‘ติ๊ก กัญญารัตน์’ พร้อมลุยโปรเจคต่อเนื่อง ขอบคุณทุกแรงบันดาลใจ กับ‘ตั้งวง’ หนังไทยแห่งปี จากเวที NineEntertain

เป็นภาพยนตร์ม้ามืดมาแรงที่สอยรางวัลไปแล้ว 5 เวที อย่าง ‘ตั้งวง’ หนังไทยนอกกระแสอีกเรื่องที่ทำให้ นางเอกหน้าเป๊ะ อย่าง ‘ติ๊ก กัญญารัตน์  จิรรัชชกิจ’ ที่โดดมารับบทบาทใหม่เป็นผู้อำนวยการสร้าง ได้รับรางวัลภาพยนตร์แห่งปี ของเวที NineEntertain 2014  

รางวัล 6 ของภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ‘ตั้งวง’?

“จริงๆ ติ๊กไม่เคยคาดหวังอะไรอยู่แล้ว ตั้งแต่เวทีแรกๆ แล้ว เพราะมันไม่มีอะไรแน่นอน อย่างสำหรับงาน Nine Entertain ในวันนี้ก็เช่นกัน ไม่รู้สิ คือไม่มีอะไรการันตีได้หรอก ทุกอย่างต้องมาลุ้น ถามว่าตั้งเป้าเลยตั้งแต่อันแรกมั้ย ก็ไม่นะคะ เพียงแต่ว่าเราก็แค่พยายามทำหนังที่มันช่วยอะไรสังคมได้บ้าง เอาแง่มุมของสังคมมาต่อยอดอะไรได้บ้าง ตอนขึ้นไปก็ขนลุกคะ ทุกครั้งมันก็ตื้นตันนะ คือแค่ตอนย่างก้าวขึ้นไปนะ ไม่ว่าจะผ่านการขึ้นเวทีมาแค่ไหน ทุกครั้งมันก็บอกไม่ถูก มันไม่ใช่ มันไม่ใช่ เหมือนมันชาๆ วิ้งๆ มันจะเป็นแบบนั้นทุกครั้ง เราต้องคอนโทลตัวเองให้ได้คะ”

สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำงาน?

“มันก็มีแรงผลักดันและก็กำลังใจที่ดีนะคะ ตอนแรกคิดว่า โห…มันไม่มีทั้งรางวัล มันไม่มีทั้งรายได้ บางทีเราก็ท้อนะว่าเราจะทำต่อดีมั้ย แต่เมื่อเราได้รางวัลมา แล้วทุกคนก็ให้กำลังใจเรา จนเรามาถึงทุกวันนี้ ที่ได้รางวัลจากเวทีต่างๆ มา ก็ถือว่าเป็นแรงขับเคลื่อน เป็นกำลังใจที่ดี เรารู้สึกว่าเราจะต้องสานงานนี้ต่อไป ถ้าถามว่าจะมีโปรเจคต่อมั้ย คือมันมีแน่นอน แต่การทำหนังเนี่ยมันเป็นการลงทุนที่เป็นเงินก้อนใหญ่เหมือนกัน เราขอคิดให้รอบคอบนิดนึง สำหรับโปรเจคต่อไปเราพยายามจะเกลา พยายามหางบ พยามทำทุกอย่างละเอียดให้ดีว่าจะเอาแนวไหนดี เพราะจริงๆ มันมีหลากหลายแนว เราจะมีโปรเจคต่อเนื่องนะคะ เพียงแต่เราจะหยิบยื่นแนวไหนออกมาก่อนเท่านั้นเอง ส่วนคอนเซ็ปก็อาจจะมีแนวๆ เดิม ไม่ตามกระแสด้วยนะคะ ก็อย่างที่บอกว่าเราไม่ได้คาดหวังตั้งแต่แรก เราเป็นเพียงเป็นหนังเล็กๆ แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นแรงผลักดันคือ การที่ติ๊กอยากทำรายการ อยากทำละคร แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่ไม่พร้อม หรือว่าอะไรก็แล้วแต่ วินาทีนั้นติ๊กเลยรู้สึกว่า เราควรจะทำอะไรให้เป็นบทพิสูจน์มั้ย พยายามหาโจย์ทใหม่ๆ ให้กับตัวเอง เลยได้มาทำตรงนี้ จริงๆ เราก็อยากให้หนังขายได้นะ ที่หนังของเราไม่ได้ตลาดมากเพราะว่า เราไม่มีนักแสดงที่เป็นตัวดึงดูด ไม่มีพระเอกหน้าหน้าใส ไม่มีนางเอกสวยปิ๊ง เพราะว่าติ๊กต้องการให้ตัวแสดงเนี่ยเข้ากับคอนเซ็ปของตัวเรื่อง คือจะได้เกิดความชื่อกับเรื่องราวที่ติ๊กอยากจะถ่ายทอด ถ้าเราเอานักแสดงหน้าหล่อใสกิ๊ก แต่ต้องมาอยู่สลัม มันก็ดูไม่น่าเชื่อ สู้เราเอาคนที่เป็นแบบนั้นจริงๆ ให้คนเชื่อดีกว่า ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีนักแสดงมาดึงดูดรายได้ในตรงนี้ อย่างเด็กที่เต็นโคฟเวอร์ เราก็เอาพวกเข้ามาแสดงจริงๆ เลยเพราะพวกเค้ามีตัวตนอยู่จริงในสังคม ที่เราดึงตัวตนเค้าออกมาได้ คือต่างกันแค่นักแสดง เพราะยังไงก็ถ่ายทำเหมือนกัน” 

แล้วละครที่อยากทำล่ะ?

