอย สำหรับจอยเป็นครั้งที่2 เเล้วที่ได้มาเยือนภูมิภาคโทโฮคุ ก่อนมารู้สึกตื่นเต้นเพราะมาครั้งเเรกเมื่อปีที่เเล้วภูมิภาคนี้ธรรมชาติสวยงามมาก พอครั้งนี้ได้มีโอกาสเดินทางไปถ่ายทำรายการถึง4จังหวัด คือ ยามากาตะ ,นีกาตะอากีตะ, อิวาเตะ รู้สึกได้เลยว่าที่โทโฮคุเป็นภูมิภาคที่มีเสน่ห์มากๆ มาเที่ยวได้ทุกฤดู อย่างที่เรามาคือฤดูหนาวความสวยงามของหิมะเหมือนภาพวาด ที่นี่ถ้าเป็นฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็จะสวยอีกเเบบเพราะเป็นภูมิภาคที่มีภูเขาต้นไม้อุดมสมบูรณ์เเละยังเป็นภูมิภาคยอดนิยมในการชมซากุระอีกด้วย ในทริปนี้ได้ลองทำกิจกรรมหลายอย่าง  เล่นสกีครั้งเเรก  เเละยังได้ไปตกปลาที่ทะเลสาปกันโดอีกด้วย หนาวมากๆๆๆ ติด –20 องศา หนาวจับจิตจับใจมากกลัวจะแข็งตายเเต่ก็ใจสู้มากจอยเตรียมตัวด้วยการใส่เสื้อ5ชั้น ใส่ถุงเท้า2ชั้น ถุงมือ2ชั้น  พร้อมลุยเหยียบทะเลสาปน้ำเเข็งครั้งเเรก  ความรู้สึกเเรกๆ ก็เเอบกังวลเราจะตกลงไปในเเผ่นน้ำเเข็งมั๊ย เเต่พอได้ลงไปเดินก็หายกลัวเพราะเเผ่นน้ำเเข็งหนาเเน่นมากไม่มีตกลงไปเเน่ๆเเละได้เรียนรู้วิธีการตกปลาในทะเลสาปน้ำเเข็งของชาวญี่ปุ่น หนาวมากเเต่ก็คุ้มมากคะ อีกหนึ่งสถานที่ๆประทับใจมากๆคือ Onsen City เป็นเมืองโบราณที่รวมเเหล่งออนเซ็นถึง12 เเหล่ง บ้านเรือนเป็นเเบบโบราณเหมือนในหนังสวยงามมากๆเเละมีคลองเล็กๆไหลผ่านตรงกลางหมู่บ้าน เเละที่นี่ก็เป็นโลเคชั่นที่ถ่ายภาพยนตร์ชื่อดัง “โอชิน”อีกด้วย  เเละยังมีโอกาสได้ให้สัมภาษณ์รายการข่าวโทรทัศน์ท้องถิ่นของภูมิภาคโทโฮคุถึงการมาถ่ายทำรายการครั้งนี้ ก็ได้เผยเเพร่เเละทำให้ชาวญี่ปุ่นรู้จักประเทศไทยเเละรายการเปรี้ยวปากเช็คอินมากยิ่งขึ้น ภูมิภาคโทโฮคุอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักของคนไทยสักเท่าไหร่ เเต่จอยคอนเฟิร์มว่าถ้าใครได้มีโอกาสมาที่นี่ต้องหลงรักไม่เเพ้จอยเเน่ๆคะ “


        เเอม :  รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมทริปไปญี่ปุ่นครั้งนี้ กับจอยคุ้นเคยกันดีอยู่เเล้วทำงานด้วยกันเลยสบายๆเเละเหมือนได้มาเยี่ยมบ้านเก่า(เเอมเคยเป็นพิธีกรเปรี้ยวปากภาคสนามอยู่3ปี) มาโทโฮคุตรงกับช่วงฤดูหนาว ซึ่งจะหนาวเป็นพิเศษเพราะอยู่ทางภาคตะออกเฉียงเหนือ มาที่นี่เจออากาศติดลบทุกวันเเต่ทำงานสนุกมาก เพราะโลเคชั่นสวย อย่างสกีที่ไปถ่ายทำก็จะมี Snow monster ที่เกิดจากหิมะปกคุมต้นสนทำให้เกิดเป็นรูปร่างตามจินตนาการเเล้วเป็นรูปปั้นเเบบนี้ทั้งภูเขา ประทับใจเเละสวยงามมากๆ อีกหนึ่งกิจกรรมที่ประทับใจคือการได้ไปตกปลาบนทะเลสาปน้ำเเข็งกันโด เป็นครั้งเเรกที่ได้เห็นทะเลสาปเป็นน้ำเเข็ง ตอนเหยียบเท้าลงบนน้ำเเข็งก้าวเเรกก็กล้าๆกลัวๆ ใจหวั่นมากว่าจะตกลงไปตายในน้ำแข็งมั๊ย เเต่พอได้เดินเเล้วรู้สึกมั่นใจว่าไม่ตกลงไปเเน่ๆ เจอกับอากาศติด-20 องศา เเต่สู้มากครับ”

ติดตามชมความสวยสงบติดลบ20องศาของประเทศญี่ปุ่น พร้อมกิจกรรมสนุกแบบหนาวๆ ของจอยและแอมได้ใน รายการ “เปรี้ยวปากเช็คอิน” เทปตะลุยกินเที่ยวประเทศญี่ปุ่นนี้ได้ เวลา 8.35 น.วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ทางช่อง 3 จ้า   

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

16 ก.ค. 2565 นี้! เปิดช่อง 3 ชมหนังดังของ “เฉินหลง” เสริมด้วยสาระดี และร้านอาหารน่าโดน >>

เกาะขอบจอช่อง 3 ! “มาร์ช-จอย-เต๋อ” พาตะลุยกินใน “เปรี้ยวปาก” เสิร์ฟตามด้วยสาระและหนังดัง เสาร์ที่ 25 มิ.ย. 2565 นี้ >>

เปิดช่อง 3 ชมการกลับอีกครั้ง Preawpak Festival 2022 ! พร้อมสาระความบันเทิงเต็มจอ ในวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย. 2565 นี้ >>

ช่อง 3 ชวนชมรายการสุดสัปดาห์ เสาร์ที่ 5 มิ.ย.64

“ดีเจนุ้ย” ลุยเช็คอินกินเที่ยวตามเทศกาลกับเปรี้ยวปาก พร้อมเผยขอเป็นสาวเซ็กซี่ที่รักสุขภาพ ลงคอร์สเรียนทั้งโพลแดนซ์เต้นรูดเสา และต่อยมวย