เซอร์ไพรส์โรแมนติคซีนใน “ยุทธหัตถี” แอฟ-ผู้พันเบิร์ด ยกนิ้ว ฉากมณีจันทร์ถวายตัว ท่านมุ้ยถ่ายทอดได้อย่างลึกซึ้ง งดงาม เต็มไปด้วยความผูกพัน

ใช่ว่าจะมีเพียงศึกคชยุทธ์ การสัประยุทธ์ทำสงครามบนหลังช้าง ในฉากอภิมหาสงครามยุทธหัตถีระหว่างสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กับพระมหาอุปราชา ที่ทุกคนจับตามองเท่านั้น เพราะใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” สิ่งที่ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ตั้งใจนำเสนอในภาคนี้ คือความครบรสในทุกองค์ประกอบของเรื่องราว ซึ่งเกิดขึ้นกับทุกมิติตัวละครตั้งแต่ “องค์ประกันหงสา” จนทำให้ “ยุทธหัตถี” ชวนติดตามตั้งแต่ฉากแรกไปจนถึงฉากสุดท้ายเลยทีเดียว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากถวายตัวของ มณีจันทร์ ต่อ สมเด็จพระนเรศวรฯ จึงเป็นฉากสำคัญ ที่มิได้เป็นเพียงแค่ฉากโรแมนติค หรือเลิฟซีนสวยงามระหว่างคู่พระ-นางเท่านั้น แต่เราจะได้เห็นอีกมุมมอง ที่สะท้อนถึงความเป็นมนุษย์ปุถุชนธรรมดาของพระนเรศวร รวมไปถึงความใกล้ชิดผูกผันที่บ่มเพาะกลายเป็นความรัก ความสัมพันธ์ ความเสียสละที่ทั้งคู่ต่างมีให้กันมานับตั้งแต่ครั้งเยาว์วัย

ผู้พันเบิร์ด วันชนะ “ในฉากนี้สำหรับผมเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกผูกผันของสองตัวละครที่มีความรู้สึกของความเป็นเพื่อนคู่คิดระหว่างกัน มณีจันทร์ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเด็กกะโปโลแก่นแก้วแล้วโตขึ้นมาเป็นผู้หญิงสวยแบบไร้เดียงสา ผู้หญิงที่งามมากๆ คนหนึ่ง แต่มีความบริสุทธิ์ใสซื่อของความเป็นมนุษย์ที่พร้อมจะจงรักภักดีกับผู้ชายคนนี้ ไม่สนใจเรื่องอื่น ยอมทิ้งบ้านเมืองที่เคยอยู่แบบสบายมา เพื่อเป็นเพื่อนคู่คิดของชายคนหนึ่งที่ตัวเองรัก อยู่ได้ด้วยความรัก อยู่ได้ด้วยความจงรักภักดีกับผู้ชายคนหนึ่ง อันนี้คือสิ่งที่ผู้หญิงคนนี้เป็น แต่อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีด้วยความสง่างาม”

แอฟ ทักษอร    “สำหรับฉากถวายตัวคือนอกจากความสวยงามที่คนดูจะได้เห็นแล้ว ก็จะได้เห็นถึงความรักของสมเด็จพระนเรศวรฯ ที่มีต่อมณีจันทร์ ความรู้สึกที่มณีจันทร์มีต่อพระนเรศวรฯ ที่มีมากกว่าความรัก คือความภักดีความผูกพันซึ่งมีมานานเพราะว่าเราเติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็กจนโต เรารักด้วยความภักดีมาตลอด อย่างที่บอกว่าตายแทนได้แน่นอนที่สุดแล้วก็ความเสียสละ และความภักดีตรงนี้ที่ทำให้สมเด็จพระนเรศวรฯเห็น ความดีโดยเฉพาะความจงรักภักดีของมณีจันทร์มาโดยตลอด จึงเป็นความรักที่เกิดขึ้นค่ะ”

นอกจากการสอดแทรกมิติตัวละครได้อย่างลงตัวแล้ว สิ่งที่เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับของทั้ง ผู้พันเบิร์ด พันโทวันชนะ สวัสดี และ สาวแอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ (เตชะณรงค์) ได้อย่างเป็นเอกฉันท์ก็คือความตั้งใจฟิตแอนด์เฟิร์มบอดี้ แบบเป๊ะสุดขีดของผู้พันเบิร์ด ที่ต้องโชว์แผงอกชนิดที่ว่าทำเอาสาวๆ แทบละลายกันเลยทีเดียว

