สัมภาษณ์ ตุ๊กกี้ ชิงร้อย (สุดารัตน์ บุตรพรม) ภาพยนตร์เรื่อง “ปอบหน้าปลวก”

บทบาทและคาแรคเตอร์ ในปอบหน้าปลวก

รับบทเป็น ตุ๊ยตุ่ย เป็นเลขา เลขาไม่สวยแต่มั่นใจ อยู่เคียงข้าง คอยเป็นไม้กันหมาให้กับเจ้านายคุณแบงค์ รับบทโดยโทนี่ รากแก่น ต้องเป็นบุคคลิกที่แก่นแก้ว พูดจาฉะฉานมีความมั่นใจในตัวเองสูง มีความหึงหวงเจ้านาย แสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของมากเกิน ตอนอ่านบทปุ๊ป คืดว่าผู้หญิงคนนี้ต้องเป็นตุ๊กกี้เท่านั้น พระเอกเรื่องนี้ต้องมีเลขาที่เป็นตุ๊กกี้ และในบทไม่ลืมความเป็นตุ๊กกี้ค่ะ ยังมีมุกฮา ยังมีคาแรคเตอร์ความเป็นตุ๊กกี้อยู่พอสมควร

 

บทบาทสำคัญในเรื่อง

ตุ๊ยตุ่ยมีหน้าที่ดูแลแก๊งเด็กนักศึกษาที่เข้ามาฝึกงาน จนเมื่อเกิดเหตุการณ์สยองคนงานถูกฆ่า จึงทำให้เชื่อว่าในโรงงานนี้ต้องมีผีปอบอาละวาดแน่ๆ แต่แล้วทุกคนต่างคิดว่าตัวเองเป็นปอบ มันก็วุ่นวายมากต้องพิสูจน์ให้ได้ใครเป็นปอบตัวจริง ระหว่างตามหาปอบ ตุ๊ยตุ่ยก็ต้องพยายามหาทางใกล้ชิดคุณแบงค์ให้มากที่สุด เพราะเราดันไปเห็นว่าคุณแบงค์สนิทสนมกับเด็กฝึกงาน แหลม หรือน้องแม็กกี้ เรื่องนี้ตุ๊ยตุ่ยรับสึกหนักมากค่ะ

บทบาทที่ได้รับในเรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องที่ผ่านมามากน้อยอย่างไร

ในแต่ละบทบาททุกครั้งที่เล่นไม่เคยลืมตัวตนที่แท้จริง ตราประทับอยู่หน้าผากคือความเป็นตลก เวลาเล่นอะไรก็จะตลก เรื่องนี้ก็ตลกเหมือนกัน แต่ตลกในแนวที่ว่า ตลกตามบรรยากาศ ตลกตามเนื้อเรื่อง ไม่ตึ่งโป๊ะไม่สามช่าเฮฮามากมายจนก๊าก แต่มีกลิ่นอายความเป็นตลกอยู่ ความแตกต่างแค่ชื่อตัวละครเนื้อเรื่องแล้วการแต่งตัวเท่านั้นค่ะ โดยรวมก็ยังเป็นตุ๊กกี้ตลกคนเดิม

เรื่องราวของปอบหน้าปลวก

เรื่องราวพูดถึงโรงงานเฟอร์นิเจอร์แห่งนึง มีนักศึกษามาฝึกงานโดยเลขาคุณแบงค์ดูแลทุกอย่าง มีวันนึงเกิดคนตายขึ้น แล้วการตายครั้งนี้มีคนบอกว่ามีปอบ  มีการล้วงไส้กินไส้กันเกิดขึ้น มีการฆาตรกรรมเกิดขึ้น ทุกคนก็มโนว่าเป็นปอบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกคนต่างชี้ว่าตัวเองนี่แหละเป็นปอบ อยากให้ติดตามใครที่เป็นปอบ

 

ความแตกต่างของเรื่องราวปอบ และความสนุกสนานในภาพยนตร์

ปกติเราดูหนังผีปอบวิ่งหนี แต่ปอบเวอร์ชั่น2014 แตกต่างตรงที่ ทุกคนต่างคิดว่าตัวเองเป็นปอบ แล้วจะแย้งกันเป็นปอบให้ได้ มันมีเรื่องราวภาพความสยอง และความตลก บอกได้ว่าดูแล้วไม่ปวดขา เพราะเราไม่ได้วิ่ง รับรองว่าสนุกสนานแน่นอนค่ะ

