ท่านมุ้ยพร้อมทีมนักแสดงร่วมพิธีวางพวงมาลา สมเด็จพระนเรศวรมหาราชคล้ายวันสวรรคตทำ “ยุทธหัตถี” เกาะติดประวัติศาสตร์สุดอลังการหนังไทยเรื่องสุดท้ายถ่ายทำด้วยฟิล์ม

 อีกเพียง 1 เดือนข้างหน้านี้แล้วที่คนไทยทั้งประเทศจะได้สัมผัสกับที่สุดแห่งภาพยนตร์อภิมหากาพย์สงครามอิงประวัติศาสตร์ที่ทุกคนรอคอย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบทสรุปของศึกคชยุทธ์ ที่สะท้อนถึงวีรกรรมอันหาญกล้า ระหว่างสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระมหาอุปราชาใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” หลังจากที่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ พร้อมมิตรโปรดักชั่น ร่วมกันนำเสนอภาพเรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของกษัตริย์นักรบผู้หาญกล้าอันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทยเปิดกล้องบวงสรวง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์ประกันหงสา” ปรากฎสู่สายตาในรูปแบบภาพยนตร์เป็นครั้งแรก

และเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของ “องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ท่านมุ้ย มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล อัจฉริยผู้กำกับที่ได้รับการยอมรับ และยกย่องมากที่สุดในวงการภาพยนตร์ผู้เปรียบได้กับครูใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์ไทย และคุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการ บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมด้วยคุณากร เศรษฐี ผู้อำนวยการสร้าง และนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี อาทิ พันโท วันชนะ สวัสดี, นพชัย  ชัยนาม, ทักษอร  ภักดิ์สุขเจริญ, เกรซ มหาดำรงค์กุล, นภัสกร มิตรเอม,  พันเอก วินธัย สุวารี, ชลัฏ ณ สงขลา, นท.จงเจต วัชรานันท์ เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลา และถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงช้างยุทธหัตถี ณ กองบัญาชาการ กองทัพไทย ในวันศุกร์ที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ท่านมุ้ยทรงควบคุมดูแลในส่วนขั้นตอนสุดท้ายของภาพยนตร์ ในกระบวนการทางด้านโพสต์โปรดักชั่น หลังการถ่ายทำด้วยตัวท่านเอง โดยงานนี้ท่านมุ้ยได้เปิดโอกาสให้เหล่าสื่อมวลชนได้พูดคุยสอบถามเกี่ยวกับความรู้สึกในการมาร่วมงานในวันนี้รวมไปถึงการทำงาน และรายละเอียดความน่าสนใจของเรื่องราวภาพยนตร์ที่แฟนๆ จะได้ชมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี จะกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ถายทำในรูปแบบฟิล์มภาพยนตร์

