“โค้ชแมกเคอเรล” เทรนเนอร์ดาราเกาหลีชื่อดัง ชวนทุกคนร่วมปฏิบัติการออกกำลังกายกับหนังสือ 5นาที ฟิตหุ่นเฟิร์ม เสริมหุ่นเป๊ะ สร้างความสมดุล ความยืดหยุ่น ความแข็งแกร่ง เพื่อเป็น “หนุ่มหุ่นฟิต สาวหุ่นเฟิร์ม” เพียงแค่วันละ 5 นาที ภายใน 30 วัน!

สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพในเครือบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดตัวหนังสือ 5นาทีฟิตหุ่นเฟิร์ม เสริมหุ่นเป๊ะ คู่มือปฏิบัติการออกกำลังกายฟิตหุ่นเฟิร์มในแบบของ “ชเวซองโจ” เทรนเนอร์ดาราเกาหลีชื่อดัง เจ้าของฉายา “โค้ชแมกเคอเรล” แนะนำเทคนิคการออกกำลังกายสร้างความสมดุลสร้างความสมดุล ความยืดหยุ่น และความแข็งแกร่ง เพื่อเป็นหนุ่มหุ่นฟิต สาวหุ่นเฟิร์ม ภายใน 30 วัน เพียงออกกำลังกายแค่วันละ 5 นาที โดยมีหยาวน นิธิชัย และหนูดี วนิษา เรซ มาร่วมพูดคุยบนเวลี พร้อมด้วยเก๋ ชลดา เมฆราตรี ดำเนินรายกาย เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา

 5 นาที ฟิตหุ่นเฟิร์ม เสริมหุ่นเป๊ะ  เชื่อว่า หลายคนยังมีความเข้าใจที่ผิดเพี้ยนไปเกี่ยวกับคำว่า“รูปร่างดี” ด้วยค่านิยมและอิทธิพลของสื่อต่างๆทำให้คนส่วนใหญ่เชื่อมโยงคำว่า“รูปร่าง ดี” เข้ากับคำว่า“ผอม” และเข้าใจไปว่า ขอเพียงทำให้ตัวเองผอมหรือไม่อ้วนก็เท่ากับหุ่นดีแล้ว ลองนึกภาพคนรูปร่างผอมที่กล้ามเนื้อย้วยยาน ไม่กระชับ แกว่งแขนทีไรต้นแขนกระพือเป็นปีกผีเสื้อ หรือบีบเนื้อตรงไหนก็เจอแต่ผิวเปลือกส้มสิ…ดูดีไหม!?! หลายคนโดยเฉพาะสาวๆ พอได้ยินอย่างนี้ปุ๊บ คงคิดไปว่านี่เป็นการออกกำลังกายของผู้ชาย หรืออาจกลัวว่าถ้าทำแล้วรูปร่างจะล่ำบึ้ก กล้ามโตเป็นกล้ามปูเหมือนนักเพาะกายหรือเปล่า ลองอ่านคำแนะนำของโค้ชชเวซองโจเล่มนี้ และปฏิบัติตาม แล้วคุณจะเข้าใจจนหลงรักการฝึกเวตเทรนนิ่งไปเลยจากผลงานเล่มแรก (ภารกิจฟิตแอนด์เฟิร์ม เติมหล่อ 3 มิติ) ที่เน้นเรื่องการดูแลรูปร่างสำหรับผู้ชาย ในเล่มนี้โค้ชสุดหล่อของเราออกแบบโปรแกรมเวตเทรนนิ่งสำหรับ 30 วันที่เหมาะกับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยเน้นหัวใจหลักสำคัญ 3 ประการในการนำไปสู่การมีรูปร่างดี นั่นคือการสร้างความสมดุล การสร้างความยืดหยุ่น และการสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ และที่สำคัญ โค้ชได้ออกแบบท่าออกกำลังกายประจำวัน และกำหนดให้บริหารวันละ 6 ท่า โดยใช้เวลารวมเพียงแค่วันละ 5 นาทีเท่านั้น และแทบไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเลย รวมทั้งไม่ต้องไปเสียเงินเป็นสมาชิกโรงยิมหรือซื้อชั่วโมงเทรนเนอร์ราคาแพงๆ ด้วย ขอแค่คุณมีความมุ่งมั่นที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยงแปลงและสร้างวินัยให้ตัวเอง เวลา 5 นาทีเท่านั้น สบายมาก! เมื่อครบ 30 วันและเริ่มเห็นผลดีที่เกิดกับตัวเองแล้ว ต่อไปคุณก็จะสามารถทำเพิ่มได้อย่างเป็นธรรมชาติและต่อเนื่องโดยไม่รู้สึกว่า ต้องฝืน เพราะฉะนั้นต่อไปนี้ เลิกผู้ว่า”ต้องผอม เพื่อให้หุ่นดี”กันเสียที แต่เรามาพูดว่า”ต้องทำตัวเองให้ฟิตเพื่อจะได้มีรูปร่างเฟริ์ม”กันเถอะ!

