“คอตตอน ยูเอสเอ” จัดงาน คอตตอน เดย์ ฉลองครบรอบ 25 ปี ด้วยการรีแบรนด์ดิ้งครั้งยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลก ถ่ายทอดภาพลักษณ์ใหม่ผ่านแฟชั่นโชว์ชุดผ้าฝ้ายสุดตระการตาโดยสามดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย

คอตตอน ยูเอสเอ (COTTON USA) จัดงาน คอตตอน เดย์ 2014 (Cotton Day 2014) ฉลองความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 25 ปีของสัญลักษณ์ “คอตตอน ยูเอสเอ” ด้วยการรีแบรนด์ดิ้งครั้งยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลก ถ่ายทอดภาพลักษณ์ใหม่ผ่านแฟชั่นโชว์ชุดผ้าฝ้ายสุดตระการตาที่ได้รับการออกแบบโดย 3 ดีไซเนอร์ชั้นนำของเมืองไทย นำโดยคุณจ๋อม-ศิริชัย ทหรานนท์ Theatre คุณหมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ASAVA และคุณใหม่-พลัฏฐ์ พลาฎิ Realistic Situation โดยมีเหล่าดารา นางแบบ และนายแบบมืออาชีพ อาทิ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ศรีริต้า เจนเซ่น เคน-ภูภูมิ พงศ์ภานุ และบอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ร่วมถ่ายทอดความสวยงามของเสื้อผ้าที่ได้รับการตัดเย็บจากผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100%

 นายไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศอาเซียน กล่าวว่า “คอตตอน เดย์ 2014 (Cotton Day 2014) เป็นกิจกรรมเฉลิมฉลองวันเส้นใยฝ้ายที่ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6  ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นย้ำให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของเส้นใยฝ้าย ซึ่งเป็นเส้นใยธรรมชาติที่สามารถปลูกทดแทนและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ มีความเป็นมิตรต่อผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีคุณสมบัติให้ความอ่อนนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว ระบายอากาศได้ดี และสามารถสวมใส่ได้ทุกฤดูกาล โดยคอตตอน เดย์ในปีนี้มีความพิเศษมากกว่าปีอื่นๆที่ผ่านมาเนื่องด้วยเป็นปีที่ครบรอบ  25 ปีของการถือกำเนิดสัญลักษณ์ “คอตตอน ยูเอสเอ” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกคุณภาพ ความนุ่มสบาย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้นๆ ผลิตจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมีส่วนผสมจากเส้นใยฝ้ายสหรัฐอเมริกาไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่ง โดยตลอด 25 ปีที่ผ่านมามีผลิตภัณฑ์ติดสัญลักษณ์คอตตอน ยูเอสเอ มากถึงกว่า 3,000 ล้านชิ้นทั่วโลก”

“เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 25 ปีของคอตตอน ยูเอสเอ เราจึงได้ทำการปรับภาพลัษณ์ใหม่ ผ่านการรีแบรนด์ดิ้ง ภายใต้แบรนด์เอสเซ้นส์สามประการ คือ Genuine (เจนิวเอน) ซึ่งหมายถึงเราเป็นของแท้ ทั้งจากธรรมชาติและทุกสิ่งที่เราทำ โดยเราสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความเชื่อมั่นถึงความจริงใจ Passionate (แพสชั่นเนท) คือเรามีความรักและความใส่ใจในทุกๆสิ่งที่เราทำ เพื่อทำให้ทุกวันเต็มไปด้วยความสดใส และโอกาสดีๆ  Visionary (วิชั่นนารี) แสดงถึงความมีวิสัยทัศน์และมองการณ์ไกล พร้อมทั้งเปิดรับเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ในทุกสิ่งที่เราทำ เพราะเราเล็งเห็นอนาคตที่เต็มไปด้วยโอกาส พร้อมกันนี้เรายังได้เปิดตัวโลโก้ใหม่ ที่ยังคงใช้สีฟ้า-ขาว ซึ่งเป็นสีหลักของคอตตอน ยูเอสเอ และมีการออกแบบโดยใช้ลายเส้นวาดเป็นรูปดอกฝ้ายเพื่อสื่อถึงความนุ่มสบายของสัมผัสจากฝ้ายธรรมชาติจากสหรัฐอเมริกา โดยโลโก้ใหม่นี้ยังคงเป็นป้ายสัญลักษณ์สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมีส่วนผสมจากเส้นใยฝ้ายของสหรัฐอเมริกาไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่ง” นายไกรภพ กล่าว

ความพิเศษของแฟชั่นโชว์ในงานคอตตอน เดย์ในปีนี้ เราได้รับเกียรติจากสามดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย ได้แก่ คุณศิริชัย ทหรานนท์ ดีไซเนอร์ชื่อดังแบรนด์ Theatre คุณพลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ ชื่อดังแบรนด์ ASAVA และคุณพลัฏฐ์ พลาฎิ ดีไซเนอร์ชื่อดัง แบรนด์ Realistic Situation มาร่วมออกแบบเสื้อผ้าที่ตัดเย็บจากผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100% ได้อย่างสวยงามตระการตา โดยดีไซเนอร์ทั้งสามได้บอกเล่าถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลคชั่นพิเศษดังต่อไปนี้