“วันนี้ก็เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระองค์ท่านครับ เราก็เลยมาสักการะครับ ก็มากันทั้งหมดนะครับ กับภาพยนตร์เรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ก็ตั้งแต่ผู้พันเบิร์ดอยู่ร้อยเอกจนกระทั่งตอนนี้กลายเป็นพันโทไปแล้วครับ หรืออย่างคุณแอฟนี่ก็ตั้งแต่ใส่ชุดนิสิตทีแรกนึกว่าผูกคอซองมา (หัวเราะ) จนใส่ชุดเจ้าสาวแล้ว ที่นานหรือช้าเพราะเราเจอปัญหาในส่วนของ CG ที่ทำไปแล้วโดนไฟไหม้หมดเลยนะครับ ทำให้เราต้องเริ่มจากศูนย์ ก็ต้องไปตามหาช็อตที่ถ่ายทำไปแล้วมาทำ CG ใหม่ ต้องบอกว่าเราถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เป็นในช่วงรอยต่อทางเทคโนโลยีนั่นคือเราถ่ายทำด้วยระบบฟิล์ม เพราะฉะนั้นถ้าถึงตรงนี้นะครับ หนังเรื่องนเรศวรที่เราจะได้ดูกันนี่ก็คือ หนังเรื่องสุดท้ายอาจจะเป็นของโลกเลยก็ว่าได้นะครับ ที่ใช้ฟิล์มในการถ่ายทำ ความน่าสนใจที่หลายคนเฝ้าติดตามคือ เราจะได้เห็นศึกยุทธหัตถีบนจอภาพยนตร์ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยากมาก สามเดือนที่เราถ่ายทำนี่ที่คุณเบิร์ด คุณตั๊ก คุณต๊อด ต้องขึ้นช้างถ่ายเฉพาะชนช้างอย่างเดียวนะครับ อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึงเลย เอาแต่ชนช้างอย่างเดียว คือมันไม่ใช่ของง่ายๆ นะครับ มันยากจริงๆ พอเราได้ทำแล้วเราเลยความรู้สึกตรงนี้เลยว่าว โอ้โห สมเด็จพระนเรศวรนี่ท่านยอดเยี่ยมจริงๆ เพราะว่าท่านไม่ได้เอาช้างธรรมดา ท่านเอาช้างตกมันเลยนะครับ ถ้าใครที่คุ้นเคยหรือผ่านการทำงานกับช้างจะรู้เลยว่าช้างตกมันนี่ยากที่จะควบคุมนะครับ ส่วนฉากอื่นที่น่าสนใจนอกจากยุทธหัตถีแล้ว ก็จะมีฉากที่พระนเรศวรไปโจมตีค่ายของนันทบุเรงนะครับ ซึ่งจะอยู่ในตอนนี้ ร่วมกับชนช้าง ซึ่งพระนเรศวรท่านคุมกองทัพเรือทั้งหมดนะครับ ทั้งของไทยของเทศ เข้ามาโจมตีค่ายของนันทบุเรงซึ่งมีกำลังหนุนสามแสนก็เป็นฉากรบใหญ่ๆ อีกที่จะได้ดูกัน ก็จากจุดเริ่มต้นที่เราเรียกว่าตำนานเพราะว่าการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์มักจะมีข้อโต้แย้งได้มากนะครับ แต่จริงๆ แล้วในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เราพยายามจะติดตาม ศึกษาค้นคว้าอ้างอิงจากข้อมูลหลักฐานในพงศาวดารให้มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะฉะนั้นเราจะไม่ไปเขียนอะไรเพิ่มเติมมากเกินไป เพราะฉะนั้นคาแรคเตอร์ที่เราเห็นในภาพยนตร์แต่ละตัวมีตัวตนจริงๆ อย่างบทที่คุณปีเตอร์ถ่ายทอดออกมาเป็น พระราชมนูหลายคนไม่รู้มีตัวตนจริงนะครับ ไม่ใช่ว่าเป็นตัวที่เราใส่เข้าไปซึ่งก็เป็นมือขวาของพระนเรศวรนะครับ ก็คงจะพูดได้ว่าการทำภาพยนตร์เรื่องนี้คือความพยายามที่จะเกาะติดประวัติศาสตร์ออกมาให้มากที่สุดครับ

29 พฤษภาคม นี้สิ้นสุดการรอคอยสำหรับคนไทยรักชาติกับภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ของกษัตริย์นักรบอันเป็นที่รักของคนไทย “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

   สหมงคลฟิล์ม เปิดตัว 5 คาแรกเตอร์เดือดอนันดา – มาริโอ้ – โตโน่ – ฟ้า ษริกา – เอม ภูมิภัทร   จัดเต็มความมันส์ไม่มีใครยอมใคร ใน “ขุนพันธ์ 3”

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“สหมงคลฟิล์มฯ” บวงสรวง “ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุด” เดินหน้าหนังไทยปี 2565 “เจมส์ ธีรดนย์ – มิวสิค BNK48 – กิต Three Man Down – เบลล์ เขมิศรา – แคร์ ปาณิสรา – นาน่า ศวรรยา” แท็กทีมเล่นกับ “ผี” ในตำนาน!

“ช่อง 9” ปล่อยของรัว สนุกสรวลใจกับ “ภาคศึกล้างแผ่นดิน”กับ“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรีส์” โดย “คุณชายอดัม”

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)