‘นมผงตราหมี’ สูตรสำหรับเด็ก 1 ปีขึ้นไป จัดงาน “ปกป้องด้วยรัก สู่พัฒนาการหลากมิติ” เอ็กซ์โปยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย เพื่อลูกน้อยมีภูมิคุ้มกันที่ดี แข็งแรง เติบโตสมวัย

‘นมผงตราหมี’ สูตรสำหรับเด็ก 1 ปีขึ้นไป โดย บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จัดงานตราหมีเอ็กซ์โปสุดยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในประเทศไทย BEAR BRAND Love and Protection Expo” – ปกป้องด้วยรัก สู่พัฒนาการหลากมิติ นำเสนอกิจกรรมและความรู้หลากหลาย เพื่อการวางรากฐานอนาคตที่ดีด้วยการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ให้ลูกรักพร้อมก้าวสู่การเรียนรู้รอบด้านอย่างมีประสิทธิภาพ

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณสมฤดี บุญให้เจริญ ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อโภชนาการเด็ก และ คุณกนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์นมผงตราหมี บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญ รศ.นพ.สังคม จงพิพัฒน์วณิชย์ และ ผศ.พญ.บานชื่น เบญจสุวรรณเทพ ให้เกียรติบรรยายให้ความรู้เรื่องโภชนาการและพัฒนาการเด็ก ร่วมด้วยแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ กบ – สุวนันท์ ปุณณกันต์ ที่พาลูกสาว น้องณดา มาร่วมพูดคุยถึงแนวทางการดูแลลูกน้อยให้แข็งแรงและเคล็ดลับการสร้างเสริมพัฒนาการหลากมิติให้ลูกรัก โดย คุณสุกัญญา ไรวินท์ รับหน้าที่พิธีกร

คุณสมฤดี บุญให้เจริญ ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อโภชนาการเด็ก บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “นมผงตราหมี สูตรสำหรับเด็ก 1 ปีขึ้นไป คือนมผงที่ได้รับความไว้วางใจจากครอบครัวไทยจากรุ่นสู่รุ่นมายาวนานมากกว่า 80 ปี และในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการสำหรับแม่และเด็ก เราไม่เคยหยุดยั้งในการคิดค้นวิจัยและพัฒนา เพื่อค้นคว้านวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์และให้นมบุตร ไปจนถึงผลิตภัณฑ์เสริมโภชนาการให้เด็กตั้งแต่ช่วงวัย 1 ปีขึ้นไป อย่างไรก็ตาม เราสนับสนุนคุณแม่ให้นมลูกเอง เพราะน้ำนมแม่ดีที่สุด

“ทั้งนี้เราต้องการเป็นผู้ช่วยที่คุณแม่ไว้วางใจในการวางรากฐานอันมั่นคงเพื่ออนาคตที่ดีให้กับลูก โดยมิได้เน้นที่พัฒนาการทางสติปัญญาอย่างเดียว แต่รวมถึงความสามารถด้านอื่นๆ ด้วย ซึ่งพื้นฐานสำคัญอย่างยิ่งคือ การสร้างเสริมให้ลูกรักมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง เพื่อเป็นเกราะป้องกันให้ลูกห่างไกลจากโรคและปัญหาสุขภาพ และพร้อมที่จะเรียนรู้สู่พัฒนาการอันหลากหลายอย่างมีความสุข” คุณสมฤดี กล่าว

คุณกนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์นมผงตราหมี บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “งานตราหมีเอ็กซ์โป ‘BEAR BRAND Love and Protection Expo’ – ปกป้องด้วยรักสู่พัฒนาการหลากมิติ จึงสร้างสรรค์ขึ้นโดยเนรมิตครบทุกมิติแห่งความรู้สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกน้อยวัย 1-6 ปี ภายในคราวเดียว”

