“บีม-ศรัณยู” ทึ่ง!!! “เด็กเกรียนมีดี โปรดอย่ามองข้าม” ผลิต “รถขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า” ไม่ง้อน้ำมัน ใน “Do It If You Can คิดล้ำ…ทำได้”

ถ้าพูดถึงเรื่องความเร็ว ความแรง ความเสียวในสนามแข่ง คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากผู้เป็นพิธีกร พ่วงด้วยตำแหน่งดีเจหนุ่มคนนี้  “ดีเจบีมศรัณยู ประชากริช”   ดีเจผู้รักความเร็วและคลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์มานาน แถมเป็นถึงทายาท  “ป.รุ่งโรจน์อะไหล่ยนต์”  แห่งวงการอะไหล่รถยนต์ของหลายยี่ห้อดัง อีกด้วย

ในครั้งนี้  “ดีเจบีม”  มาในฐานะกรรมการผู้ตัดสิน สิ่งประประดิษฐ์สุดล้ำ ให้รายการ Do  It If You Can           คิดล้ำ…ทำได้”  กับผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า “รถขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า”  จากมันสมองและแรงปฏิบัติของ           เด็กนักเรียนมัธยมปลาย “โรงเรียนสารวิทยา”  ซึ่ง “ดีเจบีม” ยังเผยความรู้สึกในที่ได้มาร่วมเป็นหนึ่งในกรรมการอีกว่า

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับ ที่ได้รับเกียรติมาร่วมเป็นกรรมการตัดสินใน Do  It If You Can  คิดล้ำ…ทำได้”  ครั้งนี้ ตัวผมเองก็คลุกคลีอยู่ในวงการรถแข่ง ความเร็ว และอะไหล่รถมานาน ก็ดีใจที่จะได้นำสิ่งที่เราถนัดและเป็นความชอบของเรามาตัดสิน พร้อมทั้งให้ความรู้กับน้องๆไปในตัวด้วย ได้เห็นมุมมองของเด็กรุ่นใหม่ ที่คิดริเริ่มสร้างสรรค์ คิดได้ไม่แพ้ผู้ใหญ่เลย แถมทำจริง ไม่ได้แค่พูด  ปกติตัวผมเองก็จะไปเป็นกรรมการตัดสินรถแต่งของผู้ใหญ่ เป็นนักทดสอบรถซิ่ง รถเร็วลงนิตยสาร ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกเลย ที่แรก ที่ได้มาเป็นกรรมการตัดสินผลงาน        จากฝีมือเด็กมัธยมปลายด้วย

รถขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า คันนี้ คะแนนเต็ม 10 นี่ ผมให้ 8 เลย พูดง่ายๆเห็นแล้วติดใจ ไม่คิดว่า เด็กอายุแค่นี้ จะมีความคิดที่ไกลและโตกว่าอายุ ดูจากภายนอกก็เป็นเด็กผู้ชายที่เกรียนๆกวนๆคนนึง แต่เค้ามารวมทีมเพื่อคิดพลิกแพลงจากความชอบของตัวเอง ประดิษฐ์สิ่งที่นำมาใช้ประโยชน์ได้ เป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ไม่ต้องง้อน้ำมัน แถมยังมีดีไซน์ที่ล้ำ ทันสมัย ในอนาคตรถคันนี้ก็อาจจะพัฒนาเพื่อใช้ในสนามแข่งก็ยังได้  ชื่นชมครับ เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าเด็กเกรียนก็มีดี!!!  นอกจากจะได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว แต่ทั้งนี้จะทำไรก็ต้องคำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยด้วย รายการนี้ ถือว่าเป็นรายการที่ดี ที่ควรติดตามอีกรายการนึง เป็นกระบอกเสียง  ที่ทำให้เห็นความคิดของเด็กๆ เยาวชน รวมถึงคนทั่วไปมาแข่งขันทางไอเดียกัน ได้เห็นสิ่งประดิษฐ์ที่แปลกใหม่ ที่จะพัฒนาขึ้นต่อไปในอนาคตครับ”

ร่วมติดตาม และลุ้นผลการตัดสิน ผลงานการประดิษฐ์ฝีมือนักเรียนและการนำเสนอผลงาน ที่ทั้งจัดจ้าน         ทั้งเกรียนทั้งเก่ง เล่นเอากรรมการทั้ง 3 ต้องอึ้งในความกล้าหาญ  ใน รายการDo It If You Can(ดู อิท อีฟ ยู แคน)           คิดล้ำ…ทำได้”   วันพฤหัสบดีที่ 12  มิถุนายน  เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

 

ที่มา:  zense entertainment
บันทึกภาพ:  zense entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คิดล้ำ ทำได้ฯ”นำเสนอสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำ “หมวก LED บรรเทาโรคอัลไซเมอร์” เพื่อผู้ป่วยอัลไซเมอร์!!!

“คิดล้ำ ทำได้” นำเสนอ สิ่งประดิษฐ์สุดเลอค่า!! “ไม้เท้าสารพัดประโยชน์” ด้วยคุณสมบัติ 7 in 1 ที่ทำให้ ไม้เท้า เป็นได้ยิ่งกว่าไม้เท้า!!!!

สาวเก่ง “ปุ้ย-พิมลวรรณ” ชี้!! “แผ่นสติ๊กเกอร์ต้านจุลินทรีย์และระงับกลิ่นเท้า” สิ่งประดิษฐ์จาก “คิดล้ำ ทำได้” เหมาะเหม็งกับไลฟ์สไตล์คนเมือง!!

“ตุ๊ก–ชนกวนันท์” ยอดคุณแม่ซิงเกิ้ลมัม ชวนทึ่ง!! สิ่งประดิษฐ์สุดประหยัด “กังหันลมผลิตไฟฟ้าแบบใบพัด” อุปกรณ์กักเก็บไฟฟ้าใช้ในบ้าน เพื่อลดรายจ่ายคุณแม่

“แชมเปญ เอ็กซ์” สลัดเต้า!!! เข้าสวนยาง ผันตัวเป็นเกษตรกรหญิง ลุยโจทย์ ตัดสิน “รถพ่นยาควบคุมด้วยคลื่นวิทยุ” ใน “คิดล้ำ ทำได้”