 

คุณศิริชัย ทหรานนท์ ดีไซเนอร์ชื่อดังแบรนด์ Theatre ผู้รังสรรค์ผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์ Genuine ซึ่งคุณศิริชัยให้มุมมองของ Genuine ไว้ว่าคือความเข้าใจถึงแก่นแท้ของศิลปะในการทำเสื้อผ้าที่ผสมผสานความร่วมสมัยที่มีเอกลักษณะเฉพาะตัวอย่างยั่งยืน  โดยในครั้งนี้ได้นำเสนอออกมาในรูปแบบของ “Resort Collection” เสื้อผ้าสไตล์แคชชวล-สปอร์ตที่คัดสรรการเลือกใช้ผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100 % หลากหลายชนิด ทั้งผ้าฝ้ายเนื้อหนาและบางมาใช้ร่วมกับผ้าฝ้ายทอลาย และมีการปักประดับลูกปัดและหินสีเพื่อให้เกิดสีสันโดดเด่น

 

คุณพลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ ชื่อดังแบรนด์ ASAVA ผู้ถ่ายทอดความหมายของ Passionate ผ่านคำจำกัดความที่ว่าทุกสิ่งที่ทำในชีวิตล้วนมาจากตัวตน จิตวิญญาณ และสิ่งที่ศรัทธา ดังนั้นผลงานทุกชิ้นจึงทำด้วยความใส่ใจจากความรักและความหลงใหลภายในตัวตน ซึ่งคุณพลพัฒน์จึงสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ออกมาในรูปแบบของ “New York City Nostagia”     ผ่านการเลือกใช้เส้นใยฝ้ายธรรมชาติถักทอออกมาให้มีดีไซน์โก้หรู และร่วมสมัยผสมผสานกับสไตล์อเมริกันสปอร์ตแวร์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของความเป็น ASAVA ออกมาได้อย่างสวยงาม

 

และคุณพลัฏฐ์ พลาฎิ ดีไซเนอร์ชื่อดัง แบรนด์ Realistic Situation ที่ออกแบบชุดภายใต้คอนเซ็ปต์ Visionary  ที่คุณพลัฏฐ์ได้ให้คำจำกัดความของคำนี้ว่า การสร้างสรรค์และการต่อยอดของกระบวนการทางความคิดจากสิ่งที่มีอยู่แล้วเพื่อนำไปสู่แนวความคิดและบรรยากาศรูปแบบใหม่ที่แฝงไปด้วยความร่วมสมัย ผ่านการเลือกใช้ผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100% ถักทอเป็นลายตารางผสมผสานกับการทำเทคโนเทคนิค (techno technique) และการใช้เทคนิคความไวแสงเพื่อให้เกิดความสวยงามในขณะเดินโชว์

 

“ภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสิ่งทอ ไลเซนซี และสื่อมวลชน ให้เกียรติเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง   โดยมีนักแสดง และนางแบบแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ใหม่–ดาวิกา โฮร์เน ศรีริต้า เจนเซ่น เคน-ภูภูมิ พงศ์ภานุ และบอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ มาร่วมถ่ายทอดความอลังการของแฟชั่นโชว์ได้อย่างสวยงาม” นายไกรภพ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา:  เวิรฟ
บันทึกภาพ:  เวิรฟ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมการรอคอย ช่อง 3 ครบรอบ 54 ปี สุดยิ่งใหญ่ “เกรท-บอย” นำทีมซุปตาร์ดวลแข้ง ลุ้น 2 พระเอกดังนั่งแท่น “ผู้ช่วยกัปตันทีม” >>

สยามพารากอน ฉลองตรุษจีนปีมังกรสุดอลังการ “ใหม่ ดาวิกา” – “กลัฟ คณาวุฒิ” ร่วมอวยพร ในงาน “Siam Paragon Golden Prosperous Chinese New Year 2024” >>

เปิดประสบการณ์ความหอมครั้งใหม่ที่ชวนหลงใหลให้บ้านของคุณด้วย Glade Essences Elite >>

“ไอวิศน์” ยาสีฟันสมุนไพรโมเดิร์นเวอร์ชั่นเปิดตัวสุดปัง “ใหม่ ดาวิกา” พรีเซนเตอร์ นำทัพ ดา เอ็นโดรฟิน-เฟิร์ส-ข้าวตัง เผยยิ้มสะกดใจ >>

ทำเอาตะลึงกันทั้งงานกับความสวย-หล่อของ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ในฐานะ Friend of The House บุลการี เซ้าท์เอเชีย-แปซิฟิค และ มาร์ค ต้วน (Mark Tuan) >>