“ในโอกาสนี้ เรายังได้แนะนำนวัตกรรมการเรียนรู้ ‘StimuLearnTM (สติมูเลิร์น) โปรแกรมกระตุ้นพัฒนาการ    5 ด้าน เอกสิทธิ์เฉพาะของเนสท์เล่ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็ก และศูนย์วิจัยเนสท์เล่ เพื่อช่วยส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ 1. ด้านความเข้าใจภาษาและ การสื่อสาร (Language) 2. ด้านความจำ (Memory) 3. ด้านสมาธิและความจดจ่อตั้งใจ (Attention) 4. ด้านการแก้ปัญหา (Problem Solving) และ 5. ด้านกล้ามเนื้อมัดใหญ่มัดเล็ก (Psychomotor) โดยเราได้จำลองเป็นฐานกิจกรรมแสนสนุกที่สอดคล้องกับทักษะต่างๆ ให้คุณพ่อคุณแม่ได้สังเกตลูกน้อยว่ามีทักษะใดที่โดดเด่น และทักษะใดที่ควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนามากขึ้น” คุณกนกทิพย์ กล่าวเสริม

รศ.นพ.สังคม จงพิพัฒน์วณิชย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเด็ก กล่าวว่า “1,000 วันแรกเป็นช่วงเวลาสำคัญของการดูแลให้ลูกน้อยมีภูมิคุ้มกันที่ดี คือเริ่มต้นตั้งแต่คุณแม่ตั้งครรภ์ จนลูกน้อยอายุ 2 ปี คุณแม่จึงควรดูแลเรื่องโภชนาการทั้งของตนเองและลูกน้อยตั้งแต่แรกเริ่ม โดยอาหารมื้อแรกสำหรับลูกที่ปลอดภัยและอุดมคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดก็คือนมแม่”

“ทั้งนี้ในส่วนของระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงของมนุษย์ มีจุดเริ่มต้นที่ทางเดินอาหาร โดย 80% ของเซลล์สร้างภูมิคุ้มกันจะอยู่ในระบบทางเดินอาหารซึ่งมีจุลินทรีย์อยู่ภายในกว่า 400-500 สายพันธุ์ ในช่วงแรกเกิด ทางเดินอาหารของเด็กจะปราศจากเชื้อ เด็กจะได้รับจุลินทรีย์ธรรมชาติจากสิ่งแวดล้อมหรือนมแม่ ดังนั้น เด็กที่ได้รับการเลี้ยงดูด้วยนมแม่จะมีสุขภาพแข็งแรง โดยจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ที่พบมากในนมแม่ คือ Lactobacillus (แล็คโตบาซิลลัส) และ Bifidobacterium (บิฟิโดแบคทีเรียม) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างความสมดุลของจุลินทรีย์ในทางเดินอาหาร เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและลดการติดเชื้อของลูกน้อย อย่างไรก็ตาม หากคุณแม่มีความจำเป็นทำให้ไม่สามารถให้นมบุตรได้ ควรเลือกโภชนาการเสริมที่ประกอบด้วยจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ เพื่อส่งเสริมให้เด็กเจริญเติบโตแข็งแรง” รศ.นพ.สังคม กล่าว

ด้าน ผศ.พญ.บานชื่น เบญจสุวรรณเทพ ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็ก กล่าวว่า “การดูแลพัฒนาการของลูกสามารถทำได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ โดยดูแลให้ลูกได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน นอกเหนือจากนี้ เมื่อลูกคลอดออกมาแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็เปรียบเสมือนของเล่นชิ้นสำคัญของลูก ด้วยการทำกิจกรรมต่างๆ กับลูกตั้งแต่แรกเกิด ไม่ว่าจะเป็นกิจวัตรประจำวัน เช่น การอาบน้ำ แต่งตัว รับประทานอาหาร นอกจากนี้ คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถหากิจกรรมเสริมให้ลูกได้ เช่น พาลูกออกไปสำรวจสิ่งต่างๆ รอบตัว เล่านิทาน อ่านหนังสือกับลูกหรือเล่นเกมส่งเสริมพัฒนาการ”

