คนข่าวเช้านี้ กับ หมวย อริสรา ดร. ผู้เป็นแรงบันดาลใจ

เป็นอีกหนึ่งคนข่าวที่มาก มายความสามารถ อย่าง หมวย ดร.อริสรา  กำธรเจริญ ซึ่งหลายๆ คนที่นอนดึกอาจจะได้พบเจอกันอยู่บ่อยๆ ทางช่อง 3 และช่องอื่นๆ อีกมากมาย ต้องยอมรับเลยว่า หมวย อริสรา เป็นสื่อสารมวลชนตัวแม่อย่างแท้จริง มิเพียงแต่เป็นผู้ประกาศข่าวเท่านั้น หมวย อริสรา ยังมีบทบาทเดิมแต่ที่ใหม่ ทางทีวีดิจิตอล ที่หลายๆ คนตั้งตาตารอคอย เป็นข่าวเช้านี้ กับอริสราภาษิต 

ทีวีดิจิตอล วันนี้ที่มีทางเลือกเยอะ?

ก็เป็นโอกาสดีของคนดูทีวี แล้วก็เป็นทางเลือกที่ดีด้วยของคนดูนะคะ คือจะมีรายการใหม่หลากหลายและน่าติดตามมากขึ้น ตอนแรกจะทดลองออกอากาศก่อนที่กรุงเทพฯและบางจังหวัด เป็นโอกาสของคนทำงานที่จะมีช่องทาง ทางการผลิตรายการทีวีออกมา ค่ายหลักๆ ที่มีประสบการณ์ในการทำข่าว ทำละคร อย่างช่อง 3 ก็อยู่มา 40 กว่าปี ก็จะจับทางคนดูได้ ก็จะอาจจะมีความได้เปรียบ แต่หลังจากนั้นก็ต้องพิสูจน์กันอีกที ใครคือตัวจริงในวงการจริงๆ อันนี้ต้องติดตามกันอีกที แต่คิดว่าในวงการนี้ก็จะมีเรื่องสนุกๆ ในทั้งคนข่าว ทีมงานต่างๆ และทางเลือกของคนดูได้รับสื่อทางทีวีดิจิตอล ในอนาคตอันใกล้นี้คะ 

    ซึ่งรูปแบบรายการต่างๆ ก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ว่าเป็นยังไง เดี๋ยวนี้คนก็ยอมรับอะไรที่หลากหลายมากขึ้น ส่วนของหมวยก็จะมี รายการเป็นข่าวเช้านี้ กับอริสราภาษิต ทางทีวีติจิตอล ช่อง 3SD28 รูปแบบรายการเป็นข่าวที่ดูง่าย หมวยก็ตื่นเต้นมากคะ หมวยอยู่ข่าวดึกมา9 ปีเต็ม แล้วตอนนี้ย้ายมาช่วงเช้า ก็เลยต้องมีการปรับตัวบ้างนิดหน่อย อย่างตอนนี้ก็เลยนอนประมาณ 2 ทุ่ม เพื่อจะให้ร่างกายเฟรช ตอนตื่นมาเช้าๆ มิถุนายนนี้เจอกันแน่นอนคะ กับเป็นข่าวเช้านี้ คู่กับ ไก่ ภาษิต คะ

 

ใส่ใจกับการดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเสียง?

หมวยใช้เสียงเยอะมาก เลยต้องหลีกเลี่ยงอาหารประเภททอด แล้วก็ต้องดื่มน้ำมากๆ ค่ะ เพราะไม่งั้นเวลาที่เราทำงานเป็นพิธีกรหรือผู้ประกาศข่าว เราก็จะหงุดหงิดได้คะ ถ้าเสียงเราไม่มาได้เหมือนปกติ หมวยก็เลยต้องสนใจที่จะฟิตร่างกายและใสใจกับสุขภาพมากขึ้น ทุกวันนี้ก็มีเวลาที่จะไปออกกำลังกาย อาทิตย์ละประมาณ 4 ครั้ง ซึ่งหมวยเองก็อยากจะทำให้นิสัยให้เป็นสิ่งที่เราต้องทำในทุกๆ วันเพราะมันจะดีต่อสุขภาพร่างกายเราและทุกๆ อย่างก็จะดีมาตามลำดับค่ะ ส่วนเรื่องการพักผ่อนก็ต้องให้เพียงพอนะคะ นอนเยอะๆ แล้วตื่นสายหน่อย จริงๆ หมวยนอนพอนะคะ ที่เห็นว่ามีงานตลอด แต่เป็นคนที่หลับง่ายคะ เลยไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้เท่าไหร่

อีกครั้งนึงกับแรงบันดาลใจจาก เด็กๆ ที่ธรรมศาตร์?