รับบทเป็นหัวโจกแก๊งนักศึกษาหน้าปลวกด้วย ร่วมงานกับน้องๆเป็นยังไงบ้าง

ด้วยคาแรคเตอร์ความเป็นตุ๊กกี้ที่ชัดเจน เพราะมีความเป็นตลก คนที่เชิญตุ๊กกี้มาแสดงก็ต้องนึกถึง แต่เชื่อไหมเรื่องนี้เชิญตุ๊กกี้มาเล่นเพราะชื่อเรื่องแน่เลย ตอนแรกอาจจะไม่ใช่ตุ๊กกี้ พอมีชื่อว่า ปอบหน้าปลวก เอ้ยตุ๊กกี้ ต้องตุ๊กกี้ ชีวิตตุ๊กกี้ทุกวันนี้ยุ่งเหยิงมา 6 ปีละ เพราะนอนก็ไม่ได้นอน กินก็ไม่เป็นเวลาทำงานพระอาทิตย์ชนพระอาทิตย์ พระจันทร์ชนพระจันทร์ จะเจอมากหน้าหลายตาร่วมงานกันในการแสดง แต่นักแสดงที่คุ้นเคยจะมีโทนี่ที่เคยแสดงกันมา มีนักแสดงใหม่ 4-5คน ไม่ต้องปรับชีวิตใหม่ เพราะเป็นคนเข้าถึงง่าย ไปถึงเฮ้ยกินข้าวยังน้อง ด้วยตัวเองเป็นคนเปิด ทุกคนก็จะเปิด พี่ตุ๊กกี้ยิ้มฉันยิ้ม ซีนแรกที่เจอน้องๆถ่ายที่สุพรรณบุรีเราก็ไม่ต้องศึกษาอะไรกันเลย เข้าถึงกันง่าย บทบาทต้องเป็นหัวโจก ทุกอย่างง่าย และราบรื่น สนุกสนานประทับใจ ทำงานร่วมกันสบาย

 

เล่าถึงฉากตลกที่คนดูต้องห้ามพลาดหน่อย

ฉากแรกที่เราเจอกันเลยกับน้องๆ เป็นการอบรมเด็กฝึกงานมีน้องเบบี้มายด์ รับบทเป็น มิกิ ที่มักจะเป็นคนผีเข้าผีออก เราต้องปราบเขา เป็นไม้ตายในการปราบ เราก็เล่นจากการรับบรีฟหน้ากอง เพราะไม่ค่อยอ่านบท ต้องยกความดีให้กับผู้สื่อสารด้วยนั่นคือน้องเบบี้มายด์ เขาส่งมาดี เราก็เลยตีโจทย์และตอบกลับไปได้ดี เบื้องหลังฮามาก ใครที่มาทางคอมมิดี้จะมีตุ๊กกี้เป็นไอดอล ตอนเจอกันก็มีเขินอาย พอร่วมฉากกันเลยรู้สึกว่าเราไม่ตีกรอบ น้องเลยสบายใจในการแสดง ตบเป็นตบ ถีบเป็นถีบ หัวเราะเป็นหัวเราะ 2 เทค สบายเลย ผู้ส่งสารกับผู้รับสารหัวใจเดียวกันเลยจบง่าย

มีบทเลิฟซีนอีกแล้วใช่ไหม

เป็นอะไรที่ยากมากกับบทเลิฟซีน เชื่อไหมคะว่า การเล่นเลิฟซีนหลายเรื่องที่ผ่านมา หอมแก้ม จุ๊บปาก เป็นเรื่องที่ใหญ่มากกับครอบครัวตุ๊กกี้ ต้องขอคุณบูบู๊นาน มาก ที่คุณบูบู๊เขาหวงห้าม เพราะเขากลัวคนดูรังเกียจค่ะ กลัวคนดูจะมองตุ๊กกี้ไม่ดี ไม่ได้หึงหวงอะไรหรอก อย่างโทนี่ขอแฟนประมาณ 5 นาทียกหูคุยโทรศัพท์ แต่ตุ๊กกี้ใช้เวลาก็ประมาณวันครึ่ง ต้องอธิบายหลายอย่าง บูบู๊จะถามกลับมาว่า อีกแล้วหรอกี้ ต้องอธิบายใหญ่ค่ะ

