แฟนเพลงกว่าเจ็ดพันคนได้ยืนหยัดรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ในมหกรรมคอนเสิร์ต MTV EXIT Live in Udon Thani

อุดรธานี, ประเทศไทย, 24 พฤษภาคม-  แฟนเพลงกว่า 7,000 คน ปรากฎตัวกันอย่างคับคั่ง ณ อุดรธานีฮออล ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าอุดรธานี เพื่อเข้าร่วมงาน “MTV EXIT Live in Udon Thani” มหกรรมฟรีคอนเสิร์ตที่จะให้ความรู้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่เกี่ยวกับภัยการค้ามนุษย์ โดยมีสุดยอดศิลปินร่วมทัพ อาทิ บอดี้แสลม Project E.A.R. สล็อต แมชชีน และอีกมากมาย มาทำให้แฟนๆ ตื่นตาตื่นใจกับคอนเสิร์ตสุดร้อนแรง ที่ยาวนานถึงสี่ชั่วโมง

“วันนี้จะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ในการต่อสู้กับการค้ามนุษย์ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยเสียงของพวกเรากว่า 7,000 คน รวมตัวกันอยู่ที่นี่ ในจังหวัดอุดรธานี และเราก็ได้ถ่ายทอดข้อความสำคัญไปยังทุกภูมิภาคเพื่อให้รับรู้ว่า อาชญากรรมการค้ามนุษย์เป็นสิ่งที่ไม่ควรได้รับการให้อภัย และเราจะช่วยกันไม่ให้มีใครตกอยู่ในวงจรการค้ามนุษย์ โดยการบอกเพื่อนและครอบครัวถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้ในค่ำคืนนี้” แมตต์ เลิฟ ผู้อำนวยการของ MTV EXIT กล่าว

งานนี้เกิดจากการรวมตัวระหว่าง วงดนตรีสัญชาติไทย บอดี้แสลม, ปาล์มมี่, Scrubb, กะลา ,Cells วงร็อคเกอร์ชื่อดังจากประเทศลาวและกรุ๊ปนักร้องแห่งอาเซียน Project E.A.R. (East Asian Revolution) กับกลุ่มองค์กรที่รณรงค์เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ รวมถึงรัฐบาลระดับชาติและท้องถิ่น องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และ ผู้นำเยาวชนอาเซียนจาก MTV EXIT มาร่วมกันแบ่งปันเกร็ดความรู้ในการย้ายถิ่นฐานอย่างปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมคอนเสิร์ตอีกแปดพันคน

“กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยินดีร่วมมือกับมูลนิธิ MTV EXIT เพื่อป้องกันการค้ามนุษย์ช่วยกันเฝ้าระวัง และแจ้งเหตุ/เบาะแสผ่านศูนย์ประชาบดี โทร. 1300 เพื่อให้การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เป็นไปอย่างรวดเร็ว และหลุดพ้นจากนักค้ามนุษย์” นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าว

ผู้คนที่พากันมาร่วมงานคอนเสิร์ตอย่างเนืองแน่น ทำให้งานนี้มีบรรยากาศคึกคักเหมือนกับงานเทศกาล พร้อมทั้งยังมีบูธจากองค์กรต่างๆ รวมทั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร มาให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ อาทิ องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO), องค์กรความร่วมมือสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการค้ามนุษย์ (UNIAP), และมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision) เป็นต้น

“การค้ามนุษย์คือการกระทำที่ละเมิดหลักพื้นฐานสิทธิมนุษยชนผู้อื่นที่ไม่สามารถยอมรับได้” คริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าว “ทางเรากำลังทำงานร่วมกับ MTV EXIT, รัฐบาลไทย และพันธมิตรเครือข่ายทั่วเอเชียในการเข้าถึงเพื่อช่วยเหลือชุชมต่างๆในการต่อสู้กับปัญหาการค้ามนุษย์และการค้าทาสสมัยใหม่ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับปัญหานี้ ปัญหาที่ขัดต่อหลักมนุษยธรรมร่วมกับพวกเรา”

