นิวยอร์ก มัลดีฟส์ และ…ยอร์กเชียร์ได้รับโหวตเป็นสุดยอดจุดหมายทางกีฬา สวนสาธารณะเซ็นทรัล พาร์ค นิวยอร์ก ได้รับการโหวตให้เป็นสถานที่สำหรับวิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก จากการศึกษาของสายการบินบริติช แอร์แวย์

สวนสาธารณะเซ็นทรัล พาร์ค นิวยอร์ก ได้รับการโหวตให้เป็นสถานที่สำหรับวิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก จากการศึกษาของสายการบินบริติช แอร์แวย์ โดยได้สำรวจความคิดเห็นประชาชน 2,000 คน เพื่อค้นหาสถานที่ยอดเยี่ยมและยอดแย่สำหรับการเล่นกีฬาในต่างแดน โดยมีการประกาศผลสำรวจนี้ผ่านสปอร์ต รีลีฟ (Sport Relief)องค์กรการกุศล หุ้นส่วนของบริติช แอร์เวย์สถานที่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเกาะแมนฮัตตันแห่งนี้เป็นที่โปรดปรานสำหรับการวิ่งจ็อกกิ้งของ บรรดาเซเลป ทั้ง ริกกี้ เกอร์เวส มาดอนน่า และเจค จิลเลนฮาล โดยเอาชนะซิดนี่ย์ ฮาร์เบอร์ ประเทศออสเตรเลีย และริชมอนด์ พาร์ค กรุงลอนดอน แต่ขณะเดียวกัน เดธ แวลลี่ย์ (Death Valley) ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการโหวตให้เป็นสถาที่ยอดแย่สำหรับการวิ่ง เนื่องจากทางวิ่งอันทรหดและความร้อนที่ทำให้หายใจลำบาก

ดักกลาส บลอนสกี้ ประธานและผู้บริหารระดับสูงของเซ็นทรัล พาร์ค คอนเซอร์แวนซี (Central Park Conservancy)กล่าวว่า “เซ็นทรัล พาร์ค มีส่วนสำคัญต่อสุขภาพและความสุขของผู้คนมากมาย สวนแห่งนี้ต้อนรับผู้คนมากกว่า 40 ล้านชีวิตทุกปี และร้อยละสิบของผู้ที่มาเยี่ยมชมสวนสาธารณะแห่งนี้เป็นนักวิ่ง! เซ็นทรัล พาร์ค คอนเซอแวนซี่ รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ฟื้นฟูและทำนุบำรุงสวนสาธารณะแห่งนี้และเรารู้สึกขอบคุณผู้สนับสนุนจำนวนมากมายที่ช่วยให้การทำงานของเราเกิดขึ้นได้”

ผืนน้ำสีเทอร์ควอยซ์ทำให้หมู่เกาะมัลดีฟส์ได้รับการโหวตให้เป็นสุดยอดสถานที่ของโลกสำหรับการว่ายน้ำ ตามมาด้วย เกรท แบร์ริเออร์ รีฟ ประเทศออสเตรเลีย และสระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้าที่อยู่สูงจากระดับผิวถนน 650 ฟุต ของมาริน่า เบย์ แซนด์ สุดล้ำ ที่ประเทศสิงคโปร์

สำหรับการปั่นจักรยาน ยอร์กเชียร์ เดลส์ ประเทศอังกฤษ ได้รับชัยชนะเหนือหาดที่ได้รับสัมผัสอบอุ่นจากแสงแดดอย่างเวนิส บีช แคลิฟอร์เนีย และคันทรี เลน ที่เกาะไวท์ (Isle of Wight) โดยคว้ารางวัลสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับกีฬาสองล้อ

บริติช แอร์เวย์ ให้การสนับสนุน สปอร์ต รีลีฟ ผ่านกิจกรรมระดมทุนทั้งจากภายในและภายนอก และมุ่งหวังที่จะช่วยเพิ่มทุนจากเดิมที่เคยทำให้องค์กรการกุศล คอมมิค รีลีฟ (Comic Relief) มาแล้วเป็นจำนวน 6.5 ล้านปอนด์ ผ่านหุ้นส่วนในเครือ ‘ฟลายอิ้ง สตาร์ท’ (Flying Start)

แคลร์ เบนท์ลี่ย์ กรรมการผู้จัดการ บริติช แอร์เวย์ ฮอลิเดยส์ กล่าวว่า “มีลูกค้าจำนวนมากที่เดินทางกับเรา เพื่อไปเล่นกีฬากัน ตั้งแต่ลงแข่งขันมาราธอน ตีกอล์ฟ และเล่นสกีช่วงวันหยุดเทศกาล แต่ทั้งหลายทั้งปวง นิวยอร์ก เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสูงสุด ซึ่งมีสวนสาธารณะเซ็นทรัล พาร์ค เป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก”

