กรมการพัฒนาชุมชน ได้ฤกษ์เปิด “โครงการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร ” รามอินทรา เพลินจิต สีลม อย่างเป็นทางการแล้ว

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้ฤกษ์ตัดริบบิ้นเปิด“โครงการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร ” รามอินทรา-เพลินจิต-สีลม อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว พร้อมชวนขาช้อปเปิดประสบการณ์ช้อปแนวใหม่ใต้ทางด่วน “ช้อปทุกวันให้มันส์มือ” สินค้าจากผู้ประกอบการถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ด้วยราคาย่อมเยาว์แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพ ทั้งของกิน ของใช้ ของแต่งบ้าน เสื้อผ้า แฟชั่นต่างๆ จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ยกมาไว้ที่ “โครงการจัดตั้งศูนย์แสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร ” รามอินทรา- เพลินจิต- สีลม

นายขวัญชัย วงศ์นิติกร  อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า “ตลอดเวลากว่า 10 ปี ตั้งแต่การดำเนินงานตามโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP ได้ทำให้เกิดการพัฒนาภูมิปัญญา ทรัพยากรและสร้างรายได้ ให้ชุมชนกว่า 80,000 ล้านต่อปี การจัดตั้งโครงการศูนย์แสดง จำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP ใต้ทางด่วนเพลินจิต, สีลม, รามอินทรา  ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง สำหรับผู้ประกอบการ OTOP ที่ได้ขยายตลาดให้กว้างขึ้น  ผมหวังว่าโครงการนี้จะไม่คำนึงถึงความคุ้มทุนจากตัวเลขรายรับ-จ่าย เพียงอย่างเดียว แต่ต้องประกอบกันไปกับจุดประสงค์หลัก คือ การสร้างวิสัยทัศน์และแนวคิดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการ ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน และการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องกับกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพเพื่อผลในด้านการตลาด และยอดจำหน่ายในอนาคตต่อไป ผมขอให้ประชาชนทุกคนเชื่อมั่นและสนับสนุนสินค้า OTOP ซึ่งมีคุณภาพที่ได้มาตรฐานผลิตขึ้นจากทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นการสร้างงาน  สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับพี่น้องประชาชนในชนบท” นายขวัญชัย วงศ์นิติกร  อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวทิ้งท้าย 

 

ทางด้านนายพิสันติ์ ประทานชวโน  รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน  กล่าวว่า “ขณะนี้ ศูนย์แสดง จำหน่าย และกระจายสินค้า OTOP บริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร” รามอินทรา-เพลินจิต-สีลม ได้เปิดดำเนินการเรียบร้อยแล้ว โดยนำผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีคุณภาพ 3-5 ดาว มาจัดแสดงและจำหน่าย สำหรับศูนย์ฯ OTOP ใต้ทางด่วนเพลินจิตจัดทำในรูปแบบ “OTOP THE GALLERY” เน้นกลุ่มเป้าหมาย คือ นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ พนักงานบริเวณเพลินจิต ปทุมวัน สุขุมวิท  เน้นสินค้าประเภทของที่ระลึก สินค้าหัตถกรรมที่มีชื่อเสียงของแต่ละภาค    ศูนย์ฯ OTOP ใต้ทางด่วนสีลมดำเนินการในรูปแบบ “ THE WALKING STREET ” มีการจัดคูหาสำหรับการจัดแสดง และจำหน่ายประเภทสินค้าต่างๆ จำนวน 100 คูหา เน้นกลุ่มเป้าหมาย คือ นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ พนักงานบริษัทบริเวณสีลม สุรวงศ์     สาธร บางรัก และศูนย์ฯ OTOP ใต้ทางด่วนรามอินทรา ดำเนินการในรูปแบบ “The Avenue”  มีการจัดคูหาสำหรับจัดแสดง และจำหน่ายสินค้า OTOP ประเภทต่างๆจำนวน 100 คูหา  รวมทั้งรถเข็น คีออส จำนวน 40 ชุด  และร้านอาหาร OTOP ชวนชิม จำนวน 60 ร้านค้า เน้นกลุ่มเป้าหมายครอบครัว และประชาชนในเขตบางเขน ลาดพร้าว รามอินทรา วัชรพล สายไหม มีนบุรี โดยเปิดจำหน่ายทุกวันระหว่างเวลา 10.00-22.00 น. นอกจากนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานศูนย์แสดงจำหน่ายและกระจายสินค้าบริเวณใต้ทางด่วนในกรุงเทพมหานคร ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งเครือข่ายผู้ประกอบการ OTOP ทุกประเภทผลิตภัณฑ์ ผมเชื่อว่าโครงการนี้จะสำเร็จไปได้ด้วยดีหากเราประชาชนไทยให้การสนับสนุนสินค้าไทย ที่มาจากฝีมือที่มีคุณภาพ ”นายพิสันติ์ ประทานชวโน  รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา:  จริงใจครีเอชั่น
บันทึกภาพ:  จริงใจครีเอชั่น
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมการพัฒนาชุมชน มอบรางวัลผู้ชนะการประกวดภาพถ่าย “หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว”

จังหวัดหนองคายชวนเที่ยวงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “Nongkhai Best Trade Fair 2018” 11-15 ก.ย.นี้ ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

‘ครูเทียม-ดาว-อาร์ม’ ร่วมงาน ‘สีสันท่องเที่ยวแม่ทะ’

อนุรักษ์เพลงไทยลูกทุ่ง

สีสันท่องเที่ยวแม่ทะ ภูมิปัญญา แกะสลักไม้ OTOP ครั้งที่ ๑ ระหว่าง ๖-๑๐ มิ.ย. นี้ ที่อำเภอ แม่ทะ จังหวัด ลำปาง