ด้าน กบ – สุวนันท์ ปุณณกันต์ แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ นมผงตราหมีสูตรสำหรับเด็ก 1 ปีขึ้นไป กล่าวว่า “ในการเลี้ยงดูลูกให้เจริญเติบโตสมวัยนั้น สิ่งสำคัญอันดับแรกคือ การดูแลเขาให้แข็งแรง สร้างภูมิคุ้มกันให้กับลูก โดยใส่ใจในเรื่องของโภชนาการให้ลูกได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน ซึ่งทั้งหมดนี้กบเริ่มต้นวางแผน   การเลี้ยงลูกตั้งแต่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์

กบให้ความสำคัญกับการเลี้ยงลูกด้วยน้ำนมแม่ เพราะน้ำนมแม่คืออาหารมหัศจรรย์มื้อแรกที่ลูกจะได้รับ โดยกบเลี้ยงน้องณดาด้วยนมแม่มากกว่า 1 ปี นอกจากนี้ กบยังเลือกให้ลูกได้รับโภชนาการที่มีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ด้วย เพื่อช่วยปกป้องให้ลูกเติบโตแข็งแรง จะได้สนุกกับการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ บางครั้งพ่อแม่ส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับอาหารที่บำรุงสมอง แต่ตลอดเวลาที่เลี้ยงน้องณดา กบสังเกตว่าการที่น้องณดาแข็งแรง มีสุขภาพดี ร่าเริง แจ่มใส ทำให้เขาพร้อมและมีความสุขกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ซึ่งส่งผลให้เขามีพัฒนาการด้านอื่นๆ ไปด้วยในตัว” กบ – สุวนันท์ กล่าวเสริม

พบกับสาระความรู้มากมายในงานตราหมีเอ็กซ์โป BEAR BRAND Love and Protection Expo” – ปกป้องด้วยรัก สู่พัฒนาการหลากมิติ

วันพฤหัสบดีที่ 24 – วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2557 ณ ห้องไอส์แลนด์ฮอลล์  ชั้น 3  ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ จ. กรุงเทพฯ

– วันเสาร์ที่ 10 และ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม นี้ ณ ลานกิจกรรมชั้น จี โซนหน้าวิดีโอวอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จ. เชียงใหม่

– วันเสาร์ที่ 17 และ วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม นี้ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จ. อุดรธานี

– วันเสาร์ที่ 24 และ วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม นี้ ณ พื้นที่โปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จ. สุราษฎร์ธานี

พิเศษ! เพียงซื้อนมผงตราหมี แอดวานซ์ โพรเท็กซ์ชัน สูตร 3 หรือ แอดวานซ์ เอ็กซ์เปิร์ท สูตร 4 ภายในงานเอ็กซ์โปขนาดใดก็ได้ครบ 1,100 บาท รับฟรีทันทีของพรีเมี่ยมเสริมสร้างพัฒนาการเด็ก “ชุดเรียนรู้สัตว์ทะเลไปกับพี่หมี 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/mommybearnetwork หรือ โทร. 02-900-9995

“นมผงตราหมี สูตรสำหรับเด็ก 1 ปีขึ้นไป – อนาคตที่ดี เริ่มที่รักจากแม่” 

ที่มา:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
บันทึกภาพ:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บรู๊ค” ปลื้ม “ไดมอนด์อายส์ 2” กระแสแรง ควบสองบทบาทไม่ง่ายแต่ทำเต็มที่!! >>

“เพื่อน ภาคภูมิ” ดึงทัพดาราร่วมแจมซีรีส์แน่นจอ!!! การันตี “ไดมอนด์ อายส์ 2” สุดเข้มข้น >>

“น้องณดา-น้องณดล” สวมบทนักผจญภัย ตะลุยเขาวงกต ตามล่าภารกิจพิชิตของโปรด ‘สก๊อต คิตซ์ ช็อกโก’>>

กบ-สุวนันท์ ควง น้องณดา-ปุณณดา ร่วมงาน ซิลวาเนียน แฟมิลี่ บ้านของเล่นเสริมจินตนาการ เพิ่มความสัมพันธ์ครอบครัว >>

“แม่กบ” ชวน “น้องณดา – ณดล” สร้างพัฒนาการด้านสมองและร่างกาย ในงาน SCOTCH KITZ DAY PLAY & LEARN >>