แอฟ ทักษอร   “ใช่ค่ะ ช่วงนั้นพี่เบิร์ดฟิตมากจริงๆ ตลอดการถ่ายทำ (หัวเราะ) มีอยู่แค่สองอย่าง คือฟิตมากๆ กับฟิต ตั้งแต่รู้จักกันมา จริงๆ ก็มีเขินนิดๆ ค่ะ แต่เนื่องจากเรารู้จักกันมา 10 กว่าปี (หัวเราะ) ก็คุ้นเคยกันจนไม่เขินแล้วนะคะ คือฉากนี้จำได้ว่าจัดพร็อบ แล้วก็จัดไฟกว่าจะได้มะรำมะเรืองสวยโรแมนติกขนาดนี้ใช้เวลานานมากค่ะ เนื่องจากท่านก็พิถีพิถันในฉากนี้มากๆ อยากให้เป็นฉากหนึ่ง ซึ่งไม่อยากให้คนดูคิดว่ามันเป็นแค่เลิฟซีน แต่อยากให้คนดูรู้สึกว่าเป็นความสวยงาม จริงๆ ไม่ใช่เฉพาะแค่ตัวแสดงสองตัว กับแอ็คติ้งที่จะเกิดขึ้น แต่ว่าโดยรวมแล้วเนื่องจากเป็นฉากโรแมนติกเพราะฉะนั้นเรื่องของแสงเทียนทั้งหลายมันจะต้องสวยงามมากๆ แต่ส่วนที่เหลือความนานอยู่ที่แอฟเอง (หัวเราะ) กว่าจะแอ็คติ้งได้คือเราไม่ได้อายพี่เบิร์ดนะคะ แต่ว่าแค่ทำตัวไม่ถูกเพราะปกติมันก็ไม่ได้เล่นแนวนี้ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าเอ๊ะ?ท่านต้องการอะไรอย่างไร บวกกับด้วยความที่ในบทมณีจันทร์ก็จะคือเป็นกุลสตรีเราก็เลยแอบกระซิบพี่เบิร์ดว่า“พี่เบิร์ดเล่นเลยนะ เดี๋ยวแอฟรีแอ็คอะไรประมาณนี้ค่ะ” (หัวเราะ)

กว่าจะได้ภาพออกมาสมใจผู้กำกับ งานนี้สตาโน่ ผู้กำกับภาพ ที่ทำหน้าที่จัดแสงในทุกๆ ฉากของภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรทุกภาค ใช้เวลาเกือบครึ่งคืนกว่าจะจัดแสงออกมาได้สวยสมใจท่านมุ้ย แต่ถ้าอยากรู้ว่าภาพแต่ละภาพสวยงามวิจิตรบรรจงขนาดไหน ต้องไปชมในภาพยนตร์กัน

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“LOVE JOURNEY WITH MCM” ส่องโมเม้นต์หวาน “แอฟ -นนกุล กับแฟชั่นเซต MCM แบรนด์เครื่องหนังจากเยอรมนี >>

เคมีดีต่อใจ!! “แอฟ-นนกุล” เสิร์ฟความหวานในซีรีส์ “หารักด้วยใจเธอ Find Yourself” พร้อมลงจอตอนแรก 18 ธ.ค.นี้ ทางช่อง GMM25 >>

คู่หยุดโลก! “แอฟ” ล้างภาพเปิดศึกระเบิดอารมณ์ “แต้ว” แซ่บไฟลุก ใน “แค้น” >>

จึ้งไม่ไหว! ซัมซุงจับมือ AIS ดึงแอฟ-ทักษอร นางเอกหน้าหวานร่วมแชร์ประสบการณ์สุดพี๊คคค พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษอีกมากมาย ณ งานเปิดตัวการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Galaxy S23 Series ที่ AIS Flagship Store สยามเซ็นเตอร์ >>

ยิ่งใหญ่อลังการ “กรณ์ ณรงค์เดช” CEO ‘ไรมอน แลนด์’ จัดงานแห่งปี ‘LIVE MY STYLE’ รวม 4 นางเอกดัง “แอน – แอฟ – เชอรี่ – ริต้า” ฉลองเปิดตัวคอนโดฯ “ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์” ใจกลางสุขุมวิท >>