สำหรับผลงานเล่มแรก ภารกิจ ฟิตแอนด์เฟิร์ม เติมหล่อ 3 มิติคู่มือเคล็ดลับหนุ่มเซ็กซี่ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน หนังสือที่เปรียบเสมือนเทรนเนอร์คู่ใจที่จะทำให้คุณมีกล้ามอกเป็นมัด กล้ามท้องซิกซ์แพ็ค V – Sport สุดเซ็กซี่ ช่วงไหล่สมส่วน กล้ามแขนชวนหลงใหล แผ่นหลังทรงสามเหลี่ยม บั้นท้ายกระชับเปี่ยมเสน่ห์ และกล้ามเนื้อได้รูปดูมีมิติ ซึ่งกลายเป็นหนังสือขายดีอันดับหนึ่งทันทีที่วางแผง และเป็นหนังสือคู่มือการออกกำลังกายที่ขายดีที่สุดมาจนถึงปัจจุบัน

ชเวซองโจหรือโค้ชแมกเคอเรล กล่าวถึงผลงานของตัวเองว่า “หนังสือเล่มนี้ผมได้เขียนวิธีออกกำลังกายพื้นฐานทั้งหมดที่จำเป็นต่อการ สร้างร่างกายให้แข็งแรงและการลดน้ำหนัก ผมรวบรวมท่าออกกำลังกายเฉพาะส่วน โดยมุ่งความสำคัญไปที่เรื่องการปรับสมดุล การเพิ่มความยืดหยุ่น และการสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกายอย่างที่สุด” หนังสือเล่มนี้เน้น การ “ปรับสมดุล” ๐เพิ่มความยืดหยุ่น” และ “สร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง” ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากเลย ออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องเหนื่อยอย่างเดียว ทิ้งความคิดเก่าๆ นี้ไป สิ่งสำคัญคือการทำทีละน้อยอย่างสม่ำเสมอ แม้ขณะนั่งเก้าอี้เราก็สามารถนั่งท่าที่ปรับสมดุล เพื่อความยืดหยุ่น และสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงได้เพียงแค่สละเวลาวันละ 5 นาที

 หลาย คนมักโหมฟิตรูปร่างทั้งที่รู้ว่าเป็นวิธีที่ผิด เราทุกคนต่างก็ดีว่า การจะมีรูปร่างดีได้นั้นต้องควบคุมอาหารและออกกำลังกาย แต่น้อยมากที่จะปฏิบัติได้ตามนี้จริงๆ ถ้าพูดถึงการควบคุมอาหาร สำหรับผู้หญิงคือการลดหรืองดอาหาร แถมยังไม่ชอบให้เหงื่อออก สาวๆจึงไม่ค่อยชอบออกกำลังกายนัก ส่วนผู้ชายก็มักใจร้อนอยากมีหุ่นล่ำเร็วๆ หมกมุ่นกับการเพาะกล้ามหรือพึ่งโปรตีนเชค วิธีผิดๆเหล่านี้แทนที่จะดีกลับยิ่งส่งผลเสียต่อร่างกาย แม้การออกกำลังกายจะเป็นสิ่งสำคัญ แต่สุขภาพร่างกายก็ต้องพร้อมและมีพื้นฐานดีด้วย  จึงจะทำให้การออกกำลังกายได้ผลมากยิ่งขึ้น เราจึงต้องเริ่มจากการสร้างพละกำลังพื้นฐานที่ไม่ทำลายสุขภาพ

เมื่อพูดถึงการเสริมสร้างพละกำลังพื้นฐาน เรามักนึกถึงการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงที่ฟิตเนส หรือคิดว่าต้องวิ่งจนเหงื่อโชกทั้งตัวจึงจะเพิ่มพละกำลังได้ แต่การออกกำลังกายแบบนี้กลับทำให้เกิดความกดดันตั้งแต่เริ่มต้น ไหนจะต้องสมัครสมาชิกฟิตเนส ไหนจะต้องวิ่งจนเหนื่อย…ผมจึงขอแนะนำ “การยืดเหยียดกล้ามเนื้อ” ที่แสนง่ายให้แก่ทุกคนแทน การยืดเหยียดกล้ามเนื้อทำได้ง่ายๆที่บ้าน แถมยังช่วยเพิ่มพละกำลังพื้นฐานได้ด้วย เพียงแค่ทำอย่างเป็นระบบและปฏิบัติตามวิธีอย่างเคร่งครัด มีหนังสือออกกำลังกายมากมายที่แนะนำวิธียืดเหยียดกล้ามเนื้อในหนังสือเล่มนี้ไม่เพียงช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ แต่ยังช่วยเพิ่มพละกำลังพื้นฐานด้วย ลองทำตามวิธีที่แนะนำนี้ นี่คือโปรแกรมบริหารร่างกายที่ผมสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความสมดุล ความยืดหยุ่น และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเป็นหลัก เราไม่มีทางเป็นเจ้าของรูปร่างดีและสุขภาพแข็งแรงได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามใดๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนผอมแห้งแรงน้อย คนที่เคยขยับตัวนิดหน่อยก็หอบแล้ว คนที่เพิ่มเริ่มออกกำลังกาย

