superbaker สร้างโลกใหม่ เข้าทางคนเหงา ที่โดนไปตามๆกัน ในซิงเกิ้ลพร้อมเอ็มวี เพลง “โลกของคนเหงา”

ศิลปินวง superbaker สังกัดสมอลล์รูม วงดนตรีเพลงรัก วงดนตรีแห่งความอบอุ่น ที่อยู่ข้างคุณในทุกความรู้สึก วันนี้มาพร้อมกับความรู้สึกที่เอาใจคนขี้เหงา ว่าจริงๆแล้ว ความเหงาเกิดขึ้นได้กับทุกคนบนโลกใบนี้ ด้วยการส่งซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้มที่ 4 ในเพลง “โลกของคนเหงา” ในแบบฉบับของ superbaker นำโดย ประภพ   ชมถาวร (กอล์ฟ) ร้องนำ/นักแต่งเพลง, วรางคณา อุดมมะนะ(ฝน) มือเบส,  วิษณุ ภูมิถาวร(ปิง) มือกีต้าร์ และ อิทธิพร สุปรีชากร(กั้ง) มือกลอง โดยเนื้อเพลงได้ถูกถ่ายทอดจากกอล์ฟนักร้องนำ ที่เป็นทั้งนักแต่งเพลงฝีมืออันดับต้นๆของค่ายสมอลล์รูม และยังเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการแต่งเพลงให้กับศิลปินหลายๆคนทั้งในค่ายและนอกค่าย โดยในบทเพลง “โลกของคนเหงา” นี้จะบอกเล่าผ่านความรู้สึกเหงาๆเหตุการณ์เหงาๆที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกช่วงเวลาของการใช้ชีวิตประจำวัน โดยที่มาของเพลงนี้ “กอล์ฟ” กล่าวว่า                                            

ผมได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจากสเตตัสเหงาๆของเพื่อนคนหนึ่งในเฟสบุ๊คและอีกหลายคนที่ผมสังเกตุเห็นได้จากการอัพลง Social ในแต่ละของคนที่มีความรู้สึกเหมือนกันโดยที่ไม่ได้นัดหมาย โดยเพลงนี้จะถูกบอกผ่านเสียงดนตรีสไตล์ Chamber Pop โดยใช้เครื่องสายเป็นตัวดำเนินเรื่องเพื่อสร้างความรู้สึกเหงาให้กับคนฟัง โดยสร้างจากเนื้อหาผ่านเรื่องราวของชีวิตประจำวันที่หมุนวนไปในแต่ละวัน ซึ่งผมคิดว่าใครที่ได้ฟังเพลงนี้แล้ว อาจจะกำลังเป็นหรือเคยเป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้ไปเลยก็ได้

            สำหรับกระแสตอบรับของเพลง “โลกของคนเหงา” นั้น น่าจะเริ่มมาจากก่อนที่ วง superbaker จะปล่อยซิงเกิ้ลและเอ็มวีอย่างเป็นทางการ ที่ได้มีการปล่อยประโยคเหงาๆผ่านแฟนเพจสมอล์รูม โดยลงท้ายว่าโลกของคนเหงา ซึ้งแต่ละประโยคหรือแต่ละภาพนั้น มีบรรดาแฟนเพลงให้ความสนใจทั้งกดไลท์ กดแชร์ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้เมื่อถึงช่วงเวลาที่ปล่อยซิงเกิ้ล “โลกของคนเหงา” ก็เป็นที่ถูกใจและโดนใจ คนเหงาไปตามๆกัน  ดูจากการให้ความสนใจที่บอกผ่านทางคอมเม้นท์ทำให้เรารู้ว่าคนที่มีความรู้สึกเหงานั้นมีอยู่มากมายจริงๆ และถ้าหากเปิดใจให้กับบทเพลงเหงาๆเพลงนี้เป็นตัวแทนของความโดดเดี่ยวที่สร้างสรรค์โดย ซุปเปอร์เบเกอร์เหล่ายอดนักอบ ดูสักครั้ง…แล้วคุณจะรู้ว่าถ้อยคำที่เป็นมากกว่าเนื้อเพลงนั้นจะโดนใจคุณแค่ไหน

ติดตามฟังและชมเอ็มวีเพลง “โลกของคนเหงา” ของศิลปินซุปเปอร์เบเกอร์ (superbaker) ได้แล้ววันนี้ทั่วประเทศ พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆได้ที่  http://www.facebook.com/smallroommusic ,http://www.facebook.com/superbakerband, www.smallroom.co.th หรือดาวน์โหลดเพลงนี้ได้ที่ *492567 กด 230 (hook)

ที่มา:  สมอลล์รูม
บันทึกภาพ:  สมอลล์รูม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สมอลล์รูม” ร่วมกับ “ลีโอ” แถลงข่าวเปิดตัวคอนเสิร์ตใหญ่ ในรอบ 6 ปี ผนึกความมันส์ลง BEACH ครั้งแรก ไปหมดยกค่าย แบบไม่มีค่ายไหนเคยทำ!!!

แทททู คัลเลอร์ เฮลั่น!! บอกนี่สิของจริง เปิด พรีออเดอร์ อัลบั้มใหม่ “สัตว์จริง” ไม่ถึง 4 ชม. SOLD OUT >>

“ควิกแสบ” จัดหนัก!! ขนความสุข สู้ความเครียด สู่ 5 มหาวิทยาลัยดัง “ควิกแสบ พรีเซ้นท์ สมอลล์รูม เฟรช! คอนเสิร์ต 2016”

“หอมละลาย” เพลงพิเศษที่หอมที่สุดจาก Tattoo Colour

มีเพื่อนเยอะ ก็ไม่ “โคตรดี” เท่ากับมีเพื่อนรัก ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก ศิลปิน “สมเกียรติ” (Somkiat)