มวยไทย ไลฟ์ เปิดแคมป์เรียนมวย ปลูกฝังเยาวไทยสืบสานเอกลักษณ์ของชาติ

บริษัท ไทยโชว์ 2013 จำกัด เปิดคอร์สเรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย Muay Thai Live Academy Summer Camp (มวยไทย ไลฟ์ อะคาเดมี่ ซัมเมอร์ แคมป์ ) กระตุ้นเยาวชนไทยใจรักการต่อสู้ได้มาสัมผัสกับศาสตร์และศิลปะมวยไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมและสืบสานสมบัติของชาติ โดยเป็นคอร์สปูพื้นฐานเบื้องต้นของมวยไทย เพื่อให้เยาวชนได้รับรู้ถึงความสวยงามและยิ่งใหญ่ของการต่อสู้ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของไทยมาแต่โบราณ นำทีมสอนโดย อ.เสน่ห์  ทับทิมทอง ครูมวยไทยระดับเอเชีย พร้อมทีมนักมวยไทยมากประสบการณ์ โดยมี ปณต – ม.ล. ตรีนุช สิริวัฒนภักดี ที่พาเจ้าสัวน้อย น้องเทมส์ – โรจนะ มาสัมผัสกับแม่ไม้มวยไทยขั้นเบื้องต้น พร้อมกับบรรดาเซเลบคนดังที่พาคุณหนูๆ มาร่วมสืบสานตำนานการต่อสู้ของไทย  ณ โรงละคร เดอะ สเตจ แอท เอเชียทีค ถนนเจริญกรุง เมื่อระหว่างวันที่ 10-11 พฤษภาคม 2557 

หลังเปิดการแสดง “มวยไทย ไลฟ์–เดอะ ลีเจ้นด์ ลีฟ” ( Muay Thai Live : The Legend Lives) โชว์การแสดงศิลปะการต่อสู้ของมวยไทยแบบอลังการไปได้ไม่นานและได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี ก็มีเสียงเรียกร้องให้ทาง คุณวิวรรณ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ แห่ง บริษัท ไทยโชว์ 2013 จำกัด ผู้จัดโชว์ดังกล่าว ให้มีการจัดเปิดสอนแม่ไม้มวยไทยโบราณที่นับวันจะหาดูได้ยากยิ่ง งานนี้คุณวิวรรณจึงไม่ขอรอช้า จัดไปตามเสียงเรียกร้อง เพราะอยากคืนกำไรสู่สังคมอยู่แล้ว จึงเกิด Muay Thai Live Academy Summer Camp (มวยไทย ไลฟ์ อะคาเดมี่ ซัมเมอร์ แคมป์ ) ขึ้นมา เพื่อให้เด็กๆ ได้ความรู้ด้านมวยไทยที่ถูกต้องและได้สัมผัสมวยไทยแบบลึกถึงแก่นแท้ของศิลปะชาติไทย ที่ถือว่าเป็นการปลูกฝังให้พวกเขาได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่และเกิดความต้องการที่จะอนุรักษ์มวยไทยในวันข้างหน้า นอกจากนี้ยังช่วยเด็กๆ ได้ใช้เวลาว่างอย่างมีประโยชน์ โดยแคมป์นี้มีผู้ปกครองพาลูกหลานเข้าร่วมเรียนกันมากมายเกือบ 50 คน และยังมีบรรดาเซเลบคนดังพาคุณหนูๆ มาร่วมเรียนหลายท่าน อาทิ ปณต – ม.ล. ตรีนุช สิริวัฒนภักดี ที่พาเจ้าสัวน้อย น้องเทมส์ – โรจนะ มาสัมผัสกับแม่ไม้มวยไทยขั้นเบื้องต้น, กมลนัย ชัยเฉนียน พาลูกชายมาร่วมออกหมัด, อาวีนันท์ กลีบบัว ควงคู่มากับ น้องภีม – ธัชชยุต อ่องจริต, และ 3 หนุ่มพ่อลูก พัฒนเศรษฐ์ จังคศิริ ที่พา น้องตฤณ – พิสิษฐ์ และ น้องไตร – ภวิศ มาเรียนรู้มวยไทยกันแบบจัดเต็ม ทำเอาผู้ปกครองเป็นปลื้มที่ได้เห็นคุณหนูๆ ร่วมอนุรักษ์และสืบสานเอกลักษณ์ของชาติ

