“RISE” อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ TAEYANG ถือเป็นอัลบั้มเต็มในรอบ 4 ปีนับตั้งแต่อัลบั้มเต็มชุดแรก“SOLAR” เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2010

TAEYANG มีส่วนร่วมในการแต่งหลายเพลงในอัลบั้มนี้ ซึ่งเพลงโปรโมทแรกคือ “EYES, NOSE, LIPS” ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างโปรดิวเซอร์ใหญ่ของ YG คือ TEDDY และ DEE.P. ในอัลบั้มนี้ TAEYANG เป็นคนคุมการทำอัลบั้มใหม่ด้วยตัวเองตั้งแต่เมื่อ 4 ปีที่ก่อน และเมื่อปลายปีที่แล้วเมื่ออัลบั้มใกล้จะเสร็จ ทีมงานกำลังจะเลือกเพลงที่ #8 (LET GO), #3 (1AM)และ #5(BODY) เป็นเพลงโปรโมท แต่ TAEYANG ต้องการทำอัลบั้มต่อ จึงได้เพิ่มเพลงที่ #7 (THIS AIN´T IT), #4 (STAY WITH ME featuring G-DRAGON) และ “EYES, NOSE, LIPS” ลงในอัลบั้ม และในที่สุดเพลง “EYES, NOSE, LIPS” ก็กลายมาเป็นเพลงโปรโมท ซึ่งท่านประธานแห่ง YG ได้ให้เหตุผลที่เลือกเพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลโปรโมทว่า “TAEYANG ร้องท่อนแรกของเพลงได้ทรงพลังมาก ผมชอบเพลงนี้มากจนถึงขั้นเสนอให้ถ่ายมิวสิควิดีโอ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผมเสนอไอเดียเรื่องมิวสิควิดีโอนับตั้งแต่เพลง “BREAK AWAY” ของ BIGMAMA เมื่อ 11 ปีที่แล้ว”

“EYES, NOSE, LIPS” เป็นเพลงช้าแนว R&B ซึ่งจะถูกปล่อยออกมาเป็นซิงเกิ้ลแรก โดยในอัลบั้มนี้ทางทีมงานได้วางแผนจะทำเอ็มวีทั้งหมด 3 ตัว คือ เพลง “EYES, NOSE, LIPS” ที่จะปล่อยทันทีพร้อมอัลบั้มออนไลน์วันที่ 2 มิถุนายน เวลา 24.00 น., เพลง “1AM” จะปล่อยเวลาตี 1 ของวันที่ 10 มิถุนายนพร้อมกับอัลบั้ม และเพลง “BODY” เพลงเร็วที่สุดในอัลบั้ม จะปล่อยประมาณกลางเดือนมิถุนายน โดยฝีมือการกำกับของ SEO HYUN SEUNG ซึ่งเคยทำเอ็มวีดังๆหลายตัวให้กับศิลปินใน YG มาแล้ว

อัลบั้มนี้มีทั้งหมด 9 เพลง (รวมเพลง “RINGA LINGA” ซึ่งปล่อยเป็นซิงเกิ้ลเมื่อปีที่แล้วด้วย) เพลงทั้งหมดล้วนคัดสรรมาอย่างดีจาก 20 เพลงที่ TAEYANG อัดไว้ เพราะเขาต้องการเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ ผลจากการทำงานหนักตลอด 4 ปีของ TAEYANG จะสุดยอดขนาดไหน คงต้องรอติดตามกัน 2 มิถุนายนนี้!!!

TAEYANG – NEW ALBUM “RISE” TEASER SPOT

MV – TAEYANG – RINGA LINGA

ที่มา:  BEC-TERO
บันทึกภาพ:  BEC-TERO
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอสเอฟไนน์ เตรียมเปิดจักรวาลต้อนรับ ‘ไทยแฟนตาซี’ 2019 เอสเอฟไนน์ ไลฟ์ แฟนตาซี #2 ยูนิเซิร์ส อิน แบงคอก 8 ธันวาคมนี้!!! >>

แทยัง โชว์การแสดงไร้ที่ติ จัดเต็มความสนุกในเวิลด์ทัวร์ #TAEYANG 2017 WORLD TOUR IN BANGKOK >>

#TAEYANG ส่งคลิปอ้อนแฟนไทย ชวนมาเจอกันให้ได้ในคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ 30 กันยายนนี้

#TAEYANG นักร้องเสียงหลักแห่งวง #BIGBANG กลับมาประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมเวิลด์ทัวร์ครั้งสำคัญ TAEYANG 2017 WORLD TOUR「WHITE NIGHT」in Bangkok วันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้

#TAEYANG พร้อมมอบความอบอุ่นผ่านบทเพลงของเขาอีกครั้งใน WHITE NIGHT >>