ส่วนจุดหมายปลายทางที่ไดรับความนิยมน้อยที่สุดในการไปเล่นกีฬาเป็นสถานที่ในเขตอากาศจัดๆ ตั้งแต่อากาศหนาวเย็นอย่างแอนตาร์กติก้าและอะลาสก้า ไปจนถึงอากาศร้อนอย่างสาหัสในเดธ แวลลี่ย์ และอัลอัซซิยาห์ (Al’Azziyah) ประเทศลิเบีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่ร้อนที่สุดในโลกแห่งหนึ่งที่มีคนอาศัยอยู่ได้

ระยะทาง 3,247 ไมล์ ของแหล่งน้ำสุดอันตราย แม่น้ำอะเมซอน ทวีปอเมริกาใต้ เป็นผู้นำในกลุ่มสถานที่ยอดแย่สำหรับการว่ายน้ำ โดยมีผู้โหวตให้เป็นจำนวนถึงหนึ่งในสี่จากผู้ร่วมโหวตทั้งหมด นอกจากนี้ สภาพอากาศที่รุนแรงของประเทศทิเบต ที่ความสูง 16,000 ฟุต เหนือระดับน้ำทะเล และกรุงเดลี หนึ่งในชุมทางที่พลุกพล่านมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทำให้ทั้งคู่ได้รับการโหวตให้เป็นสถานที่ยอดแย่สำหรับการวิ่งและปั่นจักรยาน

สถานที่สำหรับการวิ่ง ขี่จักรยาน และว่ายน้ำ ยอดเยี่ยมและยอดแย่ห้าอันดับแรก โดยบริติช แอร์เวย์โพลล์ ได้แก่:

สถานที่ยอดเยี่ยม สถานที่ยอดแย่
สถานที่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการวิ่ง สถานที่ที่แย่ที่สุดสำหรับการวิ่ง
เซ็นทรัล พาร์ค, นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา (22%) เดธ แวลลี่ย์, สหรัฐอเมริกา (29%)
ซิดนี่ย์ ฮาร์เบอร์, ออสเตรเลีย (12%) วอสต็อก, แอนตาร์กติกา (10%)
ริชมอนด์ พาร์ค, อังกฤษ (8%) อาฮ์วาซ, อิหร่าน (7%)
กำแพงเมืองจีน, จีน (7%) ชายแดนลาดักห์, จีน/ทิเบต (7%)
พาตาโกเนีย, ชิลี (5%) อัลอัซซิยาห์, ลิเบีย (5%)
สถานที่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการปั่นจักรยาน สถานที่ที่แย่ที่สุดสำหรับการปั่นจักรยาน
ยอร์กเชียร์ เดลส์, อังกฤษ (17%) เดลี, อินเดีย (21%)
เวนิซ บีช, สหรัฐอเมริกา(11%) เทือกเขาหิมาลัย, อินเดีย(17%)
เกาะไวท์, อังกฤษ (10%) อิดิทาร็อด เทรล, อะลาสก้า (9%)
เทือกเขาแอลป์ฝรั่งเศส, ฝรั่งเศส (9%) เอล กามิโน่ เด ลา มัวร์เต้, โบลิเวีย (9%)
เกาะเคป เบรตอน, แคนาดา (7%) Baldwin Street, นิวซีแลนด์ (6%)
สถานที่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการว่ายน้ำ สถานที่ที่แย่ที่สุดสำหรับการว่ายน้ำ
หมู่เกาะมัลดีฟส์ (30%) แม่น้ำอะเมซอน, บราซิล (25%)
เกรท แบร์ริเออร์, ออสเตรเลีย (18%) แม่น้ำไนล์, อียิปต์ (15%)
สระว่ายน้ำอินฟินิตี้ชั้นดาดฟ้า, สิงคโปร์ (8%) แม่น้ำซิทารัม, อินโดนีเซีย (9%)
คริสตัล ลากูน, ชิลี (4%) ขั้วโลกเหนือ (8%)
แฮมิลตัน พูล, เท็กซัส (4%) กานซ์บาย, อเมริกาใต้ (8%)

ที่มา:  เกรลิ่ง ไทยแลนด์
บันทึกภาพ:  เกรลิ่ง ไทยแลนด์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซุปเปอร์โมเดล ‘เดวิด แกนดี้’ ร่วมฉลอง 80 ปีเส้นทางบินสู่ฮ่องกงของบริติช แอร์เวย์ เปลี่ยนถนนให้เป็นรันเวย์ด้วยแฟชั่นยูนิฟอร์มเคบินครูว์

‘เดวิด เบ็คแฮม’ เผยทริปวันหยุดรอบโลกแบบฉบับครอบครัวเบ็คแฮม ให้กับบริติช แอร์เวย์ ไฮท์ไลฟ์