คริส (Kris) วง EXO ยื่นฟ้องศาลขอยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment

ข่าวช็อคสำหรับแฟนเพลงของวง EXO หลังจากมีการรายงานข่าวว่านักร้องหนุ่ม คริส ยื่นฟ้องศาลขอยกเลิกสัญญากับสังกัด SM Entertainment

ตามที่สื่อท้องถิ่นของจีนออกมารายงานนั้น คริส ขอยกเลิกสัญญากับทางต้นสังกัดของเขา นอกจากนั้นเขาได้ยื่นฟ้องต่อศาลกลางของกรุงโซล

สำหรับสาเหตุของเรื่องราวทั้งหมดยังไม่มีการเปิดเผยที่แน่ชัด แต่สื่อท้องถิ่นของจีนได้รายงานว่าเหตุผลของ คริส เป็นเหตุผลเดียวกันกับกรณีของ หานเกิง (Hangeng) อดีตสมาชิกวง Super Junior ที่เคยเกิดก่อนหน้านั้น ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจาก คริส และต้นสังกัดไม่สามารถตกลงกันเรื่องกิจกรรมและการโปรโมทของเขา โดยมีสื่อหลายสำนักออกมาเผยว่า คริส ถูกปฏิบัติราวกับว่าเขาเป็นสิ่งของแทนที่จะเป็นการให้ความเคารพเขาในฐานะศิลปินคนหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยว่าการตัดสินเรื่องตารางงานต่างๆเป็นหน้าที่ของทาง SM เท่านั้น โดยที่ไม่มีการสอบความความสมัครใจของเขาหรือดูเหตุผลด้านสุขภาพร่างกายของเขา รวมถึงการกีดกั้นให้ คริส ได้ใช้ชีวิตปกติธรรมดาเหมือนมนุษย์คนหนึ่งที่มีสิทธิ์ มีอิสระในการตัดสินใจตามความปรารถนาของเขา ซึ่งอาจะเป็นสาเหตุของการขอยกเลิกสัญญาในครั้งนี้

ทาง 10Asia รายงานว่า ศาลกลางของกรุงโซลเผยว่า “ในวันนี้ (15 พฤษภาคม 2557) คำร้องขอยกเลิกสัญญาของ คริส ถูกส่งมาที่ศาลแล้ว โดย คริส ใช้ชื่อจีนของเขาในการยื่นฟ้อง โดยในตอนนี้ขั้นตอนการยื่นคำร้องยังไม่เสร็จสมบูรณ์ตามกระบวนการ”

ทาง SM Entertainment ได้ออกมาตอบโต้ว่า “พวกเราจะพยายามออกมายืนยันความจริงเกี่ยวกับการยื่นฟ้องศาลเพื่อขอยกเลิกสัญญาของ คริส นี่เป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก แต่อย่างไรก็ตามพวกเราพยายามอย่างดีที่สุด เพื่อให้กิจกรรมต่างๆของ EXO ดำเนินไปได้อย่างราบเรียบ”

นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยว่าทนายความที่เป็นผู้ดำเนินเรื่องของ คริส นั้น เป็นคนเดียวกับทนายความที่รับผิดชอบคดีความของ หานเกิง โดยทนายความ โช บมซอก (Cho Bum Suk) จากสำนักทนายความ ฮันคยูล (Hankyul) ที่เคยรับผิดชอบกรณีของ หานเกิง จะเป็นผู้ดำเนินการในกรณีของ คริส เช่นเดียวกัน ทางสำนักทนายความเอง ก็ออกมาเปิดเผยว่า “เป็นเรื่องจริงที่ในวันนี้ (15 พฤษภาคม 2557) คริส ได้ยื่นฟ้องฟ้องต้นสังกัด SM Entertainment เพื่อขอให้สัญญาของเขากับต้นสังกัดเป็นโมฆะ โดยทนายความ โช บมซอก ที่เคยรับผิดชอบคดีของ หานเกิง ก็จะเป็นผู้ที่รับผิดชอบในกรณีของ คริส เช่นกัน”

ที่มา:  http://www.allkpop.com/
บันทึกภาพ:  http://www.allkpop.com/
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใจเย็นไม่ได้แล้ว “ทงเฮ, อึนฮยอก SUPER JUNIOR” บินตรงจัดแฟนไซน์ และแฟนมีตติ้ง แบบใกล้ชิด >>

‘CHANYEOL’ แห่ง EXO ร่วมบันทึกความทรงจำอันเป็นนิรันดร์ ใน CHANYEOL FANCON TOUR “THE ETERNITY” in BANGKOK พร้อมผู้ชม 5,000 คน ! >>

SM True ประสานทุกความรู้สึกของ YESUNG วง SUPER JUNIOR พร้อมถ่ายทอดผ่านคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย YESUNG SOLO CONCERT – Unfading Sense in BANGKOK วันที่ 16 ธันวาคมนี้ ! >>

SM True ชวนสัมผัสห้วงเวลาแห่งความพิเศษของ ‘CHANYEOL’ วง EXO ในแฟนคอน CHANYEOL FANCON TOUR “THE ETERNITY” in BANGKOK วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ! >>

EXO ตอกย้ำถึงการมีอยู่อย่างยิ่งใหญ่และความนิยมที่ไม่เปลี่ยนแปลง ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 ‘EXIST’ ยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1.6 ล้านชุด สร้างสถิติใหม่ที่สูงที่สุดของวง เตรียมขึ้นแท่น Million Seller อีกครั้ง ! >>