เด็กไทยไม่แพ้ชาติใดโลก นำเสนอ “เครื่องแยกฝากระป๋องกาแฟเพิ่มมูลค่าขยะ” ทำขยะให้กลายเป็นเงิน สิ่งประดิษฐ์สุดเกิด จาก “Do It If You Can คิดล้ำ… ทำได้

มาติดตาม มากระตุ้นศักยภาพทางไอเดีย ทุกวันพฤหัสบดี กับสิ่งประดิษฐ์สุดเกิด จากฝีมือคนไทย ในรายการ Do  It If You Can  คิดล้ำ…ทำได้”  ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี  เวลา 18.00 น.  ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี  รายการที่นำเสนอผลงานของทุกคนที่มีความฝัน มาประชันไอเดีย ระเบิดศักยภาพสู่การประดิษฐ์ชิ้นงาน ที่พร้อมใช้ประโยชน์จากผลงานได้จริงในชีวิตประจำวัน!!!

            และผลงานในสัปดาห์นี้ เป็นฝีมือเจ๋งๆจากเด็กมัธยม ทีม “โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3”  จ.สุพรรณบุรี  กับสิ่งประดิษฐ์ที่เด็กไทยภูมิใจนำเสนอ “เครื่องแยกฝากระป๋องกาแฟเพิ่มมูลค่าขยะ”  อุปกรณ์สุดประโยชน์ที่สามารถช่วยเพิ่มราคาให้กับกระป๋องกาแฟ กระป๋องน้ำอัดลมต่างๆที่เหลือใช้หรือเป็นขยะแล้ว ให้กลายเป็นของที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นได้ ถือเป็นการรีไซเคิลขยะที่สามารถเพิ่มราคาให้กับร้านค้าขายของเก่า และคนรับซื้อของเก่าได้ใช้  

                อย่างที่รู้กันว่า ถ้าเราขายแค่กระป๋อง ทางร้านค้าจะคิดราคาตามน้ำหนักกิโลกรัมที่ชั่ง แต่สิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้สามารถแยกฝากระป๋องซึ่งเป็นอะลูมิเนียมซึ่งมีราคาขายสูงกว่าออกจากตัวกระป๋อง ที่ทำมาจากสังกะสี ที่มีราคาต่ำกว่า เท่ากับว่าจากที่เคยขายแค่กระป๋องอย่างเดียว ก็จะสามารถขายได้ทั้งฝากระป๋อง และตัวกระป๋องได้ด้วย ทำให้เพิ่มเงินได้อีกเท่าตัวเลยทีเดียว!!!!

            และการตัดสินครั้งนี้ ทางรายการยังได้ “ดร.สิงห์ อินทรชูโต”  สถาปนิก นักออกแบบ  ผู้เป็นเจ้าของไอเดีย  “เสกขยะให้เป็นเงิน”  นำวัสดุเหลือใช้ เศษไม้ กระดาษ กันชนรถยนต์ กล่องน้ำผลไม้ และชาเขียว มาแปรสภาพนำกลับมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ และของที่ใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง  ในชื่อบริษัท OSISU” (โอ้ซิสุ) แบรนด์สินค้า กรีนโปรดักส์ ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก  มาร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการผู้ตัดสิน ในฐานะเจ้าของไอเดีย กรีนโปรดักส์ หรือนักออกวัสดุเพื่อลดโลกร้อน ว่า “เครื่องแยกฝากระป๋องกาแฟเพิ่มมูลค่าขยะ”   นี้ จะผ่านการอนุมัติ เป็นสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำ เพื่อการใช้ประโยชน์ จากรายการ Do  It If You Can คิดล้ำ…ทำได้”  หรือไม่???

                ร่วมติดตาม และให้กำลังใจ ผลงานการประดิษฐ์ฝีมือเด็กมัธยม ที่จะนำขยะมาช่วยช่วยเพิ่มมูลค่าทางการเงิน    จะได้รับการอนุมัติจากเหล่าคณะกรรมการหรือเปล่า??  ใน รายการ “Do It If You Can  (ดู อิท อีฟ ยู แคน) คิดล้ำ… ทำได้”  วันพฤหัสบดีที่  24  เมษายน นี้ เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คิดล้ำ ทำได้ฯ”นำเสนอสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำ “หมวก LED บรรเทาโรคอัลไซเมอร์” เพื่อผู้ป่วยอัลไซเมอร์!!!

“คิดล้ำ ทำได้” นำเสนอ สิ่งประดิษฐ์สุดเลอค่า!! “ไม้เท้าสารพัดประโยชน์” ด้วยคุณสมบัติ 7 in 1 ที่ทำให้ ไม้เท้า เป็นได้ยิ่งกว่าไม้เท้า!!!!

สาวเก่ง “ปุ้ย-พิมลวรรณ” ชี้!! “แผ่นสติ๊กเกอร์ต้านจุลินทรีย์และระงับกลิ่นเท้า” สิ่งประดิษฐ์จาก “คิดล้ำ ทำได้” เหมาะเหม็งกับไลฟ์สไตล์คนเมือง!!

“ตุ๊ก–ชนกวนันท์” ยอดคุณแม่ซิงเกิ้ลมัม ชวนทึ่ง!! สิ่งประดิษฐ์สุดประหยัด “กังหันลมผลิตไฟฟ้าแบบใบพัด” อุปกรณ์กักเก็บไฟฟ้าใช้ในบ้าน เพื่อลดรายจ่ายคุณแม่

“แชมเปญ เอ็กซ์” สลัดเต้า!!! เข้าสวนยาง ผันตัวเป็นเกษตรกรหญิง ลุยโจทย์ ตัดสิน “รถพ่นยาควบคุมด้วยคลื่นวิทยุ” ใน “คิดล้ำ ทำได้”