 “จริงๆ ติ๊กเป็นคนที่สนุกสนานมาก ชีวิตมีสีสัน ไม่ค่อยเศร้า เลยชอบแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ฟรุ้งฟริ้ง ฟรุ้งฟริ้ง อะไรแบบนี้ แบบมีความสุข จิกหมอนไรเงี้ย เพราะว่าทุกวันนี้คนเราก็เครียดมากพอแล้ว ไม่อยากให้มาเสพอะไรเครียดๆ อย่างติ๊กเองก็ชอบดูหนังที่มันฮาๆ เบาสมองนะ ไม่ต้องเครียด จริงๆ คนอื่นอาจจะมีหลากหลายสไตล์นะ แต่ติ๊กเป็นที่ที่มี lifestyleแบบนี้ ก็เลยโมเม้นแนวนี้มากกว่า…”

งาน NineEntertain ในวันนี้?

“จากที่ติ๊กไปงานประกาศรางวัลหลายๆ งานที่ผ่านมา ตั้งแต่ทำงานมาเลยล่ะ ปีนี้ได้มางาน  NineEntertain ในวันนี้ รู้สึกว่าจัดงานได้เก๋รูปแบบงานไม่น่าเบื่อเลย สร้างสรรค์ มีชีวิต ชีวามาก เวลาผ่านไปตั้ง 2-3 ชั่วโมงแต่รู้สึกว่ามันเร็วมากเลย คือทั้งเวที ผู้ประกาศ หรือการแสดงบนเวทีเนี่ยจัดได้ดีเลยทีเดียว”

ฝากงานกันหน่อยจ้า?

“ตอนนี้ก็มีรายการ SayHi…!! ทางช่อง 3 นะคะ แล้วก็จะมีน้องๆ หน้าใหม่ที่ติ๊กจะพาคุณผู้ชมไปท่องเที่ยวกันอยู่ เร็วๆ นี้ก็จะผลิตผลงานใหม่ๆ ในรูปแบบของรายการ หนัง หรือละคร ติ๊กจะตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้ดีที่สุดนะคะ ติ๊กก็ขอขอบคุณทุกคนนะคะ ไม่ว่าจะเป็นผู้ดู ผู้ฟังหรือผู้อ่าน ขอบคุณทุกกำลัง ที่ได้ฟังข้อความจากติ๊ก ขอบคุรกรรมการทุกท่่านที่ได้ตัดสิน คัดเลือกให้ภาพยนตร์ตั้งวงได้เป็นส่วนสังคม และส่วนหนึ่งของรางวัล ขอบคุณแฟนคลับที่ให้กำลังใจติ๊กตลอดเวลา ถึงมันไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร แต่มันเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่สำหรับติ๊กเลยทีเดียว ไม่ว่าติ๊กจะทำอะไรทุกคนจะโอบล้อมและให้ความรักเสมมอ ขอบคุณทุกรางวัลจากทุกเวที ขอบคุณผู้ร่วมงานที่ดี ผู้กำกับ พี่คงเดช ขอบคุณพี่ทองดี พี่อิ่ว ที่ติ๊กได้รู้จัก ที่สำคัญครอบครัวที่อบอุ่นของติ๊ก ไม่ว่าติ๊กจะทำได้หรือไม่ได้ พวกเค้าจะคอยให้กำลังใจเสมอมา”

เป็นนักแสดงที่หันมาเอาดีทางด้านเบื้องหลัง ไม่ว่าเธอจะต้องฝ่าฟันและเจอกับอุปสรรคมากมายเพียงใด เธอก็สามารถผ่านมันมาได้ด้วยกำลังใจเล็กๆ ที่อยู่รอบตัวเธอ สำหรับผลงานที่เธอได้รับรางวัล นั่นคือแรงผลักดันให้เธอได้สู้ต่อ เป็นกำลังใจให้ผู้หญิงคนนี้ ‘ติ๊ก กัญญารัตน์  จิรรัชชกิจ’ 

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Exclusive, Scoop, Special Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ๊ก-กัญญารัตน์ กับบทบาทผู้จัดใหม่ป้ายแดง “ละครรักพลิกล็อก” พร้อมจัดเต็มความสนุก น่ารัก สไตล์เอเชียน >>

‘ติ๊ก กัญญารัตน์’ จัดคอนเสิร์ตการกุศล #PIADouwes – Live in Bangkok 2018″ เอาใจสายละครเวทีมิวสิคัล Broadway ที่งานนี้บัตร Sold Out เป็นที่เรียบร้อยแล้ว >>

ผู้จัดใหม่ป้ายแดง “ติ๊ก-กัญญารัตน์ แห่งค่าย นอร์ธสตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ถือฤกษ์ดีนำทีมนักแสดง บวงสรวงละครแนวรักโรแมนติก “รัก/พลิก/ล็อก”

รายการเซย์ไฮ ศุกร์ที่ 3 เมษายนเที่ยงคืนถึงเที่ยงคืนสี่สิบห้า ช่อง3 “ติ๊ก-สายไหม” ตะลุยเกาะคิวชู อบตัวด้วยทรายดำ ให้ผิวสวยและหุ่นดี

เซย์ไฮ ศุกร์ที่ 2มกราคม เที่ยงคืนห้านาที ช่อง 3 “ติ๊ก-กัญญารัตน์”พาเที่ยวกุนมะ ชมใบไม้แดง ที่สะพานคาจิคะ