“นุ่น ศิรพันธ์” แอบบ่น อู้กำเมืองยากกว่าซีนดราม่า ดึง “พิช วิชญ์วิสิฐ” แอ็คติ้งโค้ชติวเข้มส่วนตัว

เหตุเพราะต้องมารับบท “ปรียา” สาวเหนือที่กำลังจะตัดสินใจแต่งงานในภาพยนตร์เรื่อง Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ จึงทำให้ “นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา” ต้องเตรียมตัวเข้าคอร์สติวเข้มเรื่องภาษาเหนืออย่างด่วน ถึงแม้จะเกิดและเรียนที่เชียงใหม่ แต่ก็ไม่ได้อู้กำเมืองอย่างจริงจังนัก จึงนับว่าเป็นอุปสรรคสำหรับสาวนุ่นในการแสดงหนังครั้งนี้อย่างมาก งานนี้สาวนุ่นต้องเรียกขอตัวช่วย ผู้กำกับมะเดี่ยว ก็ใจดีจัดให้ส่ง “น้องพิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล” ทำหน้าที่แอ็คติ้งโค้ชพิเศษ ติวเตอร์ด้านภาษาเหนือให้โดยทันที โดยนุ่นเล่าถึงอุปสรรคความยากของภาษาเหนือในครั้งนี้ว่า


“ถึงนุ่นจะเกิดที่เชียงใหม่แต่ก็ไม่ได้ฝึกอู้กำเมืองมาตั้งแต่เด็ก และในเรื่องนี้ต้องการสำเนียงแบบคนเชียงใหม่จริงๆ วันแรกที่นุ่นมาเล่นเครียดมากพูดคำเดียวก็ยังไม่ผ่านเลย 10 กว่าเทคได้ค่ะ มันก็เลยกลายเป็นความกังวล พอเข้าฉากเราก็จะพะวงทั้งสองอย่างไหนจะความรู้สึกของตัวละคร ไหนจะต้องออกสำเนียงให้ได้อีก แยกประสาทกันน่าดู แล้วมะเดี่ยวผู้กำกับ เขาเป็นคนเชียงใหม่แท้ๆ ถ้าหากนุ่นเพี้ยนไปนิดเดียวหูเขาจะไวมากเลยค่ะ ก็โชคดีมากที่นุ่นได้น้องพิช มาเป็นแอ็คติ้งโค้ชทางภาษาก่อนเข้าฉาก (หัวเราะ) เพราะน้องพิชจะแม่นในเรื่องของภาษาคนเชียงใหม่มากกว่านุ่นเยอะ เขาก็จะเป๊ะมากไม่ต่างอะไรจากมะเดี่ยวเลย นุ่นต้องเปิดบทคุยกับน้องพิชแล้วให้น้องพิชสอน คือมะเดี่ยวจะสอนรอบนึงแล้วส่งมาให้น้องพิชมาประกบอีกรอบ น้องพิชก็จะคอยดูสำเนียงถูกต้องหรือยัง แล้วน้องพิชก็จะอดทนกับพี่นุ่นมาก เพราะพี่นุ่นเสียงแปร่งมาก (หัวเราะ)
สำหรับในเรื่อง Home น้องพิชมารับบทเป็นน้องชายของนุ่นเลยทำให้เราร่วมงานกันง่ายขึ้นด้วยค่ะ สนิทกันเลย ก่อนหน้านี้นุ่นเองก็เคยดูน้องพิชเล่นเรื่องรักแห่งสยามมาแล้ว และก็รู้ว่าน้องพิชเป็นเด็กมีความสามารถในการแสดงและดนตรีคนนึง น้องพิชเป็นผู้มีพระคุณ เป็นคนที่ช่วยสอนแอ็คติ้งโค้ชทางภาษา (ยิ้ม)”


Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ ภาพยนตร์รักที่จะทำให้ทั้งหัวใจ รู้สึก และ สัมผัส ถึง “รัก”…หาคำตอบด้วยหัวใจคุณเอง 19 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม,
บันทึกภาพ:  Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 หนังชิงออสการ์ จาก “สหมงคลฟิล์ม” หลากรสคุณภาพ ได้ดูกันเต็มอิ่ม >>

ห้ามพลาด! “7 หนังสหมงคลฟิล์ม 2566” ไฮไลต์ “3 หนังไทยฟอร์มดี” และ “4 หนังเทศฟอร์มยักษ์” มหึมาความบันเทิงครบรส โดนใจผู้ชมทุกวัย

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

แกงเดี่ยวไม่มันส์! “เปิ้ล นาคร” ดึงไอคอนแห่งยุค “น้าเน็ก – กันต์ กันตถาวร – แจ็ค แฟนฉัน – ยังโอม” ร่วมทีม “ขบวนแกง” ส่งความ โหด เหวอ เผลอ ฮา ครั้งแรก ใน “ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง” >>