ฉากเลิฟซีนครั้งนี้ถ่ายทำกันตั้งแต่ 7 โมงถึง 4 ทุ่ม วันนั้นร้อนมาก ถ่ายในบ้านที่ไม่มีแอร์ ไม่มีพัดลม เหงื่อไหลเข้าตา พยายามเล่นให้จบไวๆและเล่นให้ดีที่สุด พอไปอยู่ใกล้โทนี่ก็ต้องเหม็นกลิ่นตัวโทนี่ แล้วต้องแสดงอารมณ์หื่น พอก้มดูตัวเองก็เหม็นกลิ่นเต่าตัวเอง โหยยย หลายอย่างวันนั้นกว่าจะผ่าน ไหนจะกลิ่นเหม็นรองเท้ากองถ่าย บอกได้เลยวันนั้นไม่ต่างอะไรกับกองขยะแถวมีนบุรี แล้วต้องแต่งชุดนักศึกษานุ่งกระโปรงสั้นมาก สั้นไม่พอยังแหวกขึ้นไปอีก บอกได้คำเดียว ถ้าเดินซอยเปี่ยวแถวรามคำแหงจากต้นซอยยันท้ายซอยน่าจะมีลูกแฝดนะ โทนี่บอกพี่ตุ๊กกี้น่าฟัดอ่ะ ตอนนั้นไม่มีอารมณ์หรอกบอกได้เลย

 

ร่วมงานกับ โทนี่ รากแก่น เป็นอย่างไรบ้าง

โทนี่เป็นคนที่ร่วมงานด้วยแล้วมีความสุข ตั้งแต่ เป้ อารักษ์, หลุยส์ สก๊อต, โย่ง อาร์มแชร์ และมา โทนี่ รากแก่น เป็นคนหล่อด้วย น่ารักด้วย การมีชื่อเสียงของเขาเชื่อว่ามาจากอากับกิริยาของเขา ถ้าคนไม่รู้จักโทนี่ จะคิดว่าเขานิ่ง แต่เขาเผยตัวตนชัดเจน ใครก็ตามที่เข้าคิวกับโทนี่ทุกคนจะรู้จักโทนี่ดี จริงๆเรื่องนี้เล่นเพราะเป็นโทนี่ด้วย เราคุ้นเคยกัน เขาไม่มีท่าทีรังเกียจ กอด จับ เขาปลื้มพี่ตุ๊กกี้มากจนเก็บไม่อยู่ หยอกจนเกินไป บางซีนต้องบอกว่าสติ เขาหลุด มีซีนที่ต้องหว่านเสน่ห์ พริ้มเพรา นมชนแขน โทนี่ก็หลุดขำ 6-7 เทค จนต้องบอกโทนี่ บางทีพี่ก็เหนื่อยนะ เขาก็เออขำๆ เราก็กว่าจะแอ๊บหน้า กว่าจะแอ็คติ้งมา เราพยามบอกโทนี่พี่จะมองติ่งหูหนูนะ เราก็พยามสื่อแล้วมันก็น่าจะมองติ่งหูเรา มันก็ยังมองตาแล้วก็ขำ เราก็อืมอ่ะ

 

