ดร.สมศักดิ์ ชลาชล ตั้งเป้าไกล เปิดวิทยาลัยช่างผมแห่งแรกในประเทศไทย

รายการที่นี่หมอชิตคืนวันอาทิตย์นี้  พี่ดู๋กับลิงพาผู้ชมบินไปเชียงใหม่   ไปเยี่ยมบ้าน “คุณสมศักดิ์ ชลาชล” แต่ก่อนที่จะไปถึงบ้าน  คุณสมศักดิ์นัดสองพิธีกรมาเจอกันที่ร้านทำผม Salon du Guru ที่ ถ.นิมมานเหมินท์ซอย 1 ซึ่งเป็นร้านที่คุณสมศักดิ์เปิดมานานเกือบ 10 ปีแล้ว แต่สไตล์การตกแต่งก็ยังสวยอยู่และชั้น 2 ก็เคยเป็นห้องนอนของคุณสมศักดิ์  ที่ตอนนี้ยกให้เป็นห้องนอนของผู้จัดการร้านไป  เพราะคุณสมศักดิ์ไปปลูกบ้านไว้อีกหลังที่เชียงใหม่ตามทางไปสะเมิง  ซึ่งคุณสมศักดิ์พาสองพิธีกรขึ้นท้ายรถกะบะ    แล้วพาขับขึ้นเนินซึ่งเป็นทางเข้าบ้านที่ลาดชันมาก    และคุณสมศักดิ์ขับรถกะบะเอง … งานนี้ทำเอาสองพิธีกรทั้งลุ้นทั้งเสียวเป็นความประทับใจก่อนจะถึงตัวบ้าน      นอกจากคุณสมศักดิ์จะพาเดินดูบ้านรอบบ้านพร้อมคุยเรื่องแนวคิดการใช้ชีวิตอีกมุมนึง ที่ไม่ไฮโชอย่างที่ใครๆเรียก   และยังพาเดินไปเก็บผักที่ปลูกกินเอง  อีกทั้งก็ยังมีมุมการดูแลสุขภาพ โดยกีฬาที่คุณสมศักดิ์ชอบมาก คือ แบดมินตัน  ที่พี่ดู๋ กับ ลิงเลยขอท้าดวล  สุดท้ายก็แพ้พลังคุณสมศักดิ์   จากนั้นก็มานั่งคุยกันหลายๆ เรื่องราวตั้งแต่การต่อต้านอาชีพช่างผมจากครอบครัว  หลากปัญหาหนักหนาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  ถูกคนดูถูกสารพัดในวิชาชีพช่างตัดผม    แต่สุดท้ายคุณสมศักดิ์กลับทุ่มเท ศึกษา คนคว้า จนเป็นรูปธรรมหลักสูตรช่างตัดผม และเรียนจนตัวเองก็เป็น ดร.ทั้งหมดทำเพื่ออะไร  และ มุมมอง การวางแผนชิวิต การมองอนาคต ที่ตั้งเป้าไว้ว่าต้องปรับตัวเองทุก 5 ปี

“วางอนาคตอาชีพช่างผมไว้อย่างไร?? คุณสมศักดิ์ : ตั้งใจว่านอนกจากจะทำหลักสูตรอาชีพช่างผมแล้ว ก็จะเปิดวิทยาลัยช่างผมด้วย  แล้วอนาคตของ สมศักดิ์ ชลาชล ?? คุณสมศักดิ์ :  ตอนนี้จบปริญญาเอก เป็นดอกเตอร์  และ เป็น Asia Pacific Hero 1ใน 5  คนของโลก พี่ตั้งจะทำงานต่อไปเรื่อย 60 ก็ยังไม่หยุด ไม่มีคำว่าเกษียณ  สิ่งที่ทำให้รู้สึกภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต?? คุณสมศักดิ์ :  ชีวิตที่เริ่มจาก “ศูนย์” แต่ตอนนี้ภูมิใจที่ ชีวิตเดินมาได้ขนาดนี้”

จากเรื่องราวคุณสมศักดิ์พี่ดู๋กับลิงพาผู้ชมไปแวะที่ “ดาวใจ ไทยสปา” ของศิลปินลูกกรุงที่เคยโดดเด่นมากที่สุดในวงการเพลงลูกกรุงของไทยอย่าง “คุณดาวใจ  ไพจิตร” ซึ่งวันนี้คุณดาวใจพาชมสปาด้วยตัวเอง  แถมยังพาไปดูห้องสะสมชุดราตรีสำหรับออกงานร้องเพลงของเธอเอง   ที่มีเยอะมากและหลายๆ ชุดออกแบบด้วยตัวเองเลยทีเดียว  พร้อมยังเล่าเรื่องราวชีวิตกว่าจะเป็นนักร้องมีชื่อเสียงมาจนถึงทุกวันนี้ได้เธอผ่านอะไรมาบ้าง   หนักหนาอย่างไร  และเธอแก้ปัญหาให้ผ่านมาได้จนทุกวันนี้เธอคือ ดร.ดาวใจ ไพจิตร   ติดตามรับชมได้ในรายการที่นี่หมอชิตคืนวันอาทิตย์ที่ 27เมษายนนี้ ทางช่อง 7

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#เกิดมาช่วย “ตัดช่วยชาติ” พี่น้องชาวไทย ถึงเวลาช่วยกันอีกครั้ง!!!! >>

Korean Food Foundation, เผยแพร่อาหารเกาหลีในประเทศไทยกับ BEAST “ ยุนดูจุน” ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” แนะนำวิธีการใช้แอพพลิเคชั่น ‘Korean food guide map’ เพื่อสัมผัสอาหารเกาหลี

“ วีรภาพ – อรรคพันธ์ – สัญญา ” พาลุยเที่ยวเมือง “โอกินาว่า” ประสาหนุ่มๆ

“ดู๋ สัญญา” นำทีมพิธีกร “ที่นี่หมอชิต” ประกาศตามหาผู้ร่วมทีมด่วน

“แหม่ม-สุริวิภา” ยอดภรรยาสุดใจกว้าง จัดเมมเบอร์คลับให้ “บ๊อบบี้” เที่ยวพร้อมเลือกผู้หญิงให้สามีเอง