 

หยวน – นิธิชัยกล่าวว่า “ ผมเป็นแฟนคลับโค้ชแมกเคอเรลมาตั้งแต่หนังสือเล่มแรก พอทราบว่าโค้ชจะเดินทางมาเปิดตัวหนังสือเล่มสองที่ประเทศไทย ก็รู้สึกดีใจและยินดีมากที่ได้มาร่วมงานครั้งนี้ในฐานะแขกรับเชิญ เพราะหนังสือของโค้ชแมกเคอเรลมีประโยชน์มากๆสามารถทำตามได้จริงๆ ยิ่งเรื่องการสร้างความสมดุล ความยืดหยุ่น และความแข็งแกร่งให้กับรูปร่าง ซึ่งตอบโจทย์ให้คนที่ต้องการฟิตและเฟิร์มหุ่นอย่างผมมากๆ”

เก๋ ชลลดา กล่าวว่า “เก๋จะเอาหนังสือที่ได้รับไปในวันนี้ไปทำตามจริงๆ แล้วอีก30วันเก๋จะมาบอกว่าจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง เพราะว่าเล่มนี้ไม่ใช่แค่ผู้ชายออกกำลังกายอย่างเดียว ผู้หญิงแบบเราๆก็สามารถทำได้ และเป็นท่าที่ง่ายๆ ไม่น่าเชื่อว่าแค่เพียง5นาทีก็ทำได้ เพราะด้วยอาชีพของเก๋ต้องทำงานตลอดเวลา ก็ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย การที่ได้หนังสือเล่มนี้ก็เป็นตัวช่วยเก๋ได้เยอะมากๆเลยค่ะ”

นอกจากนี้การปล่อยวาง ไม่เครียดระหว่างออกกำลังกายก็เป็นเรื่องสำคัญ ความเครียดจะทำให้ประสิทธิผลในการออกกำลังกายลดลง ทั้งยังขัดขวางการหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยเผาผลาญไขมัน นี่คือหัวใจสำคัญของหนังสือเล่มนี้ครับ “การออกกำลังกายที่ไม่ทำให้เครียดง่าย ทำเองได้ที่บ้าน จะช่วยรักษารูปร่าง ลดน้ำหนัก ทั้งยังเป็นการออกกำลังกายแบบพื้นฐาน” เพราะฉะนั้น อย่าพึ่งท้อต่อการออกกำลังกายนะครับ ลองออกกำลังกายด้วยความสนุกตามหนังสือเล่มนี้ เพียงวันละ 5 นาทีเป็นเวลา 30 วันอย่างต่อเนื่อง แล้วคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ผมจัดโปรแกรมตามระดับของร่างกายให้เหมือนคุณมี

เทรนเนอร์ส่วนตัวคอยแนะนำ เวลา 5 นาทีจะช่วยสร้างสุขภาพที่ดีและรูปร่างที่สวยงามได้ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว คุณคงไม่ต้องมามัวเสียเวลาลังเลแม้เพียงวินาทีเดียวที่จะเริ่มตั้งแต่ตอนนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หนังสือเล่มนี้จะทำให้ผู้เริ่มต้นออกกำลังกาย ผู้ที่อยากเตรียมพร้อมร่างกายก่อนไปฟิตเนส ผู้ที่ร่างกายอ่อนแอแม้ไม่ได้เจ็บป่วย ผู้ที่ออกกำลังกายได้ไม่นานก็หอบจนตัวโยน ได้เห็นประสิทธิผลอันดับยอดเยี่ยมของการออกกำลังกาย ผมใส่สิ่งที่ต้องสอนหรือเรียนรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายเป็นที่จำเป็นต่อร่างกายอันดับแรกๆไว้ในหนังสือเล่มนี้ด้วย

ถ้าคุณอยากมีรูปร่างดี ขอแค่คุณมีความมุ่งมั่นที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงและสร้างวินัยให้ตัวเอง เวลา 5 นาทีเท่านี้สบายมาก! จาก 5นาที ฟิตหุ่นเฟิร์ม เสริมหุ่นเป๊ะ โดยชเวซองโจหรือโค้ชแมกเคอเรล จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพได้แล้ววันนี้ที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

 

ที่มา:  อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง
บันทึกภาพ:  อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อมรินทร์ ฯ” จัดมหกรรมงานแฟร์ครั้งยิ่งใหญ่กับงาน AMARIN Baby & Kids Fair ครั้งที่ 5

“ป๋อง กพล” เครียดปัญหาหลุมสิว วอน “อ๋อม สกาวใจ – เก๋ ชลดา” ช่วย ในรายการ “สวยเผด็จศึก” 13 มิถุนายน 57 เวลา 23.30 น. ทางช่อง 9

นิตยสารแพรว ฉลองครบรอบปีที่ 35 จัดมหกรรมช็อปปิ้งมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ “แพรว CHARITY”

เหล่าคนบันเทิงจัดกิจกรรม”รวมน้ำใจ ซับน้ำตา” @ เซ็นทรัลเวิลด์ ครั้งที่ 2