ทราบมาว่า ตุ๊กกี้ ประทับใจกับโลเคชั่นการถ่ายทำเป็นพิเศษ เพราะอะไร

ยอมรับว่ามีคิวให้น้อย แต่ว่าเต็มที่อัดแน่นทุกฉากทุกอย่าง ไม่มีสัตว์ แต่เจอเด็ก มีเอฟเฟค มีสลิง แต่ความประทับใจของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ เป็นคนที่ไม่เคยถ่ายภาพยนตร์เรื่องไหนที่เจอ โลเคชั่นที่แปลกประหลาด แต่ทุกคนที่เคยผ่านงานละครมา ผ่านหนังก็จะเจอฉาก โลเคชั่น แต่เราไม่เคยเลย ส่วนมากอยู่ในเมือง ถ้าลำบากหน่อยก็ปัญญาเรณูที่ไปถ่ายที่อุบลฯ แต่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้รวมทุกอย่าง โรงเลื่อยไม้เก่าๆ เห็นแล้วน่าจะมีผี ต้องมีคนตาย เนื้อเรื่องกับโลเคชั่นไปด้วยกันได้ดีมาก ไปเจอโรงเลื่อยเก่าแถวบางเลน ซึ่งไม่เคยเจอกองไม้ที่ใหญ่มาก ไม่เคยเจอเครื่องจักรที่ใหญ่ๆ ไม่เคยเจอเครื่องจักรวางรวมกัน10-20เครื่อง เข้าไปถึงตอนแรกถามทีมงานทุกคนว่าโรงเลื่อยนี้มันเก่าหรือเราม็อคอัพขึ้นมา ทุกคนบอกเสียงเดียวกันว่าเป็นโรงเลื่อยจริงๆ โลเคชั่นเก่งมาก

อันที่สอง คือ ไม่เคยรู้ว่าย่านมีนบุรีมีหมู่บ้านเก่าแก่ เป็นโลเคชั่นที่ตุ๊กกี้ประทับใจมากมันเก่าทั้งซอยแต่ทุกคนช่วยกันอนุรักษ์ แล้วถ่ายรูปออกมาสวยมาก ทุกคนในแต่ละห้องแคบๆเล็กๆมีคนอยู่ ทุกคนต่างพึ่งพาอาศัยกันไปเป็นชุมชนเก่าแก่ควรอนุรักษ์มากๆ

อีกที่ประทับใจคือ พุแค คือสถานที่แห่งนี้ ถ้ามีพุแคสัก 10 ที่ในเมืองไทย น้ำไม่ท่วมแน่ คือมันธรรมชาติดีมากทุกอย่างอุดมสมบูรณ์ ไม่ไกลมากจากกรุงเทพ วิ่งรถชม.ครึ่ง สถานที่เข้ากับบรรยากาศการถ่ายทำได้ดีมาก ทุกมุมของพุแคทำให้ภาพยนตร์ของปอบหน้าปลวกสมบูรณ์แบบ ทีมงานที่ทำภาพยนตร์เรื่องนี้เก่งมาก ทำการบ้านได้ดี

ฝากผลงาน

ปอบหน้าปลวกนี้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ค่ะ มโนขึ้นใหม่ คิดขึ้นใหม่ทุกอย่าง เป็นโปรเจกต์ใหม่ ลืมภาพปอบจากหนังเรื่องที่ผ่านมาได้เลย และสิ่งสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ เฮฮาสร้างสรรค์ ฝากด้วยภาพยนตร์เรื่องปอบหน้าปลวก 12 มิถุนายนนี้ ผลงานล่าสุดของตุ๊กกี้ น้องโทนี่ น้องแม็กกี้ และน้องๆอีกหลายคน ดูแล้วต้องถามว่าใครกันเป็นปอบ ไม่แน่อาจเป็นคุณ

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ชวนหลอนน้ำตาเล็ดอีกครั้ง!! ในภาพยนตร์ “ปอบหน้าปลวก” 19 กันยายนนี้ ห้ามพลาด

27 เมษายนนี้! “ตุ๊กกี้ – เท่ง” นำทัพศิลปินไมค์ทองคำ มอบความสนุกใน “งานคอนเสิร์ตไมค์ม่วนซื่น” ที่ร้อยเอ็ด ชมฟรี!!! >>

ตุ๊กกี้-เต้ย-มะปราง สาดความสุข ฉลองสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ที่ยูดี ทาวน์

ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ ชวนเที่ยวงาน “ สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้าครองโลก” สนุกลั่น สนั่นกรุง 13-14-15 เมษายน จัดเต็มทุกวัน มันส์ทุกโซน ที่ สยามสแควร์!!!

“วู้ดดี้” แผนซ้อนแผน จัดเซอร์ไพรส์สดวันเกิด “ตุ๊กกี้”