คุณปณต สิริวัฒนภักดี กล่าวว่า “โครงการ มวยไทย ไลฟ์ อะคาเดมี่ ซัมเมอร์ แคมป์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์ความเป็นไทย ทำให้เด็กๆ ได้รู้จักประวัติความเป็นมาของมวยไทย แล้วยังได้สัมผัสกับท่าทางของมวยไทยได้เป็นอย่างดี แถมยังได้เรียนกับอาจารย์ เสน่ห์ ทับทิมทอง ครูมวยมากประสบการณ์ ที่เชี่ยวชาญในเรื่องของมวยไทยโบราณอีกด้วย นอกจากนี้ ผมยังคิดว่า การพาน้องเทมส์มาเรียนมวยไทยไม่ใช่แค่จะได้ในเรื่องของการป้องกันตัวอย่างเดียวเท่านั้น แต่มวยไทยยังสอนให้เด็กๆ รู้จักระเบียบวินัยและทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วยครับ”

คุณอาวีนันท์ กลีบบัว ที่พาลูกชาย น้องภีม – ธัชชยุต อ่องจริต มาร่วมเรียน ยังได้กล่าวอีกว่าพอรู้ว่า โชว์มวยไทย ไลฟ์ จะเปิดแคมป์ให้เด็กๆ ได้มาเรียนมวยไทยก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเชื่อว่า นอกจากน้องภีมจะได้เรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมของไทยแล้ว ยังได้วิชาป้องกันตัวติดตัวเอาไว้ ถึงแม้จะเป็นคลาสสั้นๆ แต่เชื่อว่า ลูกน่าจะชอบและสามารถต่อยอดความชอบนี้ได้ต่อไปในอนาคต และการเรียนมวยไทยนั้น ยังได้ช่วยฝึกเรื่องของความจำ เพราะมวยไทยมีท่าหลากหลาย แถมยังฝึกประสาทสัมผัสให้น้องภีมตื่นตัวตลอดเวลาอีกด้วย ถือว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์มากๆ ค่ะ”

สำหรับโครงการ มวยไทย ไลฟ์ อะคาเดมี่ ซัมเมอร์ แคมป์ ดำเนินการสอนโดย อ.เสน่ห์ ทับทิมทอง ครูมวยไทยระดับเอเชีย และ ทีมนักมวยมากประสบการณ์ นอกจากนี้หลังเรียนจบยังได้มีการมอบใบประกาศนียบัตรให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นเกียรติประวัติต่อตนเองและครอบครัวที่ครั้งหนึ่งเคยได้มีโอกาสสัมผัสกับศาสตร์และศิลป์ของมวยไทยอย่างจริงจัง

ที่มา:  โพลีพลัส พีอาร์
บันทึกภาพ:  โพลีพลัส พีอาร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เตรียมสร้างปรากฏการณ์แห่งความสุขเต็มรูปแบบ 15 ต.ค.นี้! >>

ดา เอ็นโดรฟิน นำทีมศิลปิน เคาท์ดาวน์ สนุก สุดเหวี่ยงที่เอเชียทีค ตื่นตาด้วยการแสดงพลุจากแชมป์โลก ประกอบเพลงพรปีใหม่สุดอลังการริมแม่น้ำเจ้าพระยา >>

เอเชียทีค ไทยเเลนด์ เคาท์ดาวน์ 2019 สุดมันส์!! จัดหนักจัดเต็ม!! ศิลปินชื่อดังตบเท้าร่วมมอบความสุข สนุก ส่งท้ายปี >>

ป้าง นำทีมศิลปินดัง บุกเอเชียทีค ร่วมเคาท์ดาวน์สุดโรเเมนติก ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา

“Muay Thai Live (มวยไทยไลฟ์)” ประกาศความยิ่งใหญ่ กับรางวัลการันตี สาขา Best Show 3 ปีซ้อน >>