คะ ตอนนี้หมวยเป็นอาจารย์ สอนที่คณะวารสารศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ที่นี่เป็นที่ที่หมวยเรียนจบ แล้วก็สอนที่นี่ด้วย แน่นอนมันมีความผูกพันธ์กับสถาบันมากอยู่แล้ว และเมื่อเราได้เข้ามาสอนอย่างจริงจัง เด็กๆ ก็จะเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานให้หมวยด้วยคะ ถึงงานจะเยอะมากแค่ไหน เราก็สู้คะ หมวยเองก็สนุกกับการทำงานมากๆ คะ อย่างตอนนี้หมวยสอนช่วงกลางวัน วันจันทร์จะสอนตอนเช้า ส่วนวันอาทิตย์หมวยก็นอนเต็มอิ่มเลย การเป็นอาจารย์ สนุกมาก เด็กๆ เค้าก็มีถามเรื่องละครว่าเมื่อไหร่จะเล่นละคร จริงๆ หมวยก็คิดถึงบรรยากาศในกองถ่ายนะคะ มันก็สนุกดี แต่ว่าด้วยหน้าที่การงานหลายๆ อย่าง หมวยเองก็เลยไม่มีเวลาที่จะไปแสดงละครให้ทุกคนชมกัน แต่ยังไงก็ดูข่าวของหมวยได้ตลอดนะคะ (ยิ้ม)

 

หมวย อริสรา ในภาพยนตร์โฆษณาสเต็ปซิล กับ แกงส้ม ธนทัต? 

หมวยได้ร่วมงานกับ แกงส้ม เป็นครั้งแรก น้องน่ารักมาก เค้าเป็นมืออาชีพเป็นศิลปิน ความ น่ารักความสดใสความมีพลังในการทำงานมาก ทำให้เราทำงานง่าย บรรยายกาศการทำงานก็สนุกสนาน เค้านัดแกงส้มตั้งแต่เช้าก่อนหมวยเพราะว่ามีฉากคอนเสิร์ตก่อน ตอนถ่ายก็สนุกมาก เราต้องมีเดินไปหาเค้าบ้างไปสัมภาษณ์ตอนเค้าลงจากเวที เดินชนกันบ้างอะไรบ้าง ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า แกงส้มมีความสามารถมากๆ เลย เพราะสมัยนี้เวทีการประกวดมีเยอะมาก เด็กสมัยใหม่มีศักยภาพมากขึ้น เก่งกว่าสมัยหมวยอีกนะ แสดงได้เล่นได้ อย่างแกงส้ม เป็นคนมีคุณภาพมากเพราะเค้ามีความพร้อมและมีการเตรียมตัวมาเยอะ เรียนมาตั้งแต่เด็กๆ เลย

คนนึงที่เป็นแรงบันดาลใจของหลายๆ คน เป็นไอดอลทางด้านการศึกษา และในการทำงานสื่อสารมวลชน เธอคือบุคลากรที่มีสายเลือดเข้มข้น และเธอก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะมาสร้างความบันเทิง สาระ ความรู้ให้กับวงการคนข่าว ติดตามผลงานของเธอได้ที่…รายการคลับมันตรา ทางช่อง 5 รายการครอบครัวเดียวกัน ชองไทยพีบีเอส รายการข่าววันใหม่ ช่อง 3 รายการชั่วโมงข่าว TNN24 และในวันที่1มิถุนา เราจะมาเจอกันที่ช่องทีวิติจิตอล ช่อง 3 SD 28 เป็นข่าวเช้านี้กับ อริสราภาษิต เวลา 06:00 น. – 08:00 น. ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เพราะว่าเปิดไปช่องไหนก็เจอเธอคนข่าวของทุกคน ‘หมวย’ อริสรา  กำธรเจริญ

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Exclusive, Scoop, Special Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอกาสสุดท้าย “สก๊อต รังนกแท้” ชวนมา Forever Young กับอดีตหนุ่มสาวแพรว >>

“สเตร็ปซิล” จับมือ “แกงส้ม ธนทัต” และ “หมวย อริสรา”บุกขอนแก่น เผยทุกศาสตร์การส่งเสียงสู่ความสำเร็จเพื่อคนรุ่นใหม่ ใน “Voice for Success by Strepsils”

“แกงส้ม เดอะ สตาร์” เผยวิชาใช้เสียงสู่ดวงดาว

“ภาษิต-อริสรา” ควงคู่กันเปิดประเด็นข่าวใน “เป็นข่าวเช้านี้” “ย้ำ” เน้นสาระ สดจากสถาการณ์จริง เริ่ม 2 มิ.ย.นี้ ทางช่อง 3 SD