ไมค์ – ออม 2 นักแสดงนำ “วุ่นนัก รักเต็มบ้าน” ชวนชิม “กิมจิคิมบับ” เมนูเกาหลี เพื่อสุขภาพและความงาม

ไมค์ – พิรัช  นิธิไพศาลกุล และ ออม – สุชาร์  มานะยิ่ง 2 นักแสดงนำที่กำลังโด่งดังทั้งในไทยและต่างประเทศจากละคร “Full House วุ่นนัก รักเต็มบ้าน” ซึ่งรีเมคจากซีรี่ส์เกาหลีชื่อดัง “Full House” และได้ยกกองไปถ่ายทำฉากสำคัญที่เกาหลี จนทำให้ทั้ง 2 ติดอกตอดใจในรสชาติอาหารเกาหลีมาจนถึงทุกวันนี้ ทั้งเมนู บุลโกกิ (Bulgogi) และกิมจิ (Kim Chi) ที่เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของประเทศเกาหลี สำหรับงาน Korean Food Delicious จัดขึ้นเพื่อแนะนำเมนูอาหารเกาหลีที่ทำได้ง่ายให้คนไทยได้รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยไมค์และออมได้โชว์ฝีมือทำ “กิมจิคิมบับ” ซึ่งเมนู “คิมบับ” คือข้าวห่อสาหร่ายของเกาหลี ภายในมีไส้ต่างๆ เช่น ไข่ แตงกวา แครอท หากใส่กิมจิเข้าไปจะเรียกว่า กิมจิคิมบับ หรือข้าวห่อสาหร่ายกิมจิ

กิมจิ (Kim Chi)ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี สามารถนำไปประยุกต์ทำอาหารได้หลากหลายเมนู ทำให้กิมจิเป็นอาหารที่มีเสน่ห์ยิ่งขึ้น เมนูจากกิมจิที่รู้จักกันดี เช่น แกมกิมจิ (กิมจิจีแก), กิมจิพาจอน (พิซซ่ากิมจิ), ทูบูกิมจิ (กิมจิผัดเต้าหู้, กิมจิมันดู (เกี๊ยวกิมจิ) และซุปกิมจิ เป็นต้น

กิมจิเป็นอาหารมีน้ำตาลและไขมันน้อย แคลอรี่ต่ำ มีวิตามินซี เบต้าแคโรทีน แก้ท้องผูก ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก นอกจากนี้ยังมีแลคโตบาซิลลัสและกรดอินทรีย์ ช่วยทำให้ลำไส้สะอาด ลดการดูดซึมน้ำตาลและคอเลสเตอรอล ซึ่งส่งผลดีต่อการรักษาโรคผื่นภูมิแพ้ และช่วยในการลดน้ำหนักอีกด้วย และเดือนธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา องค์การยูเนสโก (UNESCO) ได้ขึ้นทะเบียนวิธีการทำกิมจิเป็นมรดกทางวัฒนธรรม

 อนึ่ง Korean Food Foundation เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่เผยแพร่คุณค่าและความเป็นเลิศของอาหารเกาหลีสู่นานา ประเทศ ทังนี้ อาหารเกาหลีไม่เพียงมีสีสันที่สวยงาม แต่ยังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่มีความสมดุลทางโภชนาการ และมีรสชาติอร่อย

สามารถหาข้อมูลเกี่ยบอาหารเกาหลี และสูตรอาหารเกาหลีได้ที่ www.koreanfood.net และ www.hansik.org

 

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟินเกินต้าน!! “SUNNEE” คว้าไมค์บุก “The wall song ร้องข้ามกำแพง” เซอร์ไพรส์ “ลี-ออม” >>

วิว ออริจินัล ทุ่มทุนสร้างฟิล์มซีรีส์สูงที่สุดแห่งปี “Finding the Rainbow : สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง” แนวโรแมนติก ดราม่า ฟอร์มยักษ์ ดึง “นิชคุณ หรเวชกุล, ออม สุชาร์ และก๊อต อิทธิพัทธ์” ร่วมแสดง >>

วิว ออริจินัล ยกทีม Finding the Rainbow : สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง บุกมหานครนิวยอร์ก “นิชคุณ หรเวชกุล & ออม สุชาร์” จัดเต็มทุกซีน เผยจุดเริ่มต้นของความรัก ทุ่มทุกฉาก สวยสมค่าการรอคอย! >>

ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) เปิดตัวหนังฟอร์มยักษ์ “The Lake บึงกาฬ” ยกทัพนักแสดงไทย-จีน ร่วมเป็นสักขีพยานในการมาของ “ไทจู” สัตว์ประหลาดยักษ์สัญชาติไทย พร้อมเผย ภาพยนตร์ความยาว 5 นาที ให้ชมครั้งแรก ก่อนออกอาละวาดในโรงภาพยนตร์ 18 ส.ค.นี้ >>

วิว ไทยแลนด์ เซอร์ไพรส์แฟนซีรีส์ทั่วเอเชีย จัดงาน “Wilson Greeting by Nichkhun” เปิดตัว “นิชคุณ หรเวชกุล” หนึ่งในนักแสดงนำฟิล์มซีรีส์แห่งปี 2022 Finding the Rainbow : สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง >>