3 น้า “น้าโย่ง – น้าพวง – น้านงค์” กระชากลุคแอ๊บแบ๊ว ลงทุนยกทีม ใส่ชุดนักเรียน พาเด็กๆ ตะลุย “เมียนมาร์” เรียนรู้วิธี “ส่งหมาล่าสัตว์” ของชาวมูเซอ

พุธที่ 11 มิถุนายนนี้  พบ 3 น้า “น้าโย่ง เชิญยิ้ม , น้าพวง เชิญยิ้ม และ น้านงค์ เชิญยิ้ม”  ที่ทุ่มตัวปรับลุค       แบ๊วใสวัยทีนกระชากอายุ  ด้วยการยกทีมแต่งชุดนักเรียนนานาชาติมาเป็น “ดารานักคิด”  ให้รายการ นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”  (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) พร้อมประชันมันสมอง ตะลุยอาเซียน  แบบฉ่อยสไตล์!!!

พาตะลุยทำความรู้จัก “เมืองทะเลย์”  เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในรัฐฉานทางตอนเหนือของ “ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์”   ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่อาศัยของชนเผ่าต่างๆโดยเฉพาะ  ทั้งไทยใหญ่ อาข่า กะฉิ่น ชิน กะยา      และ มูเซอ  ซึ่งวิถีชีวิตของชาวมูเซอเป็นที่น่าสนใจอย่างมาก โดยทุกเช้าชาวมูเซอจะออกป่าล่าสัตว์หาอาหารเพื่อนำมาแบ่งปันในหมู่บ้าน จนชาวมูเซอได้รับการกล่าวขานว่า “เป็นชนเผ่าของนักล่าที่เก่งฉกาจ”

แต่ที่แปลกและเป็นสิ่งน่าสนใจก็คือ หาครอบครัวไหนไม่ว่างออกไปล่าสัตว์ก็ยังมีสิทธิ์ที่จะได้รับส่วนแบ่งเช่นกัน แต่ใครจะรู้หรือไม่ว่า ตัวแทนของครอบครัวในการออกล่าสัตว์ในยามที่คนไม่ว่าง นั่นก็คือ “สุนัข” ที่สามารถ       ล่าสัตว์ เก่ง คล่องแคล่ว ฉับไวไม่แพ้มนุษย์!!!!

ซึ่งโจทย์คำถามในข้อนี้ บอกได้เลยว่าทำเอา หัวหน้าในแต่ละสี อย่าง “รอน-ภัทรภณ โตอุ่น” และ “แพร-      พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์”   ถึงกับเงิบยกทีม!!  ติดตามสาระดีๆเรื่องรอบรู้  AEC แบบครบทุกประเทศ ได้ใน รายการ             “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”  วันพุธที่ 11  มิถุนายนนี้  เวลา 16.00 น.  ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต้ย ธโนทัย – ซาร่า AF” ควงคู่ตะลุยอาเซียน พาลัดเลาะเมืองตากอากาศ บุก “สวิสเซอร์แลนด์แห่งประเทศเวียดนาม!!!”

แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง” ชวนชม “ฟ้อนกิงกะหร่า” สวยงามตามฉบับชาวไทใหญ่ ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

“แจ๊ส – โก๊ะตี๋ – พล่ากุ้ง”พาศึกษาวัดไทย ตะลุยเรื่องอันซีน ที่มาของ“วัดอรุณ” ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”

สามคุณพ่ออารมณ์ดี “พ่อค่อม – พ่อบอล – พ่อเจี๊ยบ” ชวนน้องๆสนุกคิด แบบมุกกระจาย พร้อมพาลุย ดูอาหารเด็ด ที่ต้องทานในงานฉลอง ของ “ประเทศฟิลิปปินส์”

“สมจิตร – ดีเจเจ๊แหม่ม – ยิ่งยง” พาตะลุยจุดแลนด์มาร์ค “ประเทศเวียดนาม” พาศึกษาประวัติศาสตร์ “โฮจิมินห์ซิตี้” สถานที่อันซีน ที่ไม่ควรพลาด!!!