“การค้ามนุษย์คืออาชญกรรมร้ายที่ทำลายชีวิตและโอกาสของผู้คน ทางการออสเตรเลียรู้สึกภูมิใจและยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรของเราในประเทศไทย, ภูมิภาคอาเซียน(ASEAN) และทางการประเทศสหรัฐอเมริกาในการมีส่วนร่วมตระหนักถึงการแก้ไขปัญหานี้ในระดับนานาชาติร่วมกัน” เอกอัคราชทูตประเทศออสเตรเลียประจำประเทศไทย เจมส์ ไวส์ กล่าว

“MTV EXIT และพันธมิตรยังคงตั้งมั่นในข้อความที่ว่า: ‘สนุกสนาน รื่นเริง แต่ปลอดภัย’ พวกคุณทั้งหลายมีความหมายเป็นอย่างมากแก่เพื่อนและครอบครัว และมีอนาคตที่ดีรออยู่ ดังนั้น ขอให้มั่นใจว่า เราทุกคนจะถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย” แดนนี่ ลี ผู้อำนวยการด้านงานการพัฒนาสังคม สำนักเลขาธิการอาเซียน กล่าว

แคมเปญของ MTV EXIT ได้ถูกจัดทำขึ้นโดยได้รับความได้รับความร่วมมือจาก องค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (USAID) กระทรวงการต่างประเทศและการค้าออสเตรเลีย (DFAT) ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากประชาคมอาเซียน เทศบาลนครอุดรธานี และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

MTV EXIT มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมืออย่างเป็นทางการจาก MCOT, N Channel, บางกอกโพสต์, โพสต์ทูเดย์, TQPR, สายการบินนกแอร์, เซ็นทรัลพลาซ่า, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, โรงแรมพันราย และ โรงแรมเซ็นทารา

นอกจากนี้ช่อง MCOT 360 HD , MTV Thailand และ N Channel ได้ทำการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตออกอากาศเมื่อคืน และ บันทึกภาพคอนเสิร์ต MTV EXIT Live in Udon Thani พิเศษ ความยาว 30นาที และบทสัมภาษณ์จากบอดี้แสลม เกี่ยวกับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ กับ MTV EXIT จะถูกออกอากาศในช่อง MTV Thailand และ MCOT ในเดือนหน้า

รายงานกรณีที่สงสัยว่ามีการค้ามนุษย์และการแสวงหาผลประโยชน์ในประเทศไทยกรุณาโทรที่หมายเลข 1300 โทรฟรีสายด่วน ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ดำเนินการโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์

ตลอดระยะเวลาที่จัดแสดงคอนเสิร์ต เหล่าบรรดาแฟน ๆ ในอินสตราแกรม ได้ถ่ายรูปตัวเอง (selfies) และแฮชแท็กไปที่ #LIVEinUdonThani ซึ่งมีการอัพโหลดรูปงานคอนเสิร์ตลงในอินสตราแกรมมากกว่า 1,000 ภาพ

งานคอนเสิร์ต MTV EXIT ได้จัดขึ้นในช่วงที่มีการทำรัฐประหารจากทหาร โดยงานนี้ได้รับการอนุญาตจาก เจ้าหน้าที่หน่วยงานทหารในพื้นที่ที่มีการจัดงาน

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อยู่อยู่ | juju” เพลงรัก ฟีลกู๊ด สไตล์ SCRUBB ไม่เจาะจงความสัมพันธ์เฉพาะคนรักเท่านั้น >>

ฟีดแบคดีเกินคาด! scrubb บุกตลาดเอเชีย จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในฮ่องกงและไต้หวัน >>

“เดอะ โกสต์ แคท” ชวน “เมื่อย สครับบ์” ร่วมเล่าเรื่องราว ผ่านเพลงใหม่ “ไม่เป็นไร” คำสั้นๆ แต่หลากหลายความหมาย >>

จีนี่ฯ ปลุกกระแสคนอกหัก! พา “จม-หนุ่ม กะลา” ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Joox แทคทีม “รักคนผิด-ลาบานูน” ทะลุ 10 ล้านวิวใน 1 สัปดาห์

มันเกิดอะไรขึ้น โซเชียลเดือด 16 ศิลปิน ประกาศคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